ท้อง17wหิ้วทรายยกถังปูนผสมปูนให้สามีจะเป็นไรไหม

ปกติร่างกายเราแข็งแรงแต่ก็อดกังวลไม่ได้ว่าลูกในท้องจะเป็นไรไหม ไม่ทำก็ไม่ได้ ป.ล. ท้องแรก อ้วน95+

29 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เราก็ทำก่อสร้างทำงานแข่งกับเวลา หิ้วปูนผสมปูนขนอิฐตลอดจน8เดือนครึ่ง เราเลิกทำงานวันที่15กย. คลอด24กย. ตอนนี้น้องคลอดแล้วปกติทุกอย่าง แต่ช่วงท้องใหญ่ยกหนักมันจะเจ็บท้องน้อยมาก ต้องนะวังนะคะ เราลุ้นตลอดว่าจะคลอดเวลาทำงานไหม สรุปไม่ได้ออกเวลาทำงานค่ะ ถ้าแม่มีอาการเจ็บท้องก็พักผ่อนค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ของเรา ตั้งแต่ท้องอ่อนๆจนถึง6เดือน หิ้วถังปูนถังทราย ถังหิน ยกกระสอบปูนกับพี่ ยกอิฐมวลเบาครั้งละ3ก้อน ยกถังน้ำกิน คนเราเลือกเกิดไม่ได้ค่ะ แต่ลูกเราก็แข็งแรง ปัจจุบันคลอดแล้วน้อง8จะ9เดือนแล้วค่ะ ไม่เคยเจ็บป่วยหรือเป็นไข้เลยค่ะ ปล. เบาได้ก็เบานะคะ อันตรายมากค่ะ

4y ago

เราทำจน8เดือนครึ่งเหมือนกัน เราจนเลือกไม่ได้ น้องออกมาปกติดีค่ะ

บ้านนี้ไม่รุ้ตัวเองว่าท้อง พึ่งรู้อีกที4เดือนแล้ว ทั้งวิ่งวันละ 5- 6 กิโลต่อวัน ทำงานเป็นmaid ในโรงแรมยกเตียงวันละ 14 เตียง ทำงานตลอดจน6เดือน น้องปกติค่ะ เราว่าขึ้นอยู่กับร่างกายของแม่แต่ละคนด้วยค่ะ

4y ago

ขอบคุณคะ จะพยายามไม่ทำแล้วคะ

งดน่าจะดีกว่าค่ะ​ ดีกว่ามากๆ บ้านนี้เกือบเสียน้องไปแต่ตอนนั้นยังไม่รู้ว่ามีน้อง ทำงานยกของหนักเดินเยอะ​ เจ็บท้องแทบเดินไม่ไหวมารู้อีกทีตอน​ 18 วิค​แล้ว.​

ตอนนั้นเราก็ทำค่ะเพราะไม่รู้ว่าตัวเองท้อง ตอนนั้นน่าจะ2-3เดือนค่ะ ทำงานหนักมากยกนั่นยกนี่ตลอด แบกขี้ปูนบ้าง ตอนนี้35+2weekแล้วค่ะ แต่น้องปกติดีค่ะ

4y ago

จ้า😄✌🏻✌🏻

ถามว่าอันตรายไหมก็อันตรายคะ แต่บ้านนี้รู้ตัวว่าท้องตั้งแต่เดือนแรก แต่ก็ยังทำงานหนักมาตลอด ยกถังน้ำเทใส่กระติกทุกวันคะ ปัจจุบัน 23 week แล้วคะ

4y ago

คุณแม่ระวังๆหน่อยนะคะ ทางนี้ก็จะระวังเหมือนกันคะ

คนเราเลือกเกิดไม่ได้ จะพยายามทำให้น้อยลงนะคะ หรือไม่ทำเลยก็ได้คะ เพราะท้องใหญ่ขึ้นทุกวัน ขอบคุณทุกคนที่ให้ความคิดเห็นนะคะ

4y ago

เราก่อนท้องก็ทำงานหนักมากร่างกายแข็งแรงมากแต่พอท้องแพ้ท้องมากแล้วไม่มีแรงผู้ใหญ่เขาห้ามไม่ให้ทำงานเพราะเป็นท้องแรกเราไม่รู้ว่าสภาพร่างกายเราแข็งแรงพอที่จะรับสภาพนั้นได้ไหมบางคนหลุดบางคนไม่หลุดเราก็ท้องแรกเหมือนกันนี่ก็เบื่อเบื่อให้อยู่แต่บ้านคนเคยทำงานเนอะยังไงก็เพล่าๆหน่อยน่ะคุณแม่สู้สู้

ถ้าเป็นห่วงลูกก็ควรงดนะคะ บ้านนี้พอรู้ว่าท้อง สามีก็ไม่เคยให้ยกอะไรเลย แม้แต่ตระกร้าผ้ายังไม่ให้ยกเลย เค้ากลัวมาก

จริงๆก็ไม่ควรทำแหละค่ะเพราะว่ามีโอกาสแท้งแต่ว่ามันเลี่ยงไม่ได้แม่ก็ทำให้น้อยลงหน่อยเพื่อเจ้าตัวน้อย สู้ๆนะค่ะ

อันตรายมากค่ะ แต่ถ้าคิดว่าแข็งแรงดี แต่แลกกะชีวิตลูกจะคุ้มก็ทำต่อไปได้ค่ะ

4y ago

คนท้องจิตใจอ่อนไหวบางทีต้องการกำลังใจแต่พี่เขาก็ไม่ได้ว่าน่ะค่ะเขาแค่เป็นห่วงยังไงก็เป็นกำลังใจให้ค่ะสู้สู้ค่ะ😍😍😍😍

คำถามที่เกี่ยวข้อง