108 ตอบกลับ

TapFluencer

ได้คำแนะนำจากหมอรพ.นะคะ ยาบำรุงควรทานหลังอาหารเช้าดีที่สุดค่ะ และแคลเซียมควรทานหลังอาหารเย็นค่ะ (ทานพร้อมควบคู่กับอาหารได้เลย) ยาสองแบบนี้ ห้ามทานมื้อเดียวกัน และควรเว้นระยะของยาสองชนิดนี้อย่างน้อย 6ชั่วโมงค่ะ (เมื่อวานเพิ่งไปหาหมอมาค่ะ หมอแนะนำแบบนี้)

ของแม่หมอแนะนำมาแบบนี่เหมือนกันค่ะ

ตอนกลางคืนค่ะ ตัวเราเองได้วิตามินธาตุเหล็กมาทานด้วย ค่ะ ทานตอนเช้า ตอนนี้คลอดมาได้สี่เดือนแล้วค่ะ แต่คุณหมอยังให้ทานวิตามินเหมือนเดิม จนกว่าจะหยุดให้นมน้องค่ะ

บ้านนี้ทานบำรุงเลือดตอนเช้ากะก่อนนอนคะ ส่วนเเคลเซียทานตอนเที่ยง ห้ามทานรวมกับบำรุงเลือดเด็ดขาดคะ เพราะยาจะตีกันแม่จะไม่ได้รับสารยาใดๆเลยคะ

ของเราฝากที่เดียว บางรอบยาบำรุงก็ให้กินหลังอาหารเช้า พักหลังๆช่วงอายุครรภ์เริ่มมากขึ้นก็กินหลังอาหารกลางวันค่ะ ส่วนแคลเซียมทานก่อนนอนตลอดๆค่ะ

แคลเซียมเพิ่งจะได้เริ่มกินถ้าจำไม่ผิดนะคะที่หมอให้มาน่าจะวีคที่ 16 หรือ 20 เนี่ยแหละค่ะ

ของเรา เภสัชที่ รพ แนะนำว่า ทานตัวไหนก่อนก็ได้ค่ะ ห่างกัน2ชม หรือไม่ก็ เช้า เย็น แต่ที่เขาไม่แนะนำคือทานยาบำรุงพร้อมกับทานนมค่ะ รพ เอกชน ค่ะ

VIP Member

กินตอนไหนก็ได้ตามที่สะดวกเลยแค่กินหลังอาหารเพราะจะดูดซึมไปพร้อมกับอาหาร ส่วนตัวยาควรกินห่างกัน2ชั่วโมงเพื่อประสิทธิภาพที่ดีที่สุด

บ้านนี้ แคลเซียมเช้า บำรุงก่อนนอนคะ เพราะกินยาบำรุงแล้วเวียนหัวทำงานไม่ได้เลยคะ เลยไปถามคุณมาแล้วคะ แต่ทั้งสองห้ามกินพร้อมนมนะคะ

บ้านนี้ย้าย ที่ฝากเหมือน กันค่ะ ตอนฝากคลินิก กินยาบำรุงเลือหลังอาหารเช้า แคลเซียมกินเย็น ฝากรพ.กินแคลเซียมเช้า บำรุงเลือดเย็นค่ะ

ของบ้านนี้ถ้าฝากรพ.จะมียาบำรุงเลือด2อย่างมีกินเช้าหลังอาหารบำรุงเลือดกับแคลเซียมหลังอาหารเย็นบำรุงเลือดอีก1อย่างค่ะ

บ้านนี้บำรุงหลังอาหารเช้า แคลเซียมหลังอาหารเย็นคะ เพราะยา 2 ตัวนี้ต้องกินแยก แล้วหมอแนะนำว่าอย่ากินยา2 ตัวพร้อมนม

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง