แม่ๆซื้อของตอนท้องกี่เดือนคะ

บ้านนี้20w+1รู้เพศแล้วได้ผู้หญิง ญาติบ้านแฟนทักไม่ให้ซื้อบอกลูกจะหลุดลูกจะคลอดก่อนกำหนดใจไม่ดีเลย#คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องเเรก

26 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าคลอดเอกชนไม่ต้องเตรียมก็ได้จ้าเพราะเขาจะมีเตรียมไว้ให้หมด แต่ถ้าคลอดโรงพยาบาลรัฐต้องเตรียมทุกอย่างให้พร้อม เพราะช่วงโควิดเขาไม่ให้เยี่ยม ให้เฝ้าแค่คนเดียวถ้าคุณพ่อสามารถวิ่งซื้อทุกอย่างได้ก็ดี แต่ของใช้เด็กเยอะมากจุกจิก ใหนจะต้องมาซักไว้ท้องแก่มาจะเดินจะนั่งลำบาก แม่เตรียมตั้งแต่ช่วง3-4เดือน ตอนนี้จะคลอดแล้วของพึ่งครบ ซักเตรียมใส่ตระกร้าเรียบร้อยทุกอย่าง ถึงวันคลอดหิ้วตะร้าไปได้เลยจ้า

อ่านเพิ่มเติม

ไม่เกี่ยวค่ะ เราว่ามันไม่มีเหตุผลไดเลยที่ลูกเราจะหลุดได้เพราะแค่ซื้อของใช้เด็ก บ้านนี้ทยอยซื้อตั้งแต่รู้ว่าท้องยันคลอด เตรียมไว้มันดีกว่าอยู่แล้ว อยากให้ความเชื่อแบบนี้หายไปจังเลยค่ะ นอกจากจะไม่มีผลอะไรแล้วยังทำให้คุณแม่มือใหม่ต้องมากังวลว่าทำแบบนั้นแบบนี้แล้วจะเป็นแบบที่เขาพูดรึเปล่า

เรารู้เพศตอน13วีคไปซื้อชุดทันที ของแบบนี้เราว่าอยู่ที่ความคิดตัวเราล้วนๆเลยค่ะ ลูกจะอยู่ไม่อยู่ ไม่ได้อยู่ที่เราไปซื้อของหรอกค่ะ ค่อยๆทะยอยเตรียมดีกว่า ไปตอนที่ยังไหว และเราก็ไม่อยากไปเตรียมตอนท้องโตด้วยค่ะ

VIP Member

เริ่มซื้อตอน31วีคค่ะ ก็ทยอยซื้อไว้บ้าง บางอย่างเราต้องเตรียมความพร้อมสำหรับไปคลอดที่ รพ.ด้วย คิดว่าแม่เลือกเองน่าจะดีกว่า ตอนแรกที่บ้านก็บ่นค่ะ ก็อธิบายไปว่าสมัยนี้ต้องเตรียมไว้เผื่อต้องเอาไปตอนคลอดด้วย

บ้านนี้เริ่มซื้อตอน 8 เดือนค่ะ ตอนแรกแม่จะไม่ยอมให้ซื้อค่ะ เราเลยบอกว่าครอบครัวเราไม่มีเวลาขนาดที่ว่าไปวิ่งซื้อทีเดียวได้ค่ะ ถ้าคลอดมาแล้วไม่มีซื้อผ้าให้ใส่จะไปวิ่งหาซื้อที่ไหน นางเลยยอมให้ซื้อค่ะ🤣

บ้านนี้รู้เพศก็ทยอยซื้อแล้วค่ะ ทางบ้านบอกก็ไม่ฟัง อยากเตรียมไว้ให้แน่ใจว่าครบหมด ถ้ารอซื้อใกล้คลอดก็กลัวไม่ครบจะวุ่นวายเอา เกิดคลอดก่อนกำหนดอีก ไม่ไหวค่ะ ซื้อตอนนี้เลยดีกว่า แอบๆซื้อเอาแม่😂

2y ago

คิดเหมือนกันค่ะอยากจะซื้อแต่มีเเต่คนห้ามแอบซื้อเอาค่ะ😅

บ้านนี้เริ่มซื้อตอน18วีคค่ะ รู้เพศแล้ว ทยอยซื้อไปเรื่อยๆนะคะแม่ ของใช้ลูกมันจุกจิกซื้อครั้งเดียวมันจะหนัก บ้านเราคนแก่ก็ห้ามแต่เรารั้นค่ะเราอยากเตรียมไว้ให้พร้อมค่ะ พอท้องแก่ทำอะไรจะลำบาก

เริ่มหาซื้อตั้งแต่ 15 w แล้วค่ะ ลูกออกมาก็ดื้อทุกคนตอนนี้ท้อง 3 แล้วค่ะก็ไม่เห็นเป็นอะไรนะคะ เด็กจะคลอดก่อนหรือไม่ก่อนขึ้นอยู่หลายปัจจัยค่ะ ไม่เกี่ยวกับการซื้อของก่อนนะแม่

TapFluencer

ต้องเอาที่คุณแม่สบายใจค่ะ บ้านนี้ซื้อตั้งแต่8w ค่อยๆซื้อค่ะ อันไหนที่ต้องได้ใช้ยังไงก็ต้องซื้อค่ะ ช้อปทีละนิดจิตแจ่มใสแม่อารมณ์ดีที่ได้ช้อปค่ะ😊

บ้านนี้ซื้อตั้งเเต่4เดือนค่ะตอนนี้7เดือนเเล้วขาดไม่เยอะมาก สุดท้ายเเล้วของทุกชิ้นที่ลูกจะได้ใช้คือเราเดินไปเลือกเองค่ะเเม่🥰