18 ตอบกลับ

Super Mum

บ้านนี้ให้นั่งครั้งแรกตอน 2 เดือน พาไปฉีดวัคซีนค่ะ ซื้อแบบใช้ตั้งแต่แรกเกิดถึง 7 ขวบ แต่ใช้งานจริงไม่ได้เลยน้องคลอดมาตัวเล็ก กะจะใช้ตอนออกจาก รพ. ก็ใช้ไม่ได้ ขนาดตอน 2 เดือนต้องเสริมผ้าเพื่อให้น้องนั่งได้ปลอดภัย ส่วนวิธีที่ใช้ก็เปิดแอร์ในรถเย็นๆ เช็คว่าที่นั่งน้องเย็นหรือยัง ถ้าเย็นแล้วก็ค่อยๆ จับน้องวางลง แล้วจะบอกน้องทุกครั้งว่าแม่พาไปข้างนอก แม่พาไปเที่ยว ไม่ร้อง ไม่งอแงนะครับคนเก่ง ตอนรัดเข็มขัดก็มีบ้างที่ร้องในบางครั้ง แต่พอล้อเลื่อนก็จะค่อยๆ เงียบไปค่ะ รถติดมีร้องไห้ และก่อนเอาน้องนั่งทุกครั้ง ต้องดูแพมเพิร์ส และให้น้องกินให้อิ่มพร้อมจับเรอก่อนล้อเลื่อนค่ะ จะได้ไม่งอแง หรืออาจมีของเล่นติดรถไว้ให้น้องเล่นเพลินๆ ก็ได้นะคะ และถ้าน้องเริ่มเบื่อของเล่นชิ้นนั้น ของทุกอย่างในรถ ที่ไม่อันตราย เช่น หมอนรองคอ ขวดน้ำ กล่องขนม ถุงพลาสติก ก็สามารถเป็นของเล่นได้หมดนะคะ😂😂 ถ้าพาเดินทางไกล ต้องมีจอดพัก อุ้มน้องเดินเล่นบ้างทุก 2-3 ชม. หรือเวลาที่ร้องหนักๆ ก็ต้องหาที่หยุดรถนะคะ หรือเน้นเดินทางกลางคืน น้องจะหลับยาวๆ เวลาล้อเลื่อนค่ะ บ้านนี้ไม่มีเอามาซ้อมนอกรถ เพราะน้องก็ให้ความร่วมมือระดับดีถึงดีมากในทุกๆ ครั้ง 😊

บ้านนี้ให้นั่งตั้งแต่ออกจากโรงพยาบาล เราพาอแกเที่ยวห้างบ่อย ใส่คาร์ซีทตลอด พอเอาวางปุ๊บ หลับเลย หลับตลอดทางไม่งอแง คือดี รึอาจจะอยู่ที่เด็กด้วยรึเปล่านะ ว่าชอบหรือไม่ชอบ แม่ๆลองหาวิธีหลอกล่อดู ปล บ้านนี้มีจุกวิเศษ จุ๊บปับหลับปุ๊บ 55

บ้านนี้นั่งคาร์ซีทตั้งแต่ออกโรงพยาบาลวันแรกเลยค่ะ ได้เดือนครึ่งไปหัวหิน- กทม. น้องหลับตลอดให้ความร่วมมือดีค่ะ พ่อเค้าต่างชาติไม่ยอมขับถ้าลูกไม่นั่งคาร์ซีท จุกปลอมกับนมสลับตลอดการเดินทาง 3-4 ชม.

แล้วแต่ลูกชอบแล้วละ จะดูดจุกปลอมหรือดูดนิ้วเเสดงให้เห็นว่าน้องอารมภ์ดี ค่ะ

ขอถามนอกเรื่องค่ะ คาซีด ให้น้องนั่งได้ตั่งแต่กี่เดือนค่ะ พอดีแม่เดินทางต่างจังหวัดบ่อย แต่ตอนนี้ยังไม่คลอดอยากศึกษา

แนะนำซื้อแบบ หมุนได้ 360 องศา กับปรับเอนได้หลายระดับ เบาะถอดซักได้มั้ย รับ น้ำหนักลูกได้ถึงกี่โล ส่วน ระบบ belt หรือisofix ขึ้นกับรถยนต์ ของคุณค่ะ ว่ามีisofixให้มากับรถมั้ย ไปดูสัญลักษณ์ isofixได้ที่เบาะที่นั่งด้านหลังค่ะ แต่ถ้าใช้carseatแบบ belt จะใช้ได้กับรถทุกคัน หรือให้ชัว ซื้อแบบที่มีทั้ง belt กับisofixเลยค่ะ อย่าลืมดูว่า เบาะcarseatนั่งสบายมั้ย อย่าลืมดูมาตรฐานรับรองความปลอดภัยของcarseatด้วยค่ะ

บ้านนี้น้องได้ 10เดือนครึ่งแล้วค่ะ เริ่มไม่ยอมให้รัดเข็มขัด ของเล่น ของในรถที่เล่นได้ ก้อเอาไม่ค่อยอยุ่แล้วค่ะ

แรกๆน้องก็ไม่ชอบ มีเอะอะโวยวาย แม่เเลยเอาตุ๊กตาตัวโปรดแขวนไปด้วยทุกครั้ง น้องก็ยอมนั่งค่ะ

บ้านนี้ชอบนั่งค่ะ..ขึ้นรถนั่งปุ๊บ นิ่งเลยค่ะ ไม่งอแงไปไหนไปกัน ขอแค่ได้ไป55555

ซ้อมในบ้านวนไปเลนค่ะ บ้านนี้ฝึกทุกวัน น้องชอบมาก เข้านั่งปุ้บหลับปั้บ

ขอบคุนค่ะ จะลองดูบ้างค่ะ

กังวลเหมือนกันค่ะ เพิ่งซื้อมาตอนลูก 3 เดือนกลัวลูกไม่ยอมนั่ง

VIP Member

บ้านนี้ตอนเด็กๆนั่ง พอโตสัก 8-9 เดือน เริ่มไม่ยอมนั่งแล้วคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง