ปัญหาครอบครัวฝั่งสามี

บ้านไหนเป็นเหมือนกันบ้างคะ ปัญหาทางฝั่งแม่แฟน พี่น้องแฟน ทั้งนั้นเลย คือตอนนี้อยู่ช่วงพักลาคลอด ตอนแรกว่าจะไปพักอยู่กับแม่เราก่อน แต่แฟนไม่ยอมเลยต้องมาอยู่กับฝั่งแม่กับน้องแฟนที่สมุทรปราการ มาวันแรกก็เจอเลยจ้า เราต้องนอนกับน้องสาวแฟน แต่มันเป็นห้องของแฟนอ่ะล่ะ มาถึงห้องปุ๊บ ถึงขั้นจะลมจับ ห้องเละเทะมาก แป้งเอยไรเลยเต็มพื้นห้องจนคิดว่าอาบแป้งมากกว่าทาแป้ง เข้าห้องน้ำยิ่งไปกันใหญ่ ห้องน้ำไม่ขัดไม่ล้างกันเลยทีเดียว จนแบบเราทนไม่ไหว เราต้องลงมือเก็บกวาดเอง ขัดห้องน้ำเองอะไรเองหมด จนห้องเรียบร้อย สะอาด แล้วหนักกว่านั้นคือ นางเข้าห้องมาเจอเราทั้งที่ห้องแก่ใกล้คลอดเก็บกวาดขัดถู นางไม่คิดจะช่วยเลย นางก็อายุจะ 20 แล้ว จนเรามีความคิดว่านางไม่มีหัวคิด ไม่มีความรับผิดชอบ เป็นผู้หญิงขี้เกียจ สกปรก แบบนั้นเลย แฟนเราก็ทำงานอยู่กรุงเทพ โทรมาหา แฟนยังว่าทำไมห้องเขาเละแบบนี้ ทำไมเมียต้องมาทำไรแบบนี้ด้วย ทั้งที่ท้องแก่ ปวดท้องเตือนบ่อยขึ้น แฟนถึงขั้นไม่อยากทนเลย หนักกว่านั้นอีกคือแม่แฟน เขาเป็นคนที่ติดคำหยาบมากที่สุด คำก็ค-ย สองคำก็ไอ้เ-ี้ย สามคำก็ไอ้สั- แบบนี้เลย จนเราคิดว่า เราคลอดมาจะไม่ฝากให้แม่แฟนเลี้ยงเด็ดขาดเลย แม่แฟนเขามีลูก4คน ชาย3 หญิง1 แฟนเราเป็นคนที่2 ต่างพ่อด้วย นอกนั้นพ่อเดียวกันหมด แม่เขาเลี้ยงประคบประหงมมาก อย่างลูกสาวเขา เขาซักทุกอย่างให้หมด ยันกางเกงใน ทุกเช้าก็มาปลุกลูกสาวเขาไปทำงาน แถมเสียงดังลั่นบ้าน ลั่นซอยอีก ซึ่งเราเป็นพวกรักสงบ ไม่ชอบความวุ่นวาย รักสะอาด มีโลกส่วนตัวสูง แล้วอีกอย่างแม่เขาชอบมาขอตังมาก เดี๋ยวก็มาขอ ทั้งที่รู้ว่าเก็บไว้คลอดลูก มาขอก็ขอไปให้ลูกรักทั้ง3 คน ไม่เคยถามว่าเรากับแฟนมีกินมีใช้มั้ย เวลาเขาไปทำงาน หรือเล่นพนันได้มา ก็เอาไปให้ลูกรักทั้ง3 คนของเขา แฟนเราไม่เคยได้ ไม่เคยเห็นแฟนเรามีค่าเลย มีค่าแค่ตอนขอตังมีตังเท่านั้นล่ะ เราร้องไห้แทบทุกวัน เราไม่อยากอยู่เลย เราอึดอัด เราพูดไีไม่ได้ หน่ำซ้ำ วันนี้แม่เขามาถาม เรื่องเงินเบิกคลอดที่จะได้กับปกสค. ตอนคลอดลูกเสร็จ ขนาดเรายังไม่คลอดนะ เขาจะขออีก จ้าา แฟนเราบอกไม่ให้ เพราะเป็นเงินของเรา เงินของลูกเรา เงินทำงานของเรา ซึ่งเราเหนื่อยทำงานอยู่ตลอด แม่จะมาชุบมือเปิบมาขอไม่ได้ ญาติพี่น้องฝั่งแม่เขา ไม่ใครอยากช่วยเหลือ ไม่มีใครอยากนับญาติกับแม่เขากับลูกรักทั้ง3ของเขาแล้ว เราอ่ะจะย้ายออกจากตรงนี้ไปอยู่ที่อื่น แต่น้าซึ่งเป็นน้องของแม่เขาอ่ะ บอกให้เราทนไปก่อน รอแฟนกลับมา ช่วงต้นเดือนเมษา ก็ค่อยย้าย น้าเขารู้เลยว่ามันเกิดอะไรขึ้น เพราะตอนนั้นมาเที่ยวกันกับแฟน น้าเขาก็เตือนอยู่ แต่เราไม่คิดว่าจะหนักมากขนาดนี้ ขนาดแม่เรายังไม่ขอเงินเราเลย มีแต่ถามให้แม่แล้ว เรามีเงินพอกินพอใช้มั้ย #ยาวหน่อยนะคะ #อึดอัดมากจริงๆ #ขอระบายสักนิด #นี้ยังไม่หมดนะคะ #ยังมีอีกเยอะ

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ออกมาเถอะค่ะนี่เเอบตะหงิดๆเเม่เเฟนนิดนึงไม่ปล่อยให้เราเลือกเองว่าจะให้ลูกเราไปเข้าทะเบียนบ้านใครตอนเเรกคิดว่าจะเอาไว้ปทุมธานีเเม่เเฟนก็บอกไม่ได้ต้องเอาไว้บ้านเเม่เเฟนซึ่งคืออยู่ยโสเเล้วต้องกลับไปยโสเพื่อไปเอาเข้าทะเบียนบ้านเข้าใจป่ะว่าสมมุติทะเลาะกันกับเเฟนก็กลัวตะไม่ได้ลูกตัวเองเพราะนั้นทะเบียนบ้านเขาเเละอีกอย่างคลอดมาต้องเอาเข้าทะเบียนบ้านได้ล่าช้าทีสุดกี่วันถ้าคลอดมาเเล้วให้พักฟื้นเเค่อาทิตย์เดียวเเล้วเดินทางขอกินยาเมารถเเล้วตายไปพร้อมเเม่เเละลูกดีกว่าไม่โอเคเเต่ก็พูดไม่ได้ผัวก็เรื่องมากไม่เอาสบายตัวเองก่อนบังคับนั่นบังคับนี่เเอบคิดอยู่ว่าถาเลิกกันอะไรจะดีขึ้นไหมสงสารลูกมากกลัวเขาต้องมารับความรู้สึกที่โคตรจะไม่โอเคอ่ะตอนอยากให้ปล่อยเป็นหน้าที่เราดีกว่า

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้ที่บ้านเปิดอพาทเมนท์ค่ะลูกพี่ลูกน้องเราเป็นเจ้าของตึกตอนแรกเขาไม่เก็บค่าน้ำค่าไฟเพราะแม่เราเป็นคนฝากเราไว้ตั้งแต่เด็กๆ(พ่อแม่เลิกกันค่ะ)แต่พอท้องเราเริ่มทำงานไม่ไหวเราทำงานยัน8เดือนเขาเก็บค่าน้ำค่าไฟเราตั้งแต่รู้ว่าท้องบอดจะเก็บไว้ช่วยตอนคลอดพอเราคลอดก็ไม่ได้ช่วยอะไรค่ะบวกกันเราคลอดใกล้เคียงกับแฟนเขาพอดีเราคลอดรพ.รัฐเราผ่อนรถ2คีนจ่ายค่าน้ำค่าไฟอีกเราอายุ18ทำพาทไทม์ค่ะพอเราเข้าห้องคลอดคลอดเสร้จเราทักหาพี่เราเขาบอกเขาไม่มีค่ะสรุปย่าเราต้องเป็นคนให้เรายืมเงินไม่มีใครช่วยเราได้มากเท่าเราช่วยตัวเองหรอกค่ะอย่าหวังพึ่งใครสู้ๆค่ะแม่บ้านนี้คลอดน้องได้13วันแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ย้ายออกเถอะค่ะ ถ้าพอมีเงินไม่ต้องรออะไรแล้วค่ะ ยุไปก็เสียสุขภาพจิต ไม่รู้น่ะถ้าเป็นเรา เราไม่ทน ทุกวันเราไม่ได้ยุบ้าน เรายูอพาร์ทเม้นท์ ถึงจะแคบแต่เราสบายใจ ส่วนตัว ไม่วุ่นวายกับใคร ส่วนเรื่องเงินบ้านนี้ก็เป็น ไม่เคยถามมีแต่จะขอ รุ้ทั้งรุ้ว่าท้อง ยังจะขอเงินอีก เราไม่เอาเขาเลยค่ะฝั่งนูน แต่ถ้าตะมาเยี่ยมหลานตอนคลอดแล้ว จะมาเรามาได้ แต่ถ้าจะเอาไปยุด้วยเราไม่ให้ ถึงเราจะลำบากจะทนเลี้ยงเองค่ะ สู้ค่ะ ออกมาเถอะค่ะ จะเครียดจะเสียสุขภาพจิตเปล่าๆ มีเงินก็ออกมา

อ่านเพิ่มเติม

แปลว่าครอบครัวพื้นฐานครอบครัวไม่มีความเป็นสมบัติผู้ดีเท่าไหร่ คำว่าสมบัติผู้ดีไม่ใช่รวยหรือจน นะคะ แต่เป็นคำพูดและการกระทำ บางครอบครัวไม่รวยแต่ลูกจ๋า ลูกครับ ลูกขา ....โอเคถ้าเป็นเราย้ายออกค่ะ คือทำไมต้องทนให้แฟนมารออะไร...อยู่ไปก็เครียด ท้องแก่คือกี่เดือนแล้ว ถ้ายังไม่ 9 เดือนก็ออกมาสบายๆค่ะเวลาเหลือๆ

อ่านเพิ่มเติม

ออกมาเถอะค่ะตอนเราก็อยู่กับแฟนและลูกสาวอีกคนตอนนี้ก็ท้องแก่ใกล้คลอดแล้วเหมือนกัน... ตอนแรกก็ลำบากหน่อยแต่ตอนนี้ก็ไม่ปวดหัวกับฝั่งแฟนหรือญาติตัวเอง.. ลำบากหน่อยแรกๆต่อไปก็จะดีขึ้นเองค่ะ... ✌️

ถ้าเป็นเราเ เราจะย้ายออกไม่ทนให้เสียสุขภาพจิต เพราะต่างคนต่างครอบครัวแล้ว เราสร้างครอบครัวของเราเองอยู่กับแบบ2ผัวเมีย สบายใจกว่า

ถ้าเป็นขนาดนี้ย้ายออกมาอยู่บ้านเราดีกว่าค่ะสงสารเจ้าตัวน้อยค่ะสู้ๆนะค่ะ

อดทนและสู้ต่อไปน่ะค่ะแม่สักวันมันคงดีขึ้นค่ะเพื่อเจ้าตังเล็กน่ะค่ะ

VIP Member

ไม่น่าทนนะคะแม่ ออกไปอยู่บ้านเราดีกว่าคะ เดี๋ยวลูกออกมาจะเครียดนะคะ

ย้ายออกค่ะ​ เอาเงินที่โดนรีดไถมาเช่าห้องอยู่ดีกว่า

คำถามที่เกี่ยวข้อง