14 ตอบกลับ

VIP Member

การดื่มชา กาแฟหรือโกโก้ที่มีคาเฟอีนสำหรับคนท้องควรหลีกเลี่ยงเนื่องจากจะส่งผลให้เกิดความเสี่ยงโรคเบาหวานระหว่างตั้งครรภ์ หรือทำให้ร่างกายของคุณแม่เสียแคลเซียมและธาตุเหล็ก นอนไม่ค่อยหลับ แต่หากไม่สามารถหลีกเลี่ยงการดื่มหรือทานอาหารเหล่านี้ได้ให้จำกัดปริมาณคาเฟอีน 200 มิลลิกรัม / วัน หรือให้ดื่มเครื่องดื่มชนิดอื่นที่มีรสหวานทดแทนค่ะ

ขอบคุนจ้า

VIP Member

ความเสี่ยงที่พบได้อย่างชัดเจนคือ น้ำตาลค่ะ ส่วนคาเฟอีนในโกโก้มีประมาณ 8-12 มิลลิกรัม เท่านั้น ถ้าเทียบกับกาแฟ ชา ชาเขียว ถือว่า น้อยกว่าเยอะค่ะ ถ้าดื่มวันละแก้ว คาเฟอีนก็แทบไม่มีผลอะไรเลย ส่วนผสมอื่นๆ เช่น น้ำตาล นมข้นหวาน ที่ผสมในโกโก้ต่างหากค่ะ ที่จะทำให้คุณแม่อ้วน ไม่ลงลูก และเสี่ยงเบาหวานระหว่างตั้งครรภ์ค่ะ

บ้านนี้ทานบ่อยค่ะ ชาเขียวชาเย็นโกโก้ ตอนท้องอ่อนๆนี่กินทุกวัน เพราะเราแพ้ท้องหนักอยากกินมาก ตอนนี้ใกล้คลอดแล้วนานๆกินที ต้องระวังเรื่องน้ำตาล แล้วกินอาหารที่มีประโยชน์ให้มากเพราะชาจะไปดูดสารอาหาร บ้านนี้โชคดีไม่กินหวานเลยรอด

จ้าแม่

บ้านนี้ชอบมากค่ะ ทานจนท้อง6เดือนแต่ท้องผูกบ่อย หมอเลยแนะนำให้งดก่อนแต่พองดแล้วก็ขับถ่ายปกติเลยค่ะแล้วอีกอย่าง ก็ไม่ค่อยให้ประโยชน์ต่อร่างกาย

จ้า

เป็นเหมือนกันคะ..ชอบมากทานได้ตลอด...แต่ให้ระวังเรื่องเบาหวานนะคะ...แม่บ้านนี้เกือบเป็นแต่ควบคุมได้ทัน..ตอนนี้คลอดแล้ว...แข็งแรงดีคะ

จ้าแม่

บ้านนี้ตอนท้องก็ทานนะคะ แต่ไม่บ่อยค่ะ แล้วสั่งแบบไม่หวานตลอดเลย ให้ระวังเรื่องน้ำตาลในโกโก้ค่ะคุณแม่

จ้า

เรากินทุกวันจนคลอดเลยค่ะ กินได้แต่ต้องหวานน้อยนะคะ ห่วงเรื่องเบาหวานค่ะ

จ้า

เสี่ยงเบาหวานค่ะ สั่งหว่นน้อย และพยายามเลี่ยงน้ำตาลจากแหล่งอื่นๆค่ะ

พึ่งมากินตอนไตรมาส3 เฉลี่ยอาทิตย์ละ 1-2 แก้วค่ะ แต่ระวังน้ำตาลด้วยนะคะ

ทานเหมือนกันค่ะ แต่นานๆจะทาน ชาเขียว โกโก้ นมสด กินหมดค่ะ😂

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต