มีแม่ ๆ บ้านไหนไม่ได้กลืนน้ำตาลบ้างไหมคะ

บ้านนี้ 30 วีคแล้ว หมอนัดเดือนหน้าก็ 33 วีคแล้วค่ะ แต่คุณหมอไม่พูดถึงเรื่องการกลืนน้ำตาลเลยค่ะ กลัวเป็นไรขึ้นมาจะส่งผลต่อลูก เพราะแม่เป็นคนติดหวานอยู่แล้ว กินหวาน ๆ ตลอดเลยค่ะ

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้กลืนนะคะตอน30วิค แล้วเป็นคนติดหวานมาก ตอนตรวจปัสสาวะทุกครั้งที่หมอนัด ปัสสาวะปกติ แต่พอมากลืนน้ำตาล50กรัมก้อไม่ผ่าน แล้วหมอนัดกลืนอีกที100กรัม ก้อไม่ผ่าน สุดท้ายแม่เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ ตอนนี้ต้องคุมอาหาร เจาะเลือดดูน้ำตาลทุกครั้งที่หมอนัดค่ะ ปัสสาวะปกติไม่ใช่ว่าจะไม่เสี่ยงนะคะ แต่ต้องดูที่ผลเลือดด้วยนะคะ ว่าน้ำตาลเกินหรือเปล่า แม่ลองสอบถามหมอดูนะคะ ว่าทำไมถึงไม่ได้กลืน 😊

อ่านเพิ่มเติม
3mo ago

งดได้ งดนะคะแม่ แรกๆแม่บ้านนี้ชอบกินทุกอย่างของหวาน จนตอนนี้หมอสั่งคุมอาหารแล้วจ้า เพราะถ้าเป็นเบาหวาน มีผลเสียต่อลูกนะคะ

บ้านนี้30วีคแล้ว ยังไม่เคยได้กลืนน้ำตาลเหมือนกันค่ะ ติดทานหวานด้วย แต่ไปหาคุณหมอก้อได้ตรวจปัสสาวะทุกครั้ง อาจเพราะไม่เสี่ยงเลยไม่ได้ตรวจใช่ไหมค่ะ รู้สึกสงสัยและกังวลเหมือนกันค่ะ เห็นแม่ๆบ้านอื่นได้กลืนน้ำตาลกันเกือบทุกบ้าน เลยสงสัยว่าทำไมเราไม่ได้กลืนบ้างคะ 😁😁

3mo ago

ใช่ค่ะ สงสัยและกังวลมากเลย เดี๋ยวคุณหมอนัดครั้งหน้าจะลองถามดูค่ะ 🥹

บ้านนี้ก็ไม่ได้กลืนคะ ตรวจปัสสาวะทุกครั้ง กินหวานกว่าตอนไม่ท้องมาก กินแต่น้ำอัดลมด้วย แต่ก้อกินน้ำเปล่าเยอะ แล้ว นน.ไม่ได้ขึ้นเยอะ ถ้าไม่เสี่ยงก็คงไม่ได้กลืนจนคลอดเลยคะ ดูค่าจากปัสสาวะก่อนค่ะ

3mo ago

ขอบคุณมาก ๆ ค่ะที่มาแชร์ข้อมูลกัน 🙏🏻🫶🏻

ของเราท้องแรกไม่ได้กลืนน้ำตาลค่ะ ตอนนี้ท้อง2จะ8เดือนแล้วก็ไม่ได้กลืนน้ำตาลค่ะ กินหวานจัดทั้งท้องแรกท้อง2เลยแต่ไม่เสี่ยงเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์

3mo ago

ขอให้เป็นแบบนี้เหมือนกันค่ะ ขอบคุณที่มาแชร์กันนะคะ 🫶🏻

บ้านนี้กลืนตอน30w 50g ผ่าน 94เกณฑ์ดี แต่แม่ติดหวานน้ำอัดลด ชาไทย ของหวานหลังมื้ออาหาร รอบต่อไปจะได้กลืนอีกมั้ยคะ

ถ้าไม่ได้กลืนคือเค้าไม่พบความเสี่ยงค่ะคุณหมอเค้าจะตรวจเบื้องต้นจากปัสสาวะทุกครั้งอยู่แล้วค่ะ

3mo ago

ขอบคุณมากค่ะ 🙏🏻🫶🏻

แม่อาจจะไม่มีความเสี่ยงค่ะ เลยไม่จำเป็นต้องกลืนค่ะ ส่วนตัวแม่เราเป็นเบาหวานเราเลยต้องกลิ่นค่ะ

3mo ago

โอเคค่ะ ขอบคุณมาก ๆ นะคะ🙏🏻🫶🏻

คำถามที่เกี่ยวข้อง