เเม่ๆคนไหนเป็นเหมือนกันบ้างคะ

บ้านนี้27วิค กำลังหาซื้อของให้น้อง เเต่คนที่บ้านบอกว่า อย่าพึ่งซื้อ ตอนออกค่อยซื้อที่โรงพยาบาลก็ได้เอ้า สรุปจะให้ใส่ของใหม่ ด้วยที่ไม่ซักเลยหรอ เเม่ๆคิดว่าไงค่ะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เตรียมซื้อเตรียมซักไว้เลยค่ะ ถึงเวลาคลอดก็หิ้วตะกร้าเข้า รพ.อย่างเดียว ปีนี้มันปี 2023 แล้ว ห้ามซื้อล่วงหน้าอะไรกัน กุศโลบายอะไรกัน คนมันพร้อมจะมีลูกอ่ะ แล้วเสื้อผ้าเด็ก ก็ได้ใช้ทันทีหลังลูกคลอด ไม่มีไม่ได้ // ใครมาหัวโบราณใส่ฉัน ฉันใส่เดี่ยวหมดอ่ะ 🤣🤣🤣

ซื้อเถอะ เชื้อโรคเยอะแยะ จะให้ลูกใส่ทั้งที่มีเชื้อโรคทั้งฝุ่นก็ไม่ไหวค่ะ ไปซื้อโรงบาลโดนพยาบาลด่าอีก ไม่เตรียมพร้อมอะไรเลย วางแผนเตรียมพร้อมเถอะค่ะ ลูกได้ใช้ของสะอาด อีกอย่างคลอดแล้วใครจะมาเป็นธุระไปซื้อให้ แผลก็เจ็บ ให้นมก็เหนื่อยแล้ว

จากประสบการณ์นะคะ ทะยอยซื้อของที่จำเป็นไว้ก่อนดีกว่าค่ะ ท้องแรกบ้านนี้ไม่ได้เตรียมอะไรเรย พอคลอดน้องออกมา เหนื่อย มากค่ะ ต้องคอยมานั่งล้าง นั่งซัก มานั่งจัด ท้อง 2 นี่ แม่ 26 วีค ก็เริ่มทะยอยซื้อแล้วค่ะ เข็ดจากท้องแรก 😂

บ้านนี้ เริ่มทยอยชื้อ แล้วค่ะ 6 เดือนครึ่ง แล้ว เดินจะไม่ไหวแล้วจะชื้อตอนไหน ลูกคนแรกชื้อ ตอน7 เดือน ชื้อทีเดียว เหนื่อย แล้วก้หมดเยอะ ชื้อครั้งเดียว ทยอยชื้อดีกว่า กันฉุกเฉิน ถึงเวลาคลอดจิงๆจะเตียมไม่ทันค่ะ

ซื้อเลยค่ะ อายุครรภ์เยอะขึ้นเดินลำบากท้องแข็งไปซื้อไม่ไหว ถ้าจะเอาความสะบายใจซื้อมาแล้วไปฝากบ้านญาติไว้หรือใส่ถุงเขียนชื่อว่าเป็นของน้าของญาติก็ได่ค่ะ

TapFluencer

เอาตรงๆเลยนะคะ เลี้ยงตามแบบเราค่ะอย่าเลี้ยงอย่าฟังคนอื่นมากเกินไปค่ะ อยากซื้อก็ซื้ออยากเตรียมก็เตรียมเลยค่ะ ลุยค่ะแม่ ความสุขของเรา

บ้านนี้แม่เราไม่อยากให้ซื้อ เพราะแม่เรากลัวว่า ซื้อมาแล้ว ลูกจะใส่ไม่ได้ กลัวเสื้อเล็กกว่าตัว🤣🤣🤣 แต่ไม่ทันคะ บ้านนี้สั่งเรียบร้อย

บ้านนี้ตอนนี้ 28w ทยอยซื้อแล้วค่ะแม่ เดี๋ยวอีกหน่อยเราท้องแก่ จะซักก็ลำบาก ถึงวันกำหนดคลอด เจ็บแผล ยิ่งแย่ไปอีกค่ะ

สำหรับเราคิดว่าซื้อเถอะค่ะ เราไม่รู้จริงๆว่าน้องอยากจะออกมาตอนไหน เราทำได้เพียงเตรียมของไ้ห้ครบค่ะ

คุณตาคุณยายบ้านนี้ให้ซื้อไว้แล้วค่า ใกล้ๆคลอดค่อยซักเพราะกลัวเหม็นอับก่อนค่ะ