ท้องเล็ก

บ้านนี้ท้อง26w2d แต่ท้องเล็กตามรูปเลยค่ะ น้ำหนักก็ขึ้นมา 6โล แต่ทำไมท้องน้อยจัง เป็นเพราะแม่ตัวเล็กรึป่าวค้ะ ขนาด6เดือนกว่า ท้องยังเล็กขนาดนี้ ถ้าลูกออกมา จะขนาดไหน กังวล กลัวลูกตัวเล็ก

ท้องเล็ก
31 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แรก ๆ เราก็กังวลแบบนี้ค่ะ ท้องเล็กเพราะ ตัวผอมสูง แต่ไม่ต้องกังวลไปนะค่ะ. ท้องมันจะออก 7 เดือนขึ้นไปค่ะ. เวลาซาวด์ ถามหมอเลยค่ะ ว่า น้ำหนักลูกเป็นไง. ถ้าหมอบอกว่า ปกติตามเกณฑ์ ก็ตามนั้นละค่ะ ( ส่วนคนที่ชอบบอกจะถามอะไรนักหนา รึบ่นว่าเป็นคำถามยอดฮิต ใช่ค่ะเห็นหลายคนละ. แต่คือบางคนเขาท้องแรก ก็กังวล ถ้าคนมันเคยท้อง เขาไม่ถามหลอกเถอะ. ไม่ชอบ รำคาญ ก็เลื่อนผ่านไปค่ะ ไม่ต้องมาตอบ ) แม่บางคนเขาอ่านก็น้อยใจได้ค่ะ เพราะเขาไม่รู้จริง ๆ ก่อนคุณจะผ่านจุดนี้ได้คุณก็เคยกังวลมาเหมือนกัน อย่าบอกว่าไม่จริง !!!!

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าซาวแล้วน้ำหนักลูก ปรกติ ตามเกณ ก็ถือว่าปรกติครับ ไม่จำเป็นต้องกินยาจีนยาหม้อบำรุง เพราะเห็นมาเยอะ อ้วนแม่ เด็ก น้ำหนักเกิน มีปัญหาอีก เน้นทานอาหารที่มีประโยชน์ กินหลากหลายอย่ากินอะไรซ้ำๆ อย่าหวาน อย่าเค็ม อย่ารสจัด กินให้ครบ 5 หมู่

ปกติของคนตัวเล็กจ้า ท้องจะไม่ใหญ่มากแต่เด็กจะตัวใหญ่น้ำหนักตามเกณฑ์รึป่าวต้องซาวดูค่ะ แต่พี่สะไภ้เราท้องนิดเดียวลูกออกมา2900กรัมเลยค่ะ น้ำหนักดีกว่าลูกเราอีกท้องเรานี่ใหญ่มากเราคนอ้วนค่ะ ขนาดท้องไม่เกี่ยวกับขนาดลูกค่ะ

ขนาดของท้องและน้ำหนักตัวของแม่ ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับการเจริญเติบโตและความแข็งแรงของทารกในครรภ์ค่ะ ถ้าซาวด์ดูแล้วหมอไม่ได้ว่าอะไรเรื่องขนาดหรือนน.ตัวลูก ก็ไม่มีอะไรต้องกังวลค่ะ

เล็กใหญ่ไม่สำคัญค่ะแม่ ขอแค่ตอนซาวด์น้ำหนักน้องตามเกณฑ์ ก็ไม่ต้องกังวลอะไรค่ะ บ้านนี้ก็ท้องเล็กค่ะ ตลอดการตั้งครรภ์ น้ำหนักขึ้นแค่8โลเองค่ะ คลอดน้อง2850กรัม น้องแข็งแรงมากค่ะ

VIP Member

ท้องเล็กไม่ได้บอกว่าลูกตัวเล็กปะท้องใหญ่ก็ไม่ได้บอกว่าลูกตัวใหญ่โฟกัสน้ำหนักลูกว่าตามเกณฑไหมถ้าตามเกณฑก็ไม่มีไรน่าห่วงถึงหมอไม่ได้บอกอะไรก็ควรค้นหาเองบ้าง

5y ago

จริงค่ะท้องลูกตัวเองแท้ๆไม่หาข้อมูลไม่อะไรเลยเจอทุกวันในนี้🤣

เราก็เล็กคะ38วิคเราขึ้น7โล คลอดน้องออกมา2โล8แข็งแรงกว่าเด็กที่คลอดวันเดียวกัน3โลอีกคะ ไปตามหมอนัดคุณหมอไม่ว่าอะไรก็อย่ากังวลคะแม่

ท้องเล็กใหญ่ไม่สำคัญไปซาวดูว่าน้ำหนักน้องตามเกนไหมนี้น้ำหนักตอนคลอดขึ้นมา6โลน้ำหนักลูก2960ท้องตอนคลอดก็ไม่ใหญ่เหมือนกัน

VIP Member

ปกติเวลาไปหาหมอ หมอก้อจะบอกน้ำหนักน้อง ถ้าเกิดน้ำหนักน้องตามเกณท์ที่หมอบอก ก้อไม่ต้องกังวลเรื่องท้องเล็กท้องใหญ่จ้าสา

7 เดือนแล้ว ท้องเราก็เล็กค่ะ พยายามทานไข่ต้มวันละ 2 ฟอง ทานนม เช้า-เย็น /ไปหาหมอ ซาวทุกเดือน น้ำหนักลูกปกติดีค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง