ใครมีปัญหาความหัวโบราญกับที่บ้านบ้างคะ

บ้านเรามีนิดหน่อยแต่เราก็พูดกะพ่อแม่ได้ ส่วนมากจะทางแม่แฟน ตอนท้องที่แล้ว เขาพูดมากะแฟนเลยว่าท้องแล้วก็ยังต้องทำงานนะ (ก่อสร้าง)เขาท้องเขายังยกปูนยุเลยและเราก็แท้ง(ในช่วงเวลานั้นกลับมาอยู่บ้านแฟน ครส.ตอนนั้นคือแย่สุดๆ เลือดออกหลายวัน เขาคิดว่าเป็นแค่เลือดล้างหน้าเด็กจะรอพาไปหาหมอวันฝากท้อง ซึ่งไม่ทันละ) เราไม่ได้บอกว่าสาเหตุมาจากเขานะ แต่ตอนนั้นเราเด็กเราก็ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงต้องเชื่อทางบ้านแฟนทำไมเราไม่เชื่อพ่อแม่เรา พอท้องนี้แฟนเราไม่ให้ทำงานเลยและให้กลับมายุบ้านแม่เรา ตอนนี้เราตรวจเจอโพรงน้ำในสมอง พอแม่พูดให้เขาฟัง เขาพูดว่าทำไมสมัยนี้ยากเนาะไม่เหมือนสมัยก่อนแข็งแรงทำนาปกติ.. บางทีก็อยากให้มองมุมวิทยาศาสตร์บ้างเถอะ แล้วที่ไม่ทำงานก็เพราะไม่อยากเสี่ยงอีก เรากับบ้านเราไม่โฟกัสเรื่องมีลูกเลย ที่ปล่อยมีเพราะบ้านเขาอยากมีหลาน แฟนอยากมี บางทีเราก็อึดอัดเดี๋ยวพูดอย่างนู้นอย่างนี้ #ขอแค่ระบายค่ะ 🥹

28 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คล้ายๆกันเลยคะ ท้องแรก เราก็ คล้ายนี้ แถม ญาติทาง ผช บอกว่าก้อนถุงตั้งครรภ์ทำไใหญ่จัง เหมือนทำนองว่า ใช่ท้องหลานเค้าไหม ทั้งที่เริ่มแรก ญาติทั้งสองฝ่ายตั้งแต่คบกัน ก็รับรู้ ว่าคบกันก่อนจะท้อง แถม ตอนเลือดออกบอกเลือดล้างหน้าเด็ก เหมือนกันเลย และตอนเราตรวจเจอแรกๆ บอกคนมาเกิดด้วยทั้งคน อย่าสำออย ปวดท้อง ตอนนั้นไปหาหมอ และผลคือภาวะแท้งคุกคาม คือต้องนอนเหมือนผักห้ามขยับ เหมือนดารา คุณโอปอแฟนหมอโอ้ค(น้องอลัน/อลัน) ทั้งแฟนและญาติ ทางนั้นบอกเราสำอ่อย ต้องนอนเฉยๆ ให้พ่อแม่เราเองประคบประหงม ทั้งที่ตอนนั้น แฟนเรานี้ขับรูดถนนทุกหลุม และไม่ได้ช่วยถนอมว่าท้องอ่อนๆ และพูดเสมอว่า ลูกพ่อต้องอดทนพร้อมบอกว่าเกิดมาเปนคนในร่างกายคน ควรจะแข็งแรงอยู่แล้ว ไม่เป็นไรหรอก แถม พอเรา แท้งสมบูรณ์ คือถุงตั้งครรภ์หลุดออกมาเอง ทั้งยวงโดยหมอบอกว่าไม่ต้องขูดมดลูกก็ได้ ช่วงนั้นเราเสียใจมากๆ ไปทำบุญ ไปตั้งชื่อให้ ถวายพระพุทธรูปหน้าตัด5 นิ้ว ชื่อที่ตั้งให้เขียนไว้ใต้ฐานพระ แฟนบอกว่า งมงาย ไม่เชื่อ แถมพูดว่าเพียงก้อนเลือด ให้ออกมาเป็นตัวคนแดงๆ ตายคามือ เค้าถึงจะเชื่อ และจะเสียใจ พร้อมบอกว่า เราจะไปเสียใจอะไรมากมาย ตอนนั้น เราสภาพแย่มากๆ เรื่องนี้พึ่งผ่านมา เมื่อ พย66 นี้เอง ค่ะ //ปัจจุบัน ตอนนี้ 4 week รอนัด 1 สค 67 นี้ไปตรวจพัฒนาการ ดูว่ามีไข่แดงและตัวอ่อนไหม และเราแยกตัว ออกมาอยู่บ้านเราเอง ปัญหา ก็ค่อนข้างไปทางเลิกรา 70% แต่ยังติดต่อบ้าง และเพราะกลัวภาวะอื่นๆ เช่น ท้องลม หรือภาวะแท้งคุกคามอีก จึงแยกออกมา และปัญหาภายในอีกมากมาย ค่ะ ตอนนี้เราพยายามไม่คิดมาก ทั้งที่ทำไม่ค่อยได้เท่าไหร่ แต่ก็พยายามอยู่ เพื่อจะได้ฟังเสียงหัวใจหรือเห็นพัฒนาการของลูกครั้งแรก ค่ะ เป็นกำลังใจค่ะ สู้ๆๆ เราทำดีที่สุดเท่าที่จะทำได้

อ่านเพิ่มเติม
1mo ago

เหมือนกันเป้ะเลยแม่ บอกว่ายังเป็นก้อนเลือดอยู่ไม่เป็นไรหรอก ของเขาแท้งครบคือหลุดหมดไม่ต้องขูด เราเห็นเป็นก้อนก่อนวันที่ไปหาหมอเลย แล้วหลุดแล้วมีพูดว่าหรือไม่ได้ท้องแต่แรก เพราะตรวจหลังหลุดคือขีดเดียวแล้ว.. กว่าจะผ่านมาได้ค่ะ 🥹✌🏻

เจอตอนเลี้ยงลูกคนโตด้วยความที่ลูกคนแรกเชื่อโบราณสุดท้ายลูกนอนรพ.ตั้งแต่3เดือนลำไส้ติดเชื้อเพราะป้อนข้าวและน้ำลูกกลายเปนคนขี้โรคสารพัดทั้งหอบทั้งภูมิแพ้พอลูกคนที่2ไม่ฟังใครเลยเอาความคิดของตัวเองและเชื่อหมอแม่สามีและคนข้างๆไม่พูดด้วยเรื่องการเลี้ยงลูกและไม่จับไม่อุ้มลูกเราเพราะเราไม่ทำตามเขาแต่ไม่สนใจเพราะเลี้ยงเองได้และตัดสินใจแยกบ้านอยู่กีบแฟน2คนลูกแข็งแรงดีไม่เคยเข้าโรงบาลค่ะ(เราเปนคนใจเด็ดค่ะดื้อหัวชนฝาถ้าบอกว่าไม่เชื่อไม่เอาใครแล้วแม่นี่ด่าไม่เว้นคนแก่ค่ะแม้แต่แม่ตัวเองยังไม่เคยยุ่งและก้อไม่เคยห้าม)

อ่านเพิ่มเติม

ไม่ต้องสนใจค่ะ อยู่บ้านพ่อแม่คุณดีแล้วค่ะ ถ้าเขาอยากพูดเราห้ามเขาไม่ได้ ก็ปล่อยให้เขาพูดไป บ้านนี้แม่สามีก็หัวโบราณค่ะ แต่ไม่ขนาดที่แม่เจอ เราก็ปล่อยให้เขาพูดไปไม่สนใจเหมือนกันค่ะ เราค่อนข้างดื้อด้วยค่ะ แต่เรายังโชคดีอยู่ยังทำงานได้ปกติ งานออฟฟิศ ขับรถยนต์ไปกลับเอง ทำงานบ้านโน่นนี่ได้ ดูแลตัวเองได้ปกติเค้าเลยอาจจะไม่ได้อะไรมาก แต่ความหัวโบราณก็โดนห้ามโน่นนี่ ให้กินโน่นนี่ เราก็ปล่อยผ่านไป กลัวตอนลูกคลอดนี่แหละจะยิ่งหนัก แต่เราไม่ได้ให้เขาช่วยเลี้ยงอยู่แล้ว (เราจ้างพี่เลี้ยงเด็กค่ะ)

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ครอบครัวของเราโบราณนะ แต่ไม่ได้อะไรมาก เตรียมของใช้ลูกให้เตรีมแต่เนินๆเพราะเวลาคลอดจะได้ไม่ต้องลำบากหาของอยู่ เวลาคลอดก็ให้เลี้ยงตามหมอเลยไม่เลี้ยงแบบโบราณคะ ส่วนครวบครัวแฟนเราไม่สนใจว่าเขาจะเลี้ยงแบบไหนเราบอกว่าลูกเราเราเลี้ยงตามหมอคะไม่เลี้ยงแบบโบราณอะไรนั้นเวลาลูกเราเป็นอะไรขึ้นมาไม่สบายเขาไม่ได้มาช่วยดูแลเพราะฉะนั้นหยุดคะ 😁😁 เราพูดดักครอบครัวแฟนไว้ก่อน

อ่านเพิ่มเติม

ร่างกายคนเราไม่เหมือนกันถ้าท้องอยู่เฉยๆดีที่สุดค่ะ บางคนแค่เดินก็แท้ง(เราเอง) บางคนท้องจะคลอดแล้วยังยกของหนักๆทำงานหนักๆจนคลอด(อันนี้คนเเถวบ้านเรา) คนเราร่างกายไม่เหมือนกันอย่าเอามาเทียบกันเราท้องแรกแท้ง7w เรายกน้ำถัง20ลิตรคิดว่าไหวไงเห็นคนอื่นเขาทำได้ พอท้องอีกรอบเราไม่ยกของหนักเลยตอนนี้คลอดแล้วเลี้ยงเองคนเดียวด้วยเหนื่อยสุดๆแต่สบายใจ🥰

อ่านเพิ่มเติม

ของเรากลับกัน แม่เราชอบบอกไม่เป็นไรหรอกสมัยแม่ทำงานตากแดดยังไม่เป็นไรเลย ส่วนแม่แฟนเราไม่ให้เราทำอะไรเลย เราถือว่าโชคดีในเรื่องของบ้านแฟนอยู่ค่ะ ตอนนี้ก็ได้ 20w+1d แล้ว ก็ยังไม่วางใจกังวลตลอด เพราะมีประวัติแท้งท้องแรกค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะมันจะผ่านไปได้ค่ะ

1mo ago

เราอยู่ ต่างจังหวัดค่ะ ยากมากที่แบบจะไม่มีใครรู้เรื่องชาวบ้าน😂 เรามาซาวเจอถุงน้ำในสมองน้องตอน19วีคค่ะ เครียดทั้งเรื่องน้องทั้งเรื่องคนพูดอย่างนู้นอย่างนี้ ..ขอให้น้องกับแม่แข็งแรงๆนะคะ💖

ของเราท้องแรกได้ทำไร่ทำนาช่วยที่บ้านแฟนยังพอไหวค่ะ พอท้องสองไม่แรงเลย เพลียง่ายแค่เดินยังเหนื่อยแต่ไม่มีใครเข้าใจเราเลยนอกจากที่บ้านเรา ตะคลอดแล้วเดือนหน้าแค่นั่งกินข้าวยังเหนื่อยเลยค่ะตอนนี้ แม่กับน้องก็แวะเวียนกันมาหาบ่อยๆกลัวเราเครียด

1mo ago

เป็นกำลังใจนะแม่ 🥹

กลับไปอยู่บ้านค่ะ คนท้องไม่ควรยกแบกของหนักๆสมัยพระเจ้าเหา1000ปีที่แล้วไม่ใช่สมัยเราค่ะ จะบ้ารึไงท้องให้ไปทำงานหนักๆและอ้างว่าตัวเองยังไม่เป็นอะไร ทีหลังสวนไปนะคะว่า ดีใจด้วยนะคะที่ยังมีชีวิตมาสอนคนอื่นอยู่ถึงปัจจุบัน

1mo ago

ท้องที่แล้วไม่ได้แย้งเลยค่ะ นึกย้อนไปสงสารตัวเองมาก ตอนนี้ที่แฟนไม่ให้ทำงานเพราะมีประสบการจากท้องที่แล้วล้วนๆ🥹

บ้านนี้ก็มีบ้างค่ะ มีบ่นบ้าง บางทีคนเราร่างกายไม่เหมือนกันน่ะจะให้ทำงานจนวันคลอดเหมือนคนสมัยก่อนไม่ได้ นี่ขนาดทำงานบ้านทุกวันยังว่าเราสบายเลย เรานี่งงเลย เเต่ถ้าลูกออกมาเค้าก็ไม่ช่วยเลี้ยงอยุ่ดี

บ้านนี้หัวโบราณเรื่องให้กินข้าวกินน้ำ เพิ่งจะ2 เดือนยังไม่3 เดือนดีเรย พูดทุกวันตั้งแต่1 เดือน เรื่องผ้าอ้อมเปียกฉี่เช็ดลิ้นอีก น่าลำคานมาก เริ่มจะทนไม่ไหวแล้วอยากจะพาลูกหนีไปให้ไกลๆ😂😂

1mo ago

ไม่ชอบเลยความเชื่อเเบบนี้ เป็นเราก็อึดอัดไม่อยากอยู่เลย สู้ๆรฝน่ะแม่ค่อยๆหาทางออก เพื่อลูกค่ะ