53 ตอบกลับ

ซาวด์ทางหน้าท้องหรือช่องคลอดคะแม่ ถ้าทางหน้าท้อง ถ้าตัวอ่อนยังเล็กมากๆ หรือเป็นคนหน้าท้องหนา อาจจะยังไม่เห็นค่ะแม่ ทางช่องคลอดจะพอมีลุ้นมากกว่าค่ะ ทั้งนี้เป็นไปได้ว่า อายุครรภ์อาจจะน้อยกว่าที่นับ เพราะไข่อาจจะตกช้ากว่ากำหนด ตัวอ่อนยังเล็กมากอยู่ จึงยังไม่พบ ก็เป็นได้ค่ะแม่ ทานโฟลิคทุกวัน พักผ่อนเยอะๆ นะคะ ซาวด์ครั้งหน้าอาจจะได้เจอกันแล้วจ้า

ขอบคุณค่ะแม่😘

ทำใจให้สบายนะคะ อย่าเพิ่งคิดอะไรไปล่วงหน้า เราตอน 6weeks ก็ยังไม่เจอน้องค่ะ เจอแต่ถุงตั้งครรภ์กับถุงไข่แดง หมอบอกว่า ปกติจะต้องเจอเด็กอยู่ติดกับถุงไข่แดง สันนิษฐานไว้ก่อนนะ ว่าอาจจะท้องลม ...หมอ เลยนัดอีกตอน 8weeks ถึงเห็นตัวเด็ก + ได้ฟังเสียงหัวใจค่ะ สรุปคือไข่ตกช้า อย่าเพิ่งเครียดไปนะคะ 🙂

ขอบคุณค่ะ ใจชื่นขึ้นมาเยอะเลย ท้องแรกด้วยค่ะ☺️

บ้านนี้เคยแท้งมาค่ะ หมอจึงขอซาวด์ ช่วง 10 วีค ก่อนซาวด์ หมอก็จะถาม มีเลือดออกรึป่าว ค่ะ ครั้งแรกไปฝากครรภ์ 7 วีค หมอยังไม่ซาวด์ให้ เพราะกลัวไม่เจออะไร แล้วแม่เองที่จะวิตกกังวล ค่ะ และอีกอย่างน้องก็ยังตัวเล็ก ซาวด์ไปก็ไม่เห็นอะไร คุณหมอกล่าว นะคะ ตอนนี้ 22 วีคละค่ะ ขอให้โชคดี นะคะ

ขอบคุณค่ะแม่

เคยไปหาหมอค่ะ อายุครรภ์ 5 wks ซาวน์ทั้งหน้าท้องและช่องคลอดไม่เจอน้องค่ะ เจอแต่ถุงตั้งครรภ์ หมอบอกอาจยังเล็กมากหรือท้องลม เลยนัดมาดูอีกที1เดือนค่ะ ซาวน์ทางหน้าท้องเจอน้องเลยค่ะเห็นหัวใจน้องเต้นชัดมาก คุณแม่อย่าเพิ่งกังวลหรือเครียดนะคะ ทำใจสบายๆค่ะ

ขอบคุณค่ะแม่😍

ถ้าซาวด์ผ่านหน้าท้องอาจจะยังไม่เห็นนะคะ โดยเฉพาะคนที่หนังท้องหนาๆ รึถ้าไข่ตกช้าก็อาจจะยังไม่เจอเช่นกัน เดือนหน้าค่อยไปซาวด์ดูใหม่นะจ๊ะ

เจอตอน 8 สัปดาห์ค่ะ ตอนแรกก้กังวล แต่ไปอ่านมาว่ายิ่งกังวลมากก็ยิ่งไม่ดีค่ะ ทำใจสบายๆ ค่ะ พยายามไม่คิดเรื่องนี้นะคะ บำรุงไปก่อน สู้ๆค่ะ

อย่าเครียดนะคะ..เด๋วตัวอ่อนจะไม่แข็ง อายุครรภ์ยังน้อยคะส่วนมากจะเจอช่วง8สัปดาห์ขึ้น..เปนกำลังใจหั้ยนะคะ

ขอบคุณค่ะแม่

เราเจอตอน 7 สัปดาห์จ้า อาจจะอ่อนมากนะคะ เลยยังไม่เจอ แม่ไม่ต้องเครียดค่ะ เราผ่านจุดนั้นมาแล้วค่ะ

ตอนนั้นที่ไปซาวครั้งแรกตอน 6 วีค 6 วัน ค่ะ เจอตัวน้องแล้วได้ยินเสียงหัวใจด้วย จำได้ไม่เคยลืม ❤️❤️

VIP Member

8-14w ค่ะถึงจะเจอตัวน้อง ส่วนใหญ่เจอหัวใจก่อนค่ะ ถ้าจะให้ชัวร์ ซาวด์ป่านช่องคลอดค่ะจะเห็นชัด

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง