น้ำนมไหลน้อยมากเลยค่ะ

ปรึกษาหน่อยค่ะ นมไหลน้อยมาก ลูกไม่ยอมดูดเต้า เพราะไม่มีหัวนมออกมา เขาดูดไม่ได้ ป้ำกันจนเขาโมโหเลย ปั้มที่ได้ทีละ1 ออนซ์มีวิธีไหนได้บ้างค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลองปรึกษาคลินิกนมแม่ตามสถานพยาบาลดูค่ะ เขาช่วยเราได้เยอะนะคะ หรือถ้าแม่จะมาสายปั้มก้ได้ค่ะ -ก่อนอื่นดื่มน้ำเยอะๆ น้ำเปล่า น้ำขิงอุ่นๆ น้ำหัวปลีตามท้องตลาด วันละ 3-4ลิตรหรือ4ลิตรขึ้นไปได้ยิ่งดีค่ะ -อาหารห้จิงผัดหมู ต้มหัวปลี ทอดมันหัวปลี แกงเลียง หรืออาหารที่ประโยชน์ค่ะ ไม่แอลกอฮอล์ ไม่หมักดอง ไม่สุกๆดิบๆ -หาเวลาพักผ่อนบ้าง ถ้ามีคนช่วยดูน้อง อย่าเครียดด้วยน้า -ปั้มนมทุก3-4ชม. ถึงได้น้อยก้ปั้มกระตุ้นค่ะ ช่วงแรกๆเราก้ไม่มีน้ำนมค่ะ แต่ทั้งเข้สเต้า ทั้วปั้ม ก้มาเรื่อยๆค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ดื่มน้ำเยอะๆค่ะ ทานขิง หัวปลี แต่ถ้าจุกนมสั้นอยากให้ลอง หาจุกครอบหัวนมมาลองใช้ค่ะ เห็นเค้าว่าช่วยได้เยอะเลย (เราก็ซื้อมาเตรียมไว้ แต่เราไม่มีปัญหาเรื่องหัวนมนะคะ ท้อง2 แล้วแค่อยากให้เค้ากินขวดด้วยจะได้ไม่ติดเต้าเหมือนท้องแรก เวลาออกไปข้างนอกจะได้สะดวกค่ะ ยังไม่ได้ลองใช้รอคลอดก่อน) อยากให้คิดเรื่องนมผงเสริมเป็นวิธีสุดท้ายค่ะ นมแม่ประโยชน์และประหยัดด้วยค่ะ สู้ๆนะคะคุณแม่❤❤

อ่านเพิ่มเติม

แม่ต้องขยันปั้มตามทุกเม้นค่ะ และตัวเองต้องมีวินัยจริงจังยังไงนมมาแน่นอนค่ะ ตอนแรก ยังไงก็มาน้อย ขออนุญาตแนบรูป แม่บ้านนี้ปั้มได้ เผื่อเป็นกำลังใจนะคะ บ้านนี้คนที่3 น้องได้ 18 วัน แม่เข้าเต้าเป็นหลัก หลังน้องเข้าเต้าแม่จะปั้มเก็บค่ะ ยังได้แค่นี้อยู่เลย สู้ๆค่ะแม่ หลัง 1 เดือนมันจะค่อยๆมาค่ะ ตอนปั้มก็เลื่อนโทรศัพท์ดูเฟส ชอปปิ้งเพลินๆไปค่ะ สู้ๆ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
2y ago

คิดไว้ว่าหลังคลอดจะทำแบบเดียวกับคุณแม่เลยค่ะ เข้าเต้าเป็นหลักและปั้มเก็บด้วย (แอบกังวลน้ำนมจะพอได้เก็บมั้ยลูกคนแรกกินเก่งมากๆน้ำนมไม่พอ คนนี้ตั้งใจว่านมแม่ 100% ตลอด 6 เดือนค่ะ)☺

ปั๊มบ่อย ๆ ทุก ๆ 3 ชม. อย่าตกรอบค่ะ ช่วงแรกหนักหน่อย แต่ถ้าไม่ไหวแม่เสริมนมผงช่วยได้ค่ะ เพื่อนเราก็จุกบอดใช้วิธีปั๊มกับเสริมนมผงเอา ปั๊มได้น้อยลูกกินไม่อิ่มค่ะ

ปั๊มทุก3ชม. และกินไม้นมนางค่ะ ลองดูในเว็บไม้นมนางได้เลยค่ะ ท้องแรกเราไม่มีน้ำนมพอกินไม่นมนางคือน้ำนมออกดีมากค่ะ แม่ลองดูน๊า