ฝากท้องโรงบาลรัฐ

บ้านนี้ฝากท้องโรงบาลรัฐไก็ซาวด์แค่รอบเดียวตอน5เดือน อยากทราบว่าเขาจะซาวให้อีกไหมคะ ตอนนี้8เดือนแล้วยังไม่รู้เพศลูกเลยคะ ไม่เคยได้เห็นพัฒนาการเด็กในท้องเลย ได้ฟังเเค่เสียงหัวใจแล้วรับยากับบ้าน

19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ฝากรพ.รัฐ. ได้ซาวด์ตอน 5. เดือนเหมือนกันค่ะ. หมอไม่บอกอะไรเลย สรุปแม่ไปซาวด์ต่อที่คลีนิกเพราะอยากดูความผิดปกติ+เพศด้วย ได้หญิงสมใจจ้า แม่ได้ทยอยซื้อของน้องถูกด้วย ตอนนี้ 8. เดือนแล้วค่ะ ถามพยาบาลที่รพ.เค้าบอกไม่ซาวด์แล้วถ้าไม่มีอะไรผิดปกติ อิแม่ได้ไปคลีนิกอีกรอบเพื่อดูน้ำหนักน้อง. ดูทุกอย่างให้ชัวร์ก่อนคลอดค่ะ หมอที่คลีนิกแนะนำดีมาก บอกทุกอย่างเลยค่ะ น้องตัวใหญ่น้ำหนักเกือบจะเกินเกณฑ์ อิแม่หมดห่วงเลยค่ะ ถ้าไม่สบายใจแนะนำไปซาวด์นอกดีกว่าค่ะ จะได้เบาใจ 🥰

อ่านเพิ่มเติม

ของเราได้ซาว 2 ครั้ง แต่ครั้งสุดท้ายคือตอน 5 เดือน แต่โชคดีที่เห็นเพศพอดี พอถามหมอว่าจะได้ซาวอีกตอนไหน หมอบอกว่าซาวอีกทีตอนจะคลอดเลยค่ะ เพราะน้ำหนักแม่ขึ้นดี + ขนาดหน้าท้องอยู่ในเกณฑ์ + เสียงหัวใจลูกปกติ แบบนี้ก็ไม่ต้องซาว แต่เราก็อยากเห็นพัฒนาการของลูกเราทุกเดือน

เหมือนกันค่ะ บ้านนี้ยอมไปคลีนิคยอมเสียเงินเพื่ออยากเห็นพัฒนาการลูก รพ รัฐซาว2ครั้งเองไม่ถี่ถ้วนเลยค่ะ ไม่บอกอะไรตรงไหนด้วย ซาวดูตำแหน่ง ดูตัวน้องแม่ก็ดูไม่ออก หมอก็ไม่บอกว่าอะไรคือส่วนไหนของน้อง พอไปซาวคลีนิค หมอคลีนิคบอกทุกส่วนเลยค่ะ ยอมเสียเงิน😅

บ้านนี้ซาวด์ให้ตอนฝากครรภ์ครั้งแรกคือ14สัปดาห์ หลังจากนั้นก็ไม่อีกเลย ตอนนี้อายุครรภ์7เดือนแล้ว แต่ทราบเพศน้องแล้ว เพราะได้เจาะน้ำคร่ำ ส่วนอวัยวะอื่นๆของน้อง แม่ไม่รู้เลยค่ะ คงต้องได้ไปซาวคลินิคเสียตังแน่ๆเลย

บ้านนี้ ซาวครั้งแรก7วีค จากนั้นก็ไม่ได้ซาวอีกที16-20-26-30 วีค และก็นัดซาวเดือนละครั้งต่อไปจนครบกำหนดส่วนตัวแม่ ไปซาวดูเพิ่มกับคลีนิคค่ะ ครั้งละ400 2มิติ 3-4มิติค่ะ

เเล้วเเต่บางรพ ด้วยจ้าเเม่ บ้านนี้ซาวด์2ครั้งตอน5เดือนกับ8เดือน ส่วนเรื่องเพศน้องบ้านนี้ซาวด์รอบเเรกน้องหนีบขาพาซาวด์รอบ2ก็หนีบขาเเต่หมอบอกผ.ญ.80% ค่ะ

10mo ago

เหมือนกันค่ะ ซาวด์แค่ 2 ครั้ง รอบแรกไม่ชัวร์เพศ รอบ2รู้เพศเช็คปากแหว่งเพดานโหว่ ไม่มีปัญหาอะไรแล้วก็ ไม่ซาวด์อีกเลยค่ะ

บ้านนี้เหมือนกันจ้า7เดือนจะเข้า8เดือน ตั้งแต่ฝากท้องครั้งแรก มีแต่ฟังเสียงหัวใจ ไปตอนเข้า7เดือนนน.ลูกก็ไม่รู้ บ้านนี้ได้สลับไปคลินิกเลยจ้า

ของเราซาวตอน25wหมอบอกผู้หญิง70%เราไม่เเน่ใจครรภ์32wหมอตรวจดูน้ำคล้ำถามหมอเลยค่ะว่าช.หรือญ. หมอก็บอกว่าผู้ญ. เราดีใจมากเลยค่ะ

จริงค่ะ หมอนัดวันศุกร์นี้ จะลองบอกหมอว่า เขาจะซาวด์ดูเพศให้มั้ยคะ 7เดือนแล้ว ยังไม่ได้ซื้ออะไรเลย เพราะไม่รู้เพศลูกค่ะ

10mo ago

ใช่ค่ะ! บ้านนี้ก็เป็นค่ะ

ไปซาวคลีนิกเลยค่ะแม่บ้านนี้ไปซาวคลีนิกค่ะ650บาท แต่ปม่ฝากรัฐเหมือนกันค่ะแต่หมอก็ซาวให้ตลอดที่ไปตามนัดนะคะ