38+4 มีอาการปวดท้อง ไปหาหมอมา

ปวดทุกๆ9นาที แต่ปากมดลูกไม่เปิด อีกนานไหมกว่าจะคลอด มีแม่ๆบ้านไหนเคยเป็นบ้าง แต่หมอให้กลับบ้านก่อน😔😖

38+4 มีอาการปวดท้อง ไปหาหมอมา
33 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ปวดตั้งแต่5โมงเย็น (แต่ยังไม่ไปโรงบาลรอจนทนไม่ไหวก่อนไม่อยากไปนอนรอห้องคลอดนาน) รอจนปวดทุก3นาที ไปรพตอนตี2 ไปถึงปากมดลูกเปิด3เซน ไปนอนได้1ชั่วโมงปากมดลูกเปิด4เซน มีลมเบ่งตอนปวด เบ่งเลยจ้า พยาบาลบอกอย่าเบ่ง ไม่ฟังแล้วจ้าดบ่งอย่างเดียว แล้วเราต้องรอหมอไหญ่ เพราะฝากพิเศษ 2ชั่วโมงผ่านไป มดลูกเปิด7เซน พยาบามาเจาะน้ำเกลือ ล่ะพาไปขึ้นขาหยั่ง ก่อนจะถึงถุงน้ำดีโพล่ออกมา หมอมาถึง6โมง30 เบ่ง2ทีออกพรวดเลย เวลาเกิด 06.41 น.น แรกเกิด 2910 ไม่โดนฉีดยาเร่ง ลูกแข็งแรงดีไม่โดนอบ นอน2คืนกลับบ้านได้

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ตอนเจ็บท้องเจ็บมากไหมค่ะ

บ้านนี้ท้องถี่ ทุกๆ2นาที ปากมดลูกเปิด3เซน หมอให้แอดมิด รอไป3วันเพราะปากมดลูกไม่เปิดเพิ่ม แต่อาการปวดท้องก็หาย วันที่3วันสุดท้าย เที่ยงคืนมีมูกเลือดออก พอตี5 มีอาการปวดท้องเหมือนปจด.เลยค่ะ ปวดเพิ่มเรื่อยๆ หมอเลยมาเช็ค ปากมดลูกเพิ่มใกล้คลอด หมอเจาะน้ำคร่ำเลยค่ะ ปวดท้องยิ่งกว่าเดิม คลอดเลยค่ะ

VIP Member

หมอทำการดู nst แล้วน้องหัวใจเต้นปกติดีคะ ถ้าปากมดลูกยังไม่เปิด หมอจะพิจารณาดู การเต้นของลูก น้ำคร่ำคะ ถ้ายังปกติ ก็ต้องรอไปเรื่อยๆคะ จนกว่า อายุครรภ์จะ40สัปดาขึ้นไปถ้าปากมดลูกไม่เปิด อาจมีการใช้ยาเร่งคลอด หรือผ่าคะ

เป็นค่ะปวดทุกๆ​ 10​ นาทีตั้งแต่​ 8​ โมงเช้าจนถึงตี​ 1​ ตัดสินใจไป​ รพ.ปากมดลูกเปิดแค่​ 1​ เซนแต่ได้นอน​ รพ.ค่ะเพราะไปกลางคืนเขาจะไม่ให้กลับแล้วก็เจ็บถี่ขึ้นเรื่อยๆ​ จาก10​ เป็น5​ จาก5​ เป็น3​ จนเจ็บท้องคลอดตอน6โมงเช้าค่ะ

เตรียมตัวเรยเเม่ บ้านนี้ปวดตอนเช้าไปหาหมอเเต่ว่าหมอบอกกลับมาดูอาการที่บ้านตกเยนมาปวดถี่มากไม่มีน้ำเดินไม่มีมูกเลือด. ปวดเเค่ท้อง ไปถึง รพ. ตอน 18.30 ปากมดลูกเปิด2เซน คลอดตอน20.39 ค้ะ ก่อนหน้านี้ก้อไม่มีอาการอะไรเลย

4y ago

บ้านนี้ท้องแรกค่ะ เมื่อตอนเช้าปวดท้องถี่ๆทุก10นาที ไปหาหมอ หมอบอกว่ามดลูกเปิดแค่นิดเดียวเลยให้กลับบ้าน พอกลับมาถึงก็เริ่มปวดถี่ขึ้น ตกเย็นมาจับเวลาได้ว่าปวดทุกๆ4-5นาที แล้วก็ปวดมากกว่าเก่า ไม่มีน้ำเดิน ไม่มีมูก แบบนี้ต้องไปหาหมออีกไหมคะ หรือรอไปก่อน

บ้านนี้ก็เป็นเหมือนกันค่ะ. 34วีค เเต่หมอให้นอน รพ. ให้ยาคลายท้องเเข็ง+กับฉีดยาขยายปอดเด็ก นอนเป็นอาทิตย์ก็ไม่ดีขึ้น เลยขอหมอกับบ้าน. ก็ยังถี่ๆอยู่. ตอนนี้ได้36 วีครอไปตรวจปากมดลูกวันที่29นี้ค่ะ

บ้านนี้เจ็บตั้งแต่6โมงเช้าอดทนจน6โมงเย็นมีเลือดออกเลยไป รพ.ไปถึงเปิดได้2เซนทนจน3ทุ่มน้ำค้ำไม่แตกหมอเลยเจาะแล้วตามด้วยฉีดยาเร่งเปิดได้6เซนมาคลอดน้องอีกที่ตอน5ทุ่มกว่าๆเกือบเที่ยงคืนค่ะ

บ้านนี้หมอนัดตรวจตามแกปกติ อายุครรภ์37+4ช่วงที่ทำnst เกิดอาการท้องแข็งเป็นระยะ หมอเลยจับผ่า หมอบอกกลัวจะปวดท้องกลางดึ เด็กแข็งแรง เลยผ่าคลอดวันนี้ตอนบ่าย2โมง หนักแรกเกิด 2430 เพศ หญิง

เป็นเหมือนกันค่ะ 38+1 ปวดท้องตอนเที่ยงคืนไปหาหมอตี 3 ปากมดลูกเปิด 1 ซม. ไม่เปิดเพิ่มนอนรอจนเที่ยงหมอมาดูปากมดลูกก็ไม่เปิดเพิ่มหมอกระตุ้นก็แล้ว สุดท้ายหมอให้ผ่าคลอดเลยค่ะ คลอด 24/6

Post reply image
4y ago

ของเราใช้สิทธิ 30 บาท หมอเขาเลยไม่ผ่าให้ถ้าปกติอยู่

ของเราปวดเตือนแบบนี้แหล่ะค่ะช่วง 3 ทุ่ม รอจนปวดทุก 3 นาทีถึงไปโรงพยาบาลช่วงเที่ยงคืน ปากมดลูกเปิดแค่ 2 ซม เองค่ะ หมอก็บอกว่าอาจจะได้คลอดช่วงบ่าย 2 แต่ว่าเราได้คลอดน้องตอนตี 5.27 ค่ะ

4y ago

อาการปวดเตือน ปวดจริง ปวดแบบไหนคะแม่ บ้านนี้35+4ปวดจี๊ดๆหน่วงๆท้องน้อยกับจิ๊มิ ใช่อาการปวดเตือนมั้ยคะ