ท้องเล็กท้องใหญ่

ประสบการณ์โดยตรงจากตัวแม่เอง เรื่องท้องเล็กท้องใหญ่ตอนก่อนท้องแม่เป็นคนผอมค่ะพอรู้ว่าตัวเองท้องก็บำรุงใหญ่กินทุกอย่างที่มีประโยชน์บวกกับไม่แพ้ด้วยเลยกินได้เยอะน้ำหนักขึ้นเดือนละ4ล.ตัวแม่ดีใจค่ะท้องแค่13w.ท้องใหญ่เหมือน5เดือนคิดว่าลูกต้องใหญ่แน่ๆเพราะท้องใหญ่กินเยอะพอหมอนัดก็โดนบ่นน้ำหนักขึ้นเยอะเกินก็ยังชิวๆค่ะกินเยอะเหมือนเดิมอยากให้ท้องใหญ่ๆแล้วสิ่งที่แม่ต้องเจอคือโดนเจาะเลือดหาเบาหวานทุกครั้งที่หมอนัดแต่ก็ไม่เจอค่ะผ่านตลอด ตัวเริ่มใหญ่ท้องก็ใหญ่คัยๆก็ทักลูกต้องตัวใหญ่แน่อีแม่ยิ้มปากบานเลยประมาณ26w.ไปซาว์ดูว่าน้องตัวใหญ่แข็งแรงมั๊ย ลุ้นมากๆพอซาว์คำตอบที่ได้คือ แม่ค่ะน้องตัวเล็กแล้วก็ผอมมากๆน้ำหนักไม่ถึงเกรฑ์สายสะดือพันคอด้วยค่ะพอกลับบ้านเครียดมากกินไม่ได้นอนไม่หลับคัยว่าอะไรบำรุงลูกกินตามหมด นม ไข่ กล้วย ไม่เคยขาดตัวแม่ก็ใหญ่ท้องก็ใหญ่ไปซาว์ตอน30w.น้องก็ไม่โตขึ้นเลยแม่เริ่มเครียดน้ำหนักก็ขึ้นเยอะขาก็บวมเริ่มเข้า36w.โปรตีนรั่วครรภ์เป็นพิษความดันสูงปวดหัวมากรีบไปคลีนิกหมอบอกแม่ต้องผ่าด่วนแล้วนะรกเสื่อมแล้วซาว์ดูน้องหมอน้ำหนัก2500g.สั่งแอดมินทันทีเราก็คิดนะยังดีนะน้ำหนักน้องก็ตามเกรฑ์พอผ่าคลอดออกมาแค่2300g.เองค่ะแต่น้องแข็งแรงดีไม่ต้องอบ แล้วน้ำหนักที่ขึ้นมามากมายกับท้องอันใหญ่โตที่เราต้องการจะเอาลงยังงัยล่ะตอนนี้เหมือนหมูเลย ฝากถึงแม่ๆไม่ต้องอยากท้องใหญ่หลอกค่ะขอให้ลูกในท้องแข็งแรงน้ำหนักตามเกรฑ์ก็ได้แล้วค่ะอย่าไปอยากท้องใหญ่ๆเลยเดี๋ยวเอาไม่ลงเหมือนแม่บ้านนี้นะ??

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ขอบคุณที่มาแชร์ค่ะแม่ เราคนนึงที่ไม่เคยกังวลเลยเรื่องท้องเล็กท้องใหญ่ (ที่จริงเราก็อ้วนตั้งแต่ก่อนท้องแล้วเลยไม่ค่อยรู้สึกว่าต่างกันสักเท่าไหร่) น้ำหนักเราลดด้วยซ้ำ แต่น้องตัวใหญ่ขึ้นตามเกณฑ์ทุกครั้งที่มาอัลตราซาวด์ แค่นี้เราก็พอใจแล้วค่ะ

ดีค่ะแม่ที่แชร์ประสบการณ์ คนที่ชอบบอกกังวลท้องเล็กมาอ่านจ้าาาา น้ำหนักลูกตามเกณฑ์พอ ท้องใหญ่ไม่ได้แปลว่าลูกจะตัวใหญ่ และลูกตัวใหญ่ไม่ได้บ่งบอกถึงความแข็งแรง ตัวเล็กๆแข็งแรงก็มีเยอะแยะไปค่ะ

VIP Member

จิงค่ะแม่ไม่จำเป็นต้องท้องใหญ่ค่ะขอให้ลูกแข็งแรงก็พอ

TapFluencer

บ้านนี้ท้องเล้กคะ ออกมาลุกแข้งแรงดี

คำถามที่เกี่ยวข้อง