พึ่งตรวจเจอดีใจมากค่ะ

ประจำเดือนมาทุกเดือน เดือนนี้พึ่งเลยมา5วันไม่มาพอตรวจก็เจอเลยน้ำหนักขึ้นมา4โลท้องใหญ่มากด้วย จะไปฝากครรภ์พรุ่งนี้ มีโรคประจำตัวด้วยเป็นไทรอยด์กินยาเยอะด้วยกลัวมากเลย มีใครเป็นเหมือนกันไหมคะ

พึ่งตรวจเจอดีใจมากค่ะ
43 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เรื่องไทรอยด์ ให้ปรึกษาหมอ เฉพาะทางอายุรกรรมนะคะ เพราะ เราต้องปรับยาใหม่ บ้านนี้เป็นไทรอยด์ค่ะ แต่โชคดีมีน้องสาวเป็นหมออายุรกรรม เลยจัดยาให้ได้ เพราะหมอสูติจะให้หมอ อายุรกรรมดูแลค่ะ สู้ๆอย่าเครียดค่ะ ช่วงที่ท้องใหม่ค่าไทรอยด์จะสูงขึ้นเพราะฮอโมน ร่างกายเราฮอโมนเปลี่ยนแปลงสูงมากค่ะ บ้านนี้เป็น hyperthyroidism เหมือนกันจ้า สู้ๆคุณแม่ หยุดทานยาเดิม แล้วไป ปรึกษาหมอจ้า รีบเลยนะคะ ยาตัว้ดิมทานไม่ได้แล้วนะคะพอท้อง

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

หมอแนะนำเหมือนกันค่ะถ้าท้องไห้หยุดยาแล้วไปเปลื่ยนยาตัวใหม่..แอบกลัวๆๆกินยามานาน

ดีใจด้วยนะคะ เราก็เป็นไทรอยด์เหมือนกันค่ะ ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้ 9 สัปดาห์แล้วค่ะ ตอนนี้รักษาไทรอยด์กับหมอเฉพาะทาง เค้าก็ปรับยาให้ค่ะ แล้วก็ฝากครรภ์มาแล้วด้วยค่ะ สบายใจขึ้นเยอะเลย เอายาที่กินให้หมอสูติดูนะคะว่ากินได้ไหม ของเราหมอบอกว่ายาที่กินอยู่กินได้เรื่อยๆเลย ไม่มีผลกระทบกับน้องค่ะ เราเป็นhypothyroidismค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

คลอดแล้วจ้า...แข็งแรงดีจ้ำม่ำมากจ้า..

ไปฝากครรภ์แล้วปรึกษาหมอเลยค่ะ กรณีนี้หมอน่าจะมีคำแนะนำเยอะอยู่นะค่ะ เพราะคุณแม่เป็นไทรอยด์ด้วย แล้วก็ต้องกินยาไทรอยด์ เพราะคนท้องเค้าไม่ให้กินยาอะไรพร่ำเพื่อ ส่วนมากจะได้กินแต่พวกยาบำรุงค่ะ ยาอื่นต้องให้คุณหมอที่ฝากครรภ์สั่งนะค่ะ

5y ago

ขอบคุณค่ะ

บ้านนี้เป็นไทรอยด์เหมือนกันคะ​ แต่เป็นต่อมไทรอยด์โต​ ไม่ได้เป็นพิษ​ ตรวจเลือดทุกอย่าง​ ปกติไม่มีอาการข้างเคียงอะไรคะ​ พอท้องปุ๊บหยุดทานยาคะ​ แต่หมอจะนัดตรวจทุกเดือนคะ​

5y ago

สอบถามหน่อยแม่คลอดน้องแล้วน้องได้ตรวจไทรอยด์ไหม..แล้วผลเป็นยังไงบ้างคะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ เป็นไทรอยด์พิษ รีบไปหาหมอฝากครรภ์นะค่ะหมอจะได้ตรวจไห้ระเอียด อย่าลืมแจ้งหมอที่รักษาไทรอยด์ด้วยน่ะคะ หมอจะได้เปลี่ยนยา นัดแม่ไปหาหมอทุกเดือน

เคยเป็นไทรอยด์เหมือนกันจ้าหมอก็นัดเจาะเลือดทุกเดือนให้ยามากินสำหรับคนท้องโดยเฉพาะกินตั้งแต่ท้องยันคลอดลูกออกมาแข็งแรงปกติทุกอย่างแม่ไม่ต้องกังวลนะคะ

บ้านนี้ก้เป็นไทลอยด์เป็นพิษจ้า 13w แต่ดีที่ค่าไทลอยด์ไม่ขึ้นเลย ไม่ได้กินยานานแล้ว พอมีน้องก้ต้องตรวจเลือดทุกๆเดือนเพื่อดูค่าไทลอยด์ตลอดจ้า ✌️

2ขีดจางๆเหมือนกันค่ะแม่ ปจด ขาดไป2วัน แต่อาการก่อนตรวจนี้มาเต็ม. อิแม่ดีใจยิ้มแก้มแตกไปเลยค่ะ #ปล่อยมา1ปีเต็ม😂😂😂

Post reply image

ดีใจด้วยค่าา อย่าลืมปรึกษาหมอเรื่องยาที่กินอยู่ด้วยนะคะ (นำยาไปด้วยก็จะดีนะคะ)

บ้านนี้เป็นไฮโปไทรอยด์(ไทรอยด์ต่ำค่ะ) กำลังplanการรักษาควบคู่กับฝากครรภ์ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง