โดนห้ามกินหลังคลอด

บ้านนี้โดนห้ามกินหลังคลอดกินได้แต่หมู ผลไม้ก็กินไม่ได้ ผักก็กินไม่ได้ โดนสั่งห้ามทุกอย่าง

32 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ผิดหลักโภชนาการมากค่ะแม่ แม่จำเป็นต้องได้รับสารอาหารเพื่อสร้างน้ำนมให้ลูกนะคะ ไม่เช่นนั้นลูกก็จะไม่ได้รับสารอาหารด้วยนะคะ จำเป็นต้องทานให้ครบ 5 หมู่ค่ะ พวกข้อห้ามต่างๆเหล่านั้นเป็นแค่ความเชื่อค่ะ ไม่มีหลักการทางวิทยาศาสตร์หรือทางการแพทย์ใดๆรองรับเลย ขอให้อธิบายให้ญาติผู้ใหญ่เข้าใจนะคะ

เอาแรงที่ไหนเลี้ยงลูก เอานมที่ไหนให้ลูกกิน กินได้ทุกอย่างค่ะ แต่อะไรที่คาวมากไป เปรี้ยวมากไป เค็มมากไป ของหมักดองเราก็งดค่ะ ผลไม้แอบเปิ้ล องุ่น ส้ม มะละกอ เรากินหมดค่ะ น้ำเย็นดื่มได้ น้ำสำคัญต่อการผลิตน้ำนม ไม่จำเป็นต้องน้ำร้อนเอาที่ดื่มแล้วสดชื่นดื่มได้เยอะๆค่ะ

VIP Member

เหมือนกันค่ะ. พี่สาวสามีบอกจะกินไรก้อรีบกินคลอดมาแล้วกินไม่ได้นะกินได้แค่ไก่อย่างเดียวผลไม้อะไรก้อกินไม่ได้ลุกจะท้องเสีย. เราอืมม แล้วจะกินไรได้บ้างเนี้ยห้ามขนาดนี้ บางครั้งก้ออึดอัดนะคะห้ามนุ่นห้ามนี่ คือทางบ้านเรากินได้ แต่บ้านเขาห้าม

โดนแม่แฟนห้ามเหมือนกันค่ะด่าว่าเรากินของไม่กำ ขนาดหมอยังไม่ห้ามเลยกินได้ทุกอย่างยกเว้นแอลกอฮอล์ของหมักดองอาหารรสจัด ไม่อยากจะเถียงเฉยๆค่ะ คุณแม่ทานได้ทุกอย่างเลยนะคะไม่อย่างนั้นไม่มีสารอาหารครบถ้วนร่างกายไม่สมบูรณ์น้ำนมจะไม่มีนะคะ

บ้าน​นี้​กิน​ค่ะ​ โดนห้ามเหมือนกัน​ แต่​ก็​กิน​อยู่​ดี​เพราะ​ถ้าไม่กินผักกินผลไม้​เลยลูก​ก็​จะ​ไม่​ได้​รับสารอาหาร​ที่เพียงพอ​ต่อร่างกาย​เลยค่ะ​ ใคร​จะ​ห้าม​จะว่ายังไง​ก็​ชั่ง​แม่บ้านนี้โนสนค่ะ​

กินแต่หมูลูกก็คงได้แค่โปรตีนกับไขมัน สารอาหารอย่างอื่นก็ไม่ได้กันพอดี แล้วอีกอย่างนะคะแม่หลังคลอดมักเจอกับอาการขับถ่ายลำบาก, ริดสีดวง​ด้วยนะคะแม่ ทานผักผลไม้ช่วยด้วยดีกว่าค่ะ

VIP Member

บ้านนี้คลอดท้องแรกก็โดนห้ามค่ะ พอท้องสองแยกมาอยู่เอง อยากกินไรก็กินก็ไม่เห็นเป็นไรนี่ค่ะ ยิ่งผัก ผลไม้มีประโยชน์ยิ่งต้องกินเพื่อบำรุงน้ำนม เว้นแต่ของหมักดอง แอลกอฮอล์ค่ะ

กินได้ทุกอย่างค่ะ ยกเว้นของหมักดอง แอลกอฮอล์ แต่กินอะไรแล้วก็ดูอาการลูกด้วยนะคะ บ้านนี้ตอนแรกก็โดนห้ามนู่นนี่นั่น จนเครียด เดี๋ยวนี้ไม่สนใครแล้วค่ะ ดูอาการลูกเป็นหลักพอ

บ้านนี้กินแต่ต้มจืดกับแคบหมูตอนอยู่เดือนแล้วออกมาก็ห้ามเป็นบ้างอย่างเราจะถามยายข้างบ้านตลอดว่าอันไหนกินได้ไม่ได้เพราะเราเห็นแม่เราเป็นผิดเดือนมาแล้ว

เรากินแต่ต้มจืด เนื้อหมูย่าง ทุกวัน กินอาหารไม่ครบ 5 หมู่เกิดหน้ามืดเป็นลม ห้ามหนูห้ามนี้ ลูกได้ 1 เดือน ย้ายกลับมาอยู่กรุงเทพฯ อยากกินอะไรก็กิน สบายใจ