บ้านไหน 5 เดือนลูกนั่งแต่ไม่คว่ำเองไม่คลานสักที

บ้านนี้ลูก5 เดือนนั่งได้นาน แข็งแรง แต่ไม่คว่ำเอง ถ้าจับนอนตะแคงถึงจะพลิกคว่ำ แต่ก็ไม่คลาน ( น้องชอบจับมือเราแล้วดึงตัวเองลุกนั่งและยืนเองแต่ไม่ชอบคว่ำเลย) และชอบเป่าปาก เป่าน้ำลายทำเสียงปะปะ พัฒนาการช้าไปไหมคะ พัฒนาการแต่ละบ้านกับเด็กวัย 5 เดือนเป็นยังไงกันบ้างคะ

บ้านไหน 5 เดือนลูกนั่งแต่ไม่คว่ำเองไม่คลานสักที
44 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

น้องพลอยเฌอค่ะ5เดือน10วัน คว่ำได้ตั้งแต่2เดือนค่ะ... ชอบคุยชอบเวลาพ่อเปิดเพลงน้องจะทำเสียงอู้อี้ตามเพลงค่ะตอนนี้น้องนั่งรถกลมเพื่อฝึกทักษะร่างกายค่ะ(คุณป้าหมอแนะนำมาค่ะ)น้องเดินไวมากเผลอแป๊บเดียวไปหน้าประตูบ้านแล้ว

Post reply image

บ้านนี้น้องคว่ำตอน 5 เดือน 25 วัน นั่งได้ก่อนคว่ำเหมือนกัน เรื่องยืนนิไว้ใจได้เลย ชอบยืนมาก แม่คิดว่าพัฒนาการของเด็กแต่ละคนแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับความพร้อมของลูก ถ้าน้องคว่ำได้เอง น้องจะคว่ำทั้งวัน แม้กระทั้งเวลาจะนอน

Post reply image

บ้านนี้เป็นค่ะ 3 เดือนครึ่ง ไม่มีสัญญาณการคว่ำเลย ถ้าเอานอน หรือเวลาตื่นนอน น้องจะพยายามยกตัวขึ้นนั่ง(แต่ลุกไม่ขึ้น ติดพุง) ต้องจับตะแคง ถึงจะคว่ำให้ค่ะ แต่เราก็ไม่ซีเรียสนะคะ เดี๋ยวเค้าก็ทำเอง ถ้าเค้าพร้อม 😊😊

บ้านนี้ 5 เดือน 4 วัน ชอบคว่ำมาก กำลังหัดกระดึ๊บ ชอบนั่งแต่นั่งเองยังไม่ได้ แม่ต้องช่วยพยุงอยู่คะ ชอบอมมือชอบคว้าของจะเอาเข้าปากอย่างเดียวจ้า

บ้านนี้กำลังหัดคลานสลับแขนขา กระดึบได้ไกล คว่ำหงายได้ตั้งแต่3เดือน จับนั้่งทรงตัวได้ 1-2 นาที หยิก ขย่ำหน้าแม่ เริ่มแสบแล้วจ้า

บ้านนี้ 5เดือนกว่าอีก 2 วันจะครบ 6 เดือนยังไม่คว่ำเลยค่ะ น่าจะหนักตัว ยายบอกเด็กบางคนหนักตัวจะไม่คว่ำจะนั่งเเละคลานเลย 😂😅

บ้านนี้5เดือนกว่าแล้วค่ะ น้องคอยังไม่แข็ง และไม่มีตะแคงเลยค่ะ ทุกข์ใจแต่คุณหมอบอกปกติของเด็กคลอดก่อนกำหนดค่ะ

VIP Member

บ้านนี้5เดือน4วัน ชอบจับ ชอบคว้าหาของใส่ปาก ไม่ยอมคลานสักที มีกระดกตูด ชอบกระโดดมาก น้ำลายก็เป่าเล่นทุกวัน

อ่านเพิ่มเติม

ลูกเรา5เดือนชอบคว่ำชอบนั่งจับแทบไม่ทัน อย่าไปบังคับเค้าค่ะเดี๋ยวเค้าก็เป็นเองค่ะแม่อย่ากังวล

ลูกน่ารักน่าชังจังค่ะ ผู้ญหรือผู้ชคะ ล้านนี้4เดือนกว่าก็ยังไม่คว่ำเลยค่ะ สงสัยจะหนักก้น