43 ตอบกลับ

เรื่องไทรอยด์ ให้ปรึกษาหมอ เฉพาะทางอายุรกรรมนะคะ เพราะ เราต้องปรับยาใหม่ บ้านนี้เป็นไทรอยด์ค่ะ แต่โชคดีมีน้องสาวเป็นหมออายุรกรรม เลยจัดยาให้ได้ เพราะหมอสูติจะให้หมอ อายุรกรรมดูแลค่ะ สู้ๆอย่าเครียดค่ะ ช่วงที่ท้องใหม่ค่าไทรอยด์จะสูงขึ้นเพราะฮอโมน ร่างกายเราฮอโมนเปลี่ยนแปลงสูงมากค่ะ บ้านนี้เป็น hyperthyroidism เหมือนกันจ้า สู้ๆคุณแม่ หยุดทานยาเดิม แล้วไป ปรึกษาหมอจ้า รีบเลยนะคะ ยาตัว้ดิมทานไม่ได้แล้วนะคะพอท้อง

หมอแนะนำเหมือนกันค่ะถ้าท้องไห้หยุดยาแล้วไปเปลื่ยนยาตัวใหม่..แอบกลัวๆๆกินยามานาน

ดีใจด้วยนะคะ เราก็เป็นไทรอยด์เหมือนกันค่ะ ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้ 9 สัปดาห์แล้วค่ะ ตอนนี้รักษาไทรอยด์กับหมอเฉพาะทาง เค้าก็ปรับยาให้ค่ะ แล้วก็ฝากครรภ์มาแล้วด้วยค่ะ สบายใจขึ้นเยอะเลย เอายาที่กินให้หมอสูติดูนะคะว่ากินได้ไหม ของเราหมอบอกว่ายาที่กินอยู่กินได้เรื่อยๆเลย ไม่มีผลกระทบกับน้องค่ะ เราเป็นhypothyroidismค่ะ

คลอดแล้วจ้า...แข็งแรงดีจ้ำม่ำมากจ้า..

ไปฝากครรภ์แล้วปรึกษาหมอเลยค่ะ กรณีนี้หมอน่าจะมีคำแนะนำเยอะอยู่นะค่ะ เพราะคุณแม่เป็นไทรอยด์ด้วย แล้วก็ต้องกินยาไทรอยด์ เพราะคนท้องเค้าไม่ให้กินยาอะไรพร่ำเพื่อ ส่วนมากจะได้กินแต่พวกยาบำรุงค่ะ ยาอื่นต้องให้คุณหมอที่ฝากครรภ์สั่งนะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

บ้านนี้เป็นไทรอยด์เหมือนกันคะ​ แต่เป็นต่อมไทรอยด์โต​ ไม่ได้เป็นพิษ​ ตรวจเลือดทุกอย่าง​ ปกติไม่มีอาการข้างเคียงอะไรคะ​ พอท้องปุ๊บหยุดทานยาคะ​ แต่หมอจะนัดตรวจทุกเดือนคะ​

สอบถามหน่อยแม่คลอดน้องแล้วน้องได้ตรวจไทรอยด์ไหม..แล้วผลเป็นยังไงบ้างคะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ เป็นไทรอยด์พิษ รีบไปหาหมอฝากครรภ์นะค่ะหมอจะได้ตรวจไห้ระเอียด อย่าลืมแจ้งหมอที่รักษาไทรอยด์ด้วยน่ะคะ หมอจะได้เปลี่ยนยา นัดแม่ไปหาหมอทุกเดือน

เคยเป็นไทรอยด์เหมือนกันจ้าหมอก็นัดเจาะเลือดทุกเดือนให้ยามากินสำหรับคนท้องโดยเฉพาะกินตั้งแต่ท้องยันคลอดลูกออกมาแข็งแรงปกติทุกอย่างแม่ไม่ต้องกังวลนะคะ

บ้านนี้ก้เป็นไทลอยด์เป็นพิษจ้า 13w แต่ดีที่ค่าไทลอยด์ไม่ขึ้นเลย ไม่ได้กินยานานแล้ว พอมีน้องก้ต้องตรวจเลือดทุกๆเดือนเพื่อดูค่าไทลอยด์ตลอดจ้า ✌️

2ขีดจางๆเหมือนกันค่ะแม่ ปจด ขาดไป2วัน แต่อาการก่อนตรวจนี้มาเต็ม. อิแม่ดีใจยิ้มแก้มแตกไปเลยค่ะ #ปล่อยมา1ปีเต็ม😂😂😂

ยินดีด้วยค่ะ

ดีใจด้วยค่าา อย่าลืมปรึกษาหมอเรื่องยาที่กินอยู่ด้วยนะคะ (นำยาไปด้วยก็จะดีนะคะ)

ขอบคุณค่ะ..

บ้านนี้เป็นไฮโปไทรอยด์(ไทรอยด์ต่ำค่ะ) กำลังplanการรักษาควบคู่กับฝากครรภ์ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง