แม่ๆเคยเจอทักว่าท้องเล็กมั้ยคะ

บ้านนี้ แม่เป็นคนตัวเล็กมากๆเลย เวลาออกไปไหนใส่เสื้อตัวใหญ่ๆแทบดูไม่รู้ว่าท้อง คนก็ทักบ่อยว่าระวังลูกไม่แข็งแรงนะ ลูกตัวเล็ก ตอนนี้แอบนอยๆแล้ว😂 แต่ลูกดิ้นแรงแข็งแรงดีมากค่ะ แม่ก่อนท้องหนัก42 ตอนนี้ท้องได้23วีคแล้ว น้ำหนัก46 #ท้องแรกคะ

แม่ๆเคยเจอทักว่าท้องเล็กมั้ยคะ
34 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เจอเหมือนกันค่ะแต่ไม่สนใจคำพูดพวกนั้นค่ะจะท้องเล็กท้องใหญ่ไม่สำคัญ สำคัญที่สุขภาพลูกในท้องค่ะ บางคนท้องใหญ่ใช่ว่าลูกจะแข็งแรงสมบูรณ์เสมอไป ท้องเล็กใช่ว่าลูกจะไม่แข็งสมบูรณ์กว่าคนท้องใหญ่เสมอไปค่ะ และอีกอย่างท้องแรกก็จะเล็กแบบนี้ล่ะค่ะพอท้องครั้งต่อไปก็จะใหญ่ค่ะ นี่ก็ท้องแรกและก็เล็กเหมือนกันพอถามแม่แม่ก็บอกว่าปกติเพราะตอนแม่ท้องพี่สาวแกแม่ท้องเล็กว่าแกอีก อย่าไปสนใจเลยค่ะ #ท้องแรกเหมือนกันค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ท้องเล็กเหมือนกัน แถมน้ำหนักขึ้น6กิโล ตอนนี้ท้องได้37w4dแล้วยังมีคนว่าท้องน้อย แต่พอเราไปหาหมออูลตร้าซาวดูน้องได้3047กรัมแล้วแข็งแรงตามเกณฑ์ สรุปอย่าเชื่อปากคนคะแม่ ค่อยๆบำรุงน้องนะคะ

เดี๋ยวหลังเดือนที่ 6 ก็ใหญ่ตู้มออกมาเองค่ะ ท้องแรกจะออกช้าหน่อย ส่วนลูกเชื่อตามหมอเอาน้ำหนักตามเกณฑ์ว่าค่ะ ท้องจะใหญ่ตามขนาดมดลูกค่ะ ไม่ได้ใหญ่หรือเล็กตามขนาดตัวลูก

ท้องแรก​ ก้อท้องเล็ก​ค่ะแทบไม่มีใครรู้เลย6เดือนท้องยังแบนปกติเลยพึ่งมาออกตอนใกล้คลอดค่ะอัดหมูกะทะ​ นน.ขึ้นมา10ก.​ ลูกคลอดมา2650 แข็งแรง​ปกติดีค่ะ

24วีค5วัน บ้านนี้นี้ท้องออกเเค่นี้เองค่ะ มีเเต่คนทักว่าท้องเล็ก เเต่น้ำหนักน้องตามเกณฑ์ค่ะ น้องดิ้นเเรง หมอบอกน้องแข็งเเรงดีค่ะ

Post reply image

บ้านนี้ตอนท้องได้ 20 สัปดาห์ ยังใส่กระโปรงทรงเออยู่เลยค่ะ แต่น้ำหนักน้องตามเกณฑ์ก็พออย่าคิดมาก (น้องคลอด 3,440 ท้องเล็กแต่ตัวไม่เล็กนะ)

TapFluencer

ใครจะทักก้ทักไปเถอะค่ะบ้านนี้ก้โดนเหมือนกันท้องเล็กตัวเล็กแต่น้องน้ำหนักตามเกณฑ์ดิ้นบ่อยแม่ก้ไม่มีอะไรต้องกังวลแร้ว 🥰

เวลาเจอใครทักก็ไม่ต้องสนใจค่ะแม่..ยิ้มอย่างเดียวยุคสมัยนี้แล้วขนาดท้องไม่ได้มีผลกับตัวลูกแล้วค่ะ..ทำใจให้สบายนะคะ🙂

เราก็ท้องเล็กค่ะ8เดือนแล้วที่แรกก็กังวลตอนนี้คือฟังแต่คุณหมแค่หมอบอกน้องน้ำหนักตามเกณฑ์เราก็พอใจแล้วค่ะ

บ้านนี้ก็ท้องเล็กค่ะ ไปไหนมาไหนคนก็ทัก ว่าท้องเล็ก แต่น้ำหนักน้องตามเกณฑ์ดีค่ะท้อง28wน้ำหนักขึ้นแค่5โลเอง😁