พ่อแม่บ้านไหนเป็นพาหะธารัสซีเมียคะ

บ้านนี้พ่อแม่เป็นทั้ง2 คนเลยค่ะ แต่คนละสายพัน แม่เป็นสายพันที่รุนแรงตัวออกซีด แต่หมอบอกว่าสามารถเก็บเด็กไว้ได้ค่ะ ถึงอย่างนั้นก็แอบหวั่นใจมากๆ มีบ้านไหนเป็นเหมือนกันไหมคะ มีวิธีดูแลตัวเองเพิ่มเติมยังไง แนะนำด้วยนะคะ

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้แม่เป็นพาหะค่ะส่วนพ่อปกติ หมอเคยบอกมาค่ะว่าถ้าคนละสายพันหมอจะตรวจดูว่าสามารถเข้ากันได้ไหมมีสิทเก็บน้องไว้ได้ไหม ในของแม่หมอบอกเก็บน้องไว้ได้ก็คือได้ค่ะหมอจะให้ยาบำรุงเลือดมาทานแม่ไม่ต้องหวั่นอะไรนะคะ ไม่สบายใจตรงไผนถามหมอได้เลยสู้ๆค่า😍

2y ago

ขอบคุณค่ะ อุ่นใจขึ้นมาเลย

TapFluencer

ทานยาบำรุงที่หมอให้ ห้ามขาดนะคะแม่ เพราะช่วยบำรุงเลือดแม่และลูกได้ นอกนั้นอาหารเน้นหมูเนื้อแดง ไข่แดง ผักใบเขียวค่ะ ไม่แนะนำให้ทานตับเพราะวิตามินเอเยอะมาก ไม่ดีต่อครรภ์ค่ะ

2y ago

ขอบคุณมากค่ะ เป็นประโยชน์เยอะเลย

มีเพื่อนเราเป็นธาลัสซีเมียแบบรุนแรงเลยค่ะ แบบตอนเด็กๆม้ามโตจนต้องผ่าตัด เปลี่ยนถ่ายเลือดตลอดชีวิต แฟนเค้าก็เป็นพาหะ สรุปลูกออกมาปกติทุกอย่างค่ะ สวยด้วย

2y ago

ได้ยินแบบนี้เรื่องตัวเองเบาเลยค่ะ

เชื่อมั่นในลูกเราก็พอค่ะแม่ บ้านนี้เป็นคู่เสี่ยงต้องเจาะน้ำคร่ำคนแรกรอด คนที่2เจาะ29สค นี้ลุ้นเหมือนกัน เพราะพ่อแม่เป็นตระกลูเดียวกันเสี่ยงเป็นโรค 1:4✌🏼

บ้านเราเป็นคู่ค่ะ ชนิดรุนแรงแต่ตรวจลูกแล้วไม่เป็นอะไรค่ะ หมอเจาะเลือดเราตอน 30w เจอเลือดจางอีก แนะนำกิน งาดำ ผักใบเขียวเข้มเยอะๆค่ะ

2y ago

ขอบคุณมากค่ะ วันนี้จะไปสต๊อกนมงาดำ

บ้านนี้แม่เป็นพาหะค่ะ ตอนแรกหมอจะตรวจละเอียด แต่พ่อไม่เป็นค่ะ หมอเลยไม่ตรวจอย่างอื่นเพิ่ม

บ้านนี้ก็รุนแรงทั้งคู่ค่ะ แต่คลอดน้องมาปกติ ตรวจอีกทีตอน 9 เดือนค่ะ

2y ago

โชคดีมากเลยค่ะ ยินดีกับแม่ด้วยนะคั

คำถามที่เกี่ยวข้อง