บ้านไหนหัวโบราณกันบ้างคะ รับมือยังไงบ้าง?

บ้านนี้พ่อแม่แฟนหัวโบราณมากๆค่ะ จะทำอะไรก็กลัวไปหมด จะพาน้องออกแดดก็กลัวให้อยู่แต่ในห้อง จะไม่ใส่ถุงมือให้น้องก็กลัวบอกน้องเล็กอยู่ แม่อยากพาน้องเที่ยวคนแก่ที่บ้านก็กลัวบอกโตกว่านี้ก่อน น้องอายุจะ2เดือนแล้วค่ะ เห็นวิวแค่ในห้อง จะได้ออกข้างนอกเจอโลกภายนอกก็แค่ตอนไปหาหมอ #นี่ดีนะคะที่หมอบอกเรื่องทานน้ำกับเรื่องของการป้อนข้าวน้องก่อน6เดือน แม่ๆบ้านอื่นมีวิธีรับมือยังไงคะ #ขอคำแนะนำไม่ดราม่านะคะ

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ไม่ให้เอาออกนอกบ้าน (ไปเที่ยว) ก่อนขวบ เขากลัวป่วยง่าย แต่เราก็พาลูกไปด้วยทุกที่ เลี้ยงเองไม่มีคนดู จะฝากไว้ก็กลัวเอาอะไรแปลก ๆ ป้อน น้องแข็งแรงปกติดีค่ะ เรารับ ๆ คำหมดแต่ไม่ทำตามค่ะ แม่สามีนี่ตัวตึงเลย บอกให้ป้อนน้ำ ป้อนกล้วยตอนหลานพึ่งเดือนเดียว 😂 ตอน 6 เดือนพาหลานไปเที่ยวหาเอาขนมเวเฟลแท่ง ๆ ให้หลานกิน ปวดหัวค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

เราอธิบายค่ะ สามีก็ฟังบ้างไม่ฟังบ้าง เตือนปรามแม่เขาบ้าง แต่นั่นแหละทุกคนคือเผลอไม่ได้ สามีนี่ตัวดีเลยมันฝรั่งเอย ขนมเอย

แปลกกับที่บ้านเลยค่ะ คุณยายน้องบอกให้พาน้องรับแดดเช้าตั้งแต่ได้ 1 เดือนค่ะ คุณยายบอกว่าน้องจะได้รับวิตตามินจากแสงแดดและมีภูมิคุ้มกัน ถุงมือบ้านนี้ไม่ได้ใส่ตั้งแต่ 15 วันค่ะ การถอดถุงมือช่วยให้กล้ามเนื้อมัดเล็กน้องได้ฝึก แต่ถ้าบ้านไหนไม่โกนผมไฟก็ต้องระวังเรื่องน้องดึงผมตัวเองนะคะ

1y ago

บ้านนี้ถุงใส่แค่2อาทิตแรกค่ะแม่นอกนั้นก็ไม่ใส่ค่ะ

ทำเมินไปเลยค่ะ ทำมึนใส่ ถ้าเรื่องมากก็บอกไปว่าเลี้ยงตามหมอไม่ได้เลี้ยงตามโบราณ เพราะถ้าเลี้ยงตามโบราณลูกเป็นอะไรก็ต้องไปหาหมออยู่ดีตอนคลอดใหม่ๆก็เจอแต่หัวโบราณไม่เป็นซึมเศร้าหลังคลอดนะเป็นประสาทกับคนพวกนี้เเทนต้องมาเถียงทุกวัน ทุกวันนี้เลยทำมึนใส่

TapFluencer

ต่างจากแม่บ้านนี้ค่ะที่อยากอยู่ในบ้าน แต่ก็พาน้องออกไปนั่นนี่ ตั้งแต่ยังไม่ได้เดือน ทุกวันนี้้องจะ8เดือนพาไปด้วยทุกที่เลยค่ะ น้องชอบมากเวลาได้เห็นวิวท้องทุ่งนั่นนี่ยิ้มหัวเราะตลอด

1y ago

พาออกตอนกลางคืนได้หรอคะ2-3เดือน

การใส่ถุงมือ คือช่วยไม่ให้เล็บข่วนหน้าตัวน้องเองค่ะ ไม่ให้น้องเขาดึงผมตัวน้องเอง เคยเห็นคลิปเด็กในเฟสนี้แหละค่ะดึงผมตัวเองร้องไห้ดังมาก เจ็บน่าดู แล้วแกะมือน้องออกยากมากด้วยคะ

บ้านนี้บอกยายว่า อย่าห้ามเยอะ เดี๋ยวระวังจะไม่ได้เลี้ยง แล้วก็ส่งคลิปพยาบาล/หมอให้ความรู้ในติ๊กตอกฟัง แกก็เข้าใจขึ้นมาบ้างนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ😀

บ้านนี้ ดื่มน้ำร้อน กับข้าวก้อห้ามกินทุกอย่าง ยกเว้น ปลาย่าง ไก่ย่าง อย่างอื่นงดค่ะ จนกว่าจะถึง100วันค่ะ นอกบ้านก้อออกม่ด้วยค่ะถ้าม่ครบ40วัน #เพลียคาะ😄

ผมเอาข้อมูลการแพทย์เปิดให้ดู แชร์ให้อ่าน เลยครับ ตบท้ายด้วยว่าเราไม่เก่งเหมือนหมอ ต้องฟังหมอไม่ใช่ทำตัวเก่งกว่า 😆

เรื่องถุงมือถ้ายังไม่โกนผมใส่บ้างก็ดีคะ ไม่ได้กลัวข่วนหน้า เเต่กลัวดึงผมตัวเอง เเกะ อยากมากคะบอกเลย

บ้านนี้2เดือน9วันยายป้อนกล้วยป้อนซีรีแลคแล้วเถียงไม่ได้ด้วยโดนเถียงกลับ😅