ลูก1ขวบน้ำหนักน้อย

บ้านไหนลูกน้ำหนักน้อยบ้างคะแม่ท้อมากแรกๆก็น้ำหนักดีอยู่ไม่ถือว่าแย่แต่หลังจาก6เดือนน้ำหนักน้องไม่ค่อยขึ้นเลยค่ะ​ทั้งๆที่น้องก็กินเยอะบ้านนี้ตอน5เดือนน้ำหนัก5โลแต่ตอนนี้1ขวบแล้วหนัก7โลเอง​ 😂#คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ ว่ามีวิธีไหนช่วยเพิ่มน้ำหนักลูกให้ดีกว่านี้

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้คุณหมอบอกส่วนสูงตามเกณฑ์แต่น้ำหนักค่อนข้างน้อย🥹 ก่อนหน้านี้กินเก่งมากแต่ไม่อ้วน พอเข้าวัยทอง1ขวบอิแม่ก็ท้อเหมือนกัน ข้าวเริ่มไม่ค่อยกิน กินน้อยลง เอาใจยากขึ้น 😂 ก็ต้องอดทนไป ต้องปรับเปลี่ยนเมนูทุกวันๆ ผัดบ้างตุ๋นบ้าง เพิ่มเนื้อสัตว์ ไข่ เมนูทอดๆ(แต่ต้องมีประโยชน์)นะคะ อีกอย่างบางคนอาจจะเป็นกรรมพันธุ์ค่ะ กินเยอะแต่ไม่อ้วนเน้นยืด สู้ๆค่ะแม่ค่อยไปอ้วนตอนโตก็ได้😁 ค่อยเป็นค่อยไป ลูกตัวเล็กแต่แข็งแรงไม่เจ็บป่วยบ่อยก็ดีแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
8mo ago

ค่ะแม่​ ขอบคุณนะคะ

บ้านนี้ก็น้ำหนักน้อยค่ะ แต่น้อยมาตั้งแต่เกิด คืออยู่คาบเส้นพอดีเป๊ะ จนตอนนี้ 1 ขวบ หนัก 8.3 โล สูง 72 หมอบอกว่าตามเกณฑ์แต่ค่อนข้างตัวเล็ก ค่อนข้างเตี้ย แต่ไม่ต้องกังวลมากเพราะอาจจะเป็นที่กรรมพันธุ์ (พ่อแม่สูงไม่เกิน 160) แต่ให้ทานเมนูทอดๆ เมนูเด็กอ้วน ที่ไม่ใช่ของหวาน แล้วก็นมโค 100% จะมีส่วนช่วยในเรื่องน้ำหนักและส่วนสูงได้บ้างค่ะ ตอนนี้ก็กังวลมากเลย น้องทานน้อยด้วย ต้องมาปรับเปลี่ยนเรื่องการกินกันใหม่

อ่านเพิ่มเติม

เมนูเด็กอ้วนเลยค่ะแม่ อาหารเพิ่มน้ำหนักก็พวกชีส เนื้อสัตว์ ไข่ อโวคาโด้ น้ำมันมะกอก มัน พวกเมนูทอด ลองไปดูเมนูในเพจ โบนัส ครับผม ดูค่ะ ทำง่าย

8mo ago

ขอบคุณค่ะแม่

บ้านนี้น้อง1ขวบ10วัน แต่น้องกินข้าวร่วมกับนมด้วยเลยทำให้น้ำหนัก12โล กลัวจะเป็นโรคอ้วนจัง

น้ำหนักเท่ากันเลยค่ะแม่ บ้านนี้ต้องพบหมอโภชนาการตลอดเลยค่ะ