หมวก ถุงมือ ถุงเท้า

บ้านอื่นๆ ให้ลูกใส่หมวก ถุงมือ ถุงเท้าถึงกี่เดือนคะ บ้านนี้คุณแม่คุณพ่อจะไม่ให้ใส่แล้วเพราะน้องได้ 1 เดือนแล้ว แต่ปู่ย่าตายายไม่ยอมให้ถอดออกค่ะ กำลังเถียงกันเรื่องใส่ไม่มส่

หมวก ถุงมือ ถุงเท้า
22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

จริงๆๆถ้า​ เป็น​ถุงมือ​ หากน้องตัดเล็บ​ แล้ว ก็​ไม่​ต้องใส่​ ก็ได้ค่ะ หมวกก็​ ใส่​ เวลา​ ออกจากบ้าน ถุงเท้่าก็​เหมือน​กัน​ค่ะ​ หากตัดเล็บให้น้อง​ แล้ว​ ก็​ไม่ต้องใส่​ น้องจะได้​ มีพัฒนาการ​ที่ดี ค่ะ​

อ่านเพิ่มเติม

เราว่ามันขัดขวางพัฒนาการเด็กนะ อีกอย่างอากาศร้อนด้วยแหละ ใส่ไปก็กลัวเขาร้อน ถ้าคืนไหนอากาศเย็นๆหน่อยก็ใส่ให้นะคะ พอเช้ามาก็ถอดออก ถ้ากลัวเล็บจะข่วนหน้าน้องก็อาศัยตัดเล็บให้น้องบ่อยๆค่ะ

Super Mum

บ้านนี้ถอดตั้งแต่น้องยังไม่ทัน 2 สัปดาห์ค่ะ ใส่บ้างเวลานอนกลางคืน และออกข้างนอกช่วงเดือนแรก ส่วนหมวกใส่แค่สองวันแรก วันอื่นๆ ใส่ให้น้องร้องงอแงเลย จนพยาบาลบอกว่า งงเด็ก 😂😂

บ้านนี้ ตั้งแต่แรกเกิด ใส่ไม่เกิน 3 นาที หายหมดคะ ปู่กับย่าก็พยายามใส่ให้แต่ไม่สำเร็จ ใช้วิธีห่อตัวเอาคะ ไม่เกิน 5 นาที มือก็โผล่คะ แกก็เลยไม่ว่าอะไรคะ 😅

VIP Member

บ้านนี้หมวกไม่ค่อยได้ใส่ให้น้องเลยค่ะ ถุงเท้าใส่ประมาณ2อาทิตย์ ถุงมือใส่1เดือนค่ะ ถ้าจะถอดให้น้องต้องดูก่อนว่าน้องจะเอาเล็บมาข่วนตัวเองหรือเปล่า

อ่านเพิ่มเติม

หมวกใส่แค่อยู่โรงบาลค่ะ ส่วนถุงมือถุงเท้าเดือนกว่าก็ไม่ใส่แล้วค่ะแม่ แต่ต้องคอยตัดเล็บน้องให้สั่นนะคะ หมอบอกว่าใส่นานก็ไม่ดี

บ้านนี้ใส่ตอนนอนจนถึง 3 เดือนเลยคะ พยายามตัดเล็บให้น้องแล้ว แต่น้องชอบเอามือเกาหู ข่วนหน้าตอนหลับ เป็นแผลหลายรอบมากๆ

ใส่ถุงมือเพราะว่าหากน้องเล็บยาวจะไปข่วนหน้าข่วนตาค่ะ ถ้าจะแม่จะถอดก็ดูแลเรื่องเล็บให้น้องดีๆค่ะ อย่าให้ยาวนะคะ

บ้านนี้ใส่1วันค่ะ ไม่ต้องใส่แล้วค่ะ ร้อนก็ร้อน อับมาก ต้องให้น้องเค้าสัมผัสสิ่งแวดล้อมบ้างนะคะ

เอาไว้ใส่แค่ตอนพาร้องไปรพ.ก็ได้ค่ะแม่ ตอนนี้อากาศร้อน กลับหัวมือเท้าน้องอับชื้นเหงื่อค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง