แม่ๆคิดชื่อลูกจากอะไรกันคะ??

บ้านนี้ใกล้แตกแล้ว อยากให้คล้องพ่อแม่ แต่ก็ยังไม่ลงตัวสักที ชื่อเล่นพ่อแม่ป.ปลาทั้งคู่ค่ะ ชื่อจริงแม่ส.เสือ พ่อย.ยักษ์ ช่วยแม่ตั้งชื่อน้องเล่นๆได้นะคะ

33 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ตั้งจากการ์ตูนที่ชอบดูค่ะ แม่กับพ่อติดการ์ตูนคนละเรื่อง เราตั้งชื่อเล่นจากการ์ตูนเรื่องนึง ส่วนพ่อตั้งชื่อจริงเป็นชื่อการ์ตูนอีกเรื่องนึง แต่ก่อนตั้งก็หาชื่อที่มีความหมายดีๆมาค่ะ ลูกเราชื่อ จุนเป แปลว่าบริสุทธิ์หรือแปลว่าเจริญรุ่งเรืองก็ได้ค่ะ แม่ก็ลองหาชื่อที่ขึ้นต้นด้วยป.ปลาและความหมายดีๆดูนะคะ ผู้หญิงชื่อ ปันปัน ผู้ชาย ชื่อ ปกป้องก็ได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ชื่อเล่นคุณย่าน้องเป็นคนตั้งให้ค่ะน้องเป็นผู้หญิง คุณย่าน้องมีแต่ลูกผู้ชาย พอได้หลานสาวก็เลยเห่อๆนิด เลยได้ชื่อ แอเรียล มาเขาบอกว่าน่ารักดี แต่ก็ไม่รู้จะโอเคกับเจ้าตัวน้อยไหม ส่วนแม่ก็หาชื่อที่มีความหมายดีๆไว้เยอะอยู่เหมือนกันค่ะ ส่วนชื่อจริงยังทราบวันเกิดแน่ชัดก็เลยเอาไว้ก่อนค่ะ

บ้านนี้ชื่อเล่นคล้ายพ่อ ด. ชื่อจริงคล้ายแม่ ส.เสือ (สุ)เหมือนกันค่ะ น้องเป็นผญ. ชื่อส.เสือเพราะๆเยอะมากค่ะ น้องโมเดล โตขึ้นอาจจะเรียกพยางค์เดียวติดปากว่าเดล ื่ชื่อจริงสุภัทราพรค่ะ ทางบ้านแฟนเหมือนจะไม่ค่อยชอบชื่อนี้บอกว่ายาวไป แบบนั้นแบบนี้ พ่อแม่ตั้งให้ดีที่สุดค่ะ เราเชื่อแบบนั้นเลยไม่สนใจ

บ้านนี้แม่ชื่อน้ำหวาน ลูกชื่อน้ำอุ่นค่ะ เป็นตระกูลน่ำกันทั้งบ้าน พี่น้องและหลานๆ ส่วนชื่อจริงสายมูนิดหน่อยค่ะ ให้ได้วันเกิดก่อนละหาชื่อมงคงตามวันเกิด พร้อมตัวเลขความหมายค่ะ พ่อชื่อนัฐ แม่ชื่อ นันท์นภัส ได้รวมกันเป็น นัฐนันท์ ค่ะ

บ้านนี้คุณพ่อน้องชื่อเล่นจ.จาน คุณตาน้องก็ชื่อเล่นจ.จาน เลยตั้งชื่อน้องว่าเจไดให้ชื่อเล่นขึ้นต้นด้วยจ.จาน เพราะตัวคุณยาย แม่ และน้าของน้องชื่อ ก.ไก่หมดเลยค่ะ ส่วนชื่อจริงเลือกชื่อที่ความหมายดีๆความหมายที่เราชอบค่ะ

VIP Member

ชื่อลูกเราไม่มีความคล้องกับชื่อพ่อหรือแม่เลยค่ะ เป็นชื่อที่ชอบ ตอนแรกไม่ได้ตั้งใจจะเอามาตั้ง แต่เรียกเป็นชื่อเล่นตอนอยู่ในท้อง ไปๆมาๆมันผูกพันกับชื่อนี้ที่สุด มันเหมาะกับเขาก็เลยได้ชื่อนี้มาค่ะ

7mo ago

เหมือนกันเลยค่ะ เราเรียกน้องว่าเบบี๋ ผูกพันธ์ไปแล้ว ชื่อเล่นเบบี๋ซะเลยดีมั้ย 🤣

ชื่อเล่น โปรดปราน น้องโปรด ส่วนชื่อจริงแม่พิมพ์ใน google ว่า ตั้งชื่อจริง myhora ดูค่ะ ชื่อสวย ๆ เยอะมากกกกกพร้อมความหมาย บ้านนี้สามีตั้งชื่อเล่นให้ว่า ณณณ ต้องงงกันมั่งแหละว่าอ่านยังไง 55555555 🤣

อ่านเพิ่มเติม
7mo ago

นะ-นน ใช่ค่ะแม่ 😁

คิดเหมือนกันเลยคะอยากได้ชื่อลูกมาจากชื่อพ่อกับแม่ ยายเลยจัดให้ พ่อ-ชาติชาย แม่-อาธิกา ลูก-ชาริกา(ญ) ชื่อเล่น พ่อ-ป๊อป แม่-นัต ลูก-ปินปิน(ภาษาจีน แปลว่า สุภาพ เรียบร้อย) เอาตัวอักษรพ่อ+แม่

แม่ตั้งจากบรรยากาศที่บ้านที่เชียงใหม่ค่ะ ช่วงปลายฝนต้นหนาวลมหนาวพัดมา อากาศสดชื่น เลยตั้งใจว่าถ้ามีลูกจะตั้งชื่อว่าสายลม แล้วน้องก็มาในเดือนนั้นจริงๆค่ะ

ลูกคนแรกชื่อลูกหมีคะ ชื่อจริงชื่อวรภพ ตอนนี้อยู่ในท้อง19wแล้วยังไม่รุ้ว่าเพศ ถ้าเป็นผญ.จะไห้ชื่อลูกจันทน์ ชื่อจริงวรวรรณ ถ้าผช.จะไห้ชื่อลูกไหน ชื่อจริงวรภณ