ยาบำรุงครรภ์,แคลเซียม

บ้านนี้ท้องได้ 24w.ค่ะ กำหนดคลอด 28 มีนาคม รบกวนสอบถามแม่ๆ ยาบำรุงครรภ์,แคลเซียม ส่วนใหญ่ทานกันเวลาไหน พอดีเราเปลี่ยนที่ฝากครรภ์ค่ะ ตอนแรกให้ทานตอนกลางคืน พอเปลี่ยนหมอแนะนำให้ทานตอนเช้า ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบค่ะ

ยาบำรุงครรภ์,แคลเซียม
108 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

ได้คำแนะนำจากหมอรพ.นะคะ ยาบำรุงควรทานหลังอาหารเช้าดีที่สุดค่ะ และแคลเซียมควรทานหลังอาหารเย็นค่ะ (ทานพร้อมควบคู่กับอาหารได้เลย) ยาสองแบบนี้ ห้ามทานมื้อเดียวกัน และควรเว้นระยะของยาสองชนิดนี้อย่างน้อย 6ชั่วโมงค่ะ (เมื่อวานเพิ่งไปหาหมอมาค่ะ หมอแนะนำแบบนี้)

5y ago

ของแม่หมอแนะนำมาแบบนี่เหมือนกันค่ะ

ตอนกลางคืนค่ะ ตัวเราเองได้วิตามินธาตุเหล็กมาทานด้วย ค่ะ ทานตอนเช้า ตอนนี้คลอดมาได้สี่เดือนแล้วค่ะ แต่คุณหมอยังให้ทานวิตามินเหมือนเดิม จนกว่าจะหยุดให้นมน้องค่ะ

บ้านนี้ทานบำรุงเลือดตอนเช้ากะก่อนนอนคะ ส่วนเเคลเซียทานตอนเที่ยง ห้ามทานรวมกับบำรุงเลือดเด็ดขาดคะ เพราะยาจะตีกันแม่จะไม่ได้รับสารยาใดๆเลยคะ

ของเราฝากที่เดียว บางรอบยาบำรุงก็ให้กินหลังอาหารเช้า พักหลังๆช่วงอายุครรภ์เริ่มมากขึ้นก็กินหลังอาหารกลางวันค่ะ ส่วนแคลเซียมทานก่อนนอนตลอดๆค่ะ

5y ago

แคลเซียมเพิ่งจะได้เริ่มกินถ้าจำไม่ผิดนะคะที่หมอให้มาน่าจะวีคที่ 16 หรือ 20 เนี่ยแหละค่ะ

ของเรา เภสัชที่ รพ แนะนำว่า ทานตัวไหนก่อนก็ได้ค่ะ ห่างกัน2ชม หรือไม่ก็ เช้า เย็น แต่ที่เขาไม่แนะนำคือทานยาบำรุงพร้อมกับทานนมค่ะ รพ เอกชน ค่ะ

VIP Member

กินตอนไหนก็ได้ตามที่สะดวกเลยแค่กินหลังอาหารเพราะจะดูดซึมไปพร้อมกับอาหาร ส่วนตัวยาควรกินห่างกัน2ชั่วโมงเพื่อประสิทธิภาพที่ดีที่สุด

บ้านนี้ แคลเซียมเช้า บำรุงก่อนนอนคะ เพราะกินยาบำรุงแล้วเวียนหัวทำงานไม่ได้เลยคะ เลยไปถามคุณมาแล้วคะ แต่ทั้งสองห้ามกินพร้อมนมนะคะ

บ้านนี้ย้าย ที่ฝากเหมือน กันค่ะ ตอนฝากคลินิก กินยาบำรุงเลือหลังอาหารเช้า แคลเซียมกินเย็น ฝากรพ.กินแคลเซียมเช้า บำรุงเลือดเย็นค่ะ

ของบ้านนี้ถ้าฝากรพ.จะมียาบำรุงเลือด2อย่างมีกินเช้าหลังอาหารบำรุงเลือดกับแคลเซียมหลังอาหารเย็นบำรุงเลือดอีก1อย่างค่ะ

บ้านนี้บำรุงหลังอาหารเช้า แคลเซียมหลังอาหารเย็นคะ เพราะยา 2 ตัวนี้ต้องกินแยก แล้วหมอแนะนำว่าอย่ากินยา2 ตัวพร้อมนม

คำถามที่เกี่ยวข้อง