สอบถามผู้รู้หน่อยค่ะ

ประจำเดือนล่าสุดเป็น13กุมภา ถ้าคำนวณแล้วนับตามประจำเดือนลูกต้องได้2เดือนจะเข้า3เดือนใช่ไหมค่ะ แต่ที่หมอซาวด์ให้เมื่อวันที่1พฤษภา ได้1เดือนจะเข้า2เดือน สรุปแล้วเราท้องกี่เดือนกี่สัปดาห์ค่ะ

สอบถามผู้รู้หน่อยค่ะ
16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

นับตามอายุวันแรกของครั้งสุดท้ายที่มีประจำเดือนจะแม่นกว่าค่ะ ถ้าอัลตราซาวบางทีนิองตัวโต ตัวเล็ก มันก็จะคำนวณตามน้ำหนักตัวน้องขนาดน้อง แต่ถ้า วันที่มีประจำเดือนครั้งสุดท้ายกับอัลตราซาลห่างกันไม่เกิน2อาทิตย์ หมอจะนับตามวันที่มีประจำเดือนครั้งสุดท้ายค่ะ

ใบอัลตาซาวด์หมอวัดขนาดตัวเด็ก แล้วเครื่องก็จะประมาณอายุครรภ์ตามตัวเด็กค่ะ คลาดเคลื่อนกันไม่มากเท่าไหร่ คุณแม่จะยึดตามรอบประจำเดือนหรือใบซาวด์ก็ได้ค่ะ บ้านนี้ก็เคลื่อนบ้างตรงบ้างไม่เคยซีเรียสค่ะ คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะคะ

บ้านนี้ก็คลาดเคลื่อนไป 3 วันค่ะหมอบอกว่ามันเป็นกำหนดการคร่าวๆค่ะเดือนที่แม่ท้องไข่อาจจะตกช้าหรือเร็วก็ได้ค่ะหมอบอกว่าห่างไม่กี่วันก็ยึดตามรอบประจำเดือนก็ได้ค่ะ หรือหมอบางท่านอาจจะยึดตามใบซาวด์ก็ได้ค่ะ

บ้านนี้ คลาดเคลื่อนกัน8วันค่ะแม่ กำหนดคลอดตามประจำเดือน 26/4/67 แต่ตามใบซาวน์ 5/5/67 ค่ะ ส่วนตัวตามใบซาวน์ค่ะ เนื่องจากมีนน. มีความยาวน้องที่เครื่องคาดคะเนมา อาจมีเคลื่อนนิดๆหน่อยๆ

TapFluencer

นี่ลองนับดูจาก ปจด. วันแรกของแม่นะคะ นับต่อไป 14 วัน แล้วเริ่มนับ 1wในสัปดาห์ต่อมา จะได้ 9w ค่ะ ผลอัลตร้าซาวด์ 7w6 ก้อ ไม่ได้ห่างกันมากนะคะ คิดว่ายึดตามผลอัลตร้าซาวด์จะดีกว่า

ในรูปอัลตร้าซาวด์ น้องเหมือนจะโตเกินกว่า 7w นะคะ (เห็นปุ่มแขนขา) ของเรา 7w เห็นเป็นกลมๆอยู่เลยค่ะ แต่ของเรานับ ปจด กับ อัลตร้าซาวด์ อายุครรภ์เท่ากันค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ให้จำไว้ว่า การตั้งครรภ์ทุกอย่างสามารถคาดเคลื่อน + หรือ - ได้ไม่เกิน 2 สัปดาห์ เคยถามอาจารย์หมอที่ฝากพิเศษมาคะ

ถ้านับจากปจด. ต้องลบออกอย่างน้อย2สัปดาห์จะได้อายุครรภ์จริงๆค่ะ เพราะไข่จะตกหลังหมดปจด.2สัปดาห์ค่ะ.

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-5237111)

บ้านนี้เป็นแบบนี้เลยค่ะ เรายึดตามที่หมอบอกเลย ไข่เราอาจจะตกช้า