แม่เราชอบไปฟังคนอื่น

บางเรื่องก็ถูกบ้างผิดบ้างคืออยากทราบว่าคุณแม่ท่านไหนบ้างค่ะที่ก่อนจะปั้มนมทุกๆ2ชั่วโมงต้องปั้มนทิ้งก่อนคือเราอยากรู้ว่าจริงไหมค่ะเราเสียดายน้ำนม

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่จำเป็นต้องทิ้งค่ะ หรือจะทิ้งก็ได้ นมส่วนหน้าจะทำให้ลูกถ่าย ถ้าลูกกินนมส่วนหน้าเยอะ ลูกก็จะถ่ายบ่อย ถ่ายกระปริดกระปรอย แต่ไม่ใช่ว่านมส่วนหน้าไม่มีประโยชน์นะคะ แต่ถ้าอยากให้ลูกตัวใหญ่จั้มมั่มไวๆ ก็ปั้มนมส่วนหน้า (นมใสๆ) ออกไปสักหน่อย ให้ลูกกินนมส่วนหลัง(นมขุ่นๆ)เต็มๆ เพราะนมส่วนหลังจะเป็นไขมันซะส่วนมากค่ะ ยิ่งปั้มบ่อย น้ำนมก็จะสร้างเยอะ แต่บ้านนี้ไม่ปั้มค่ะ ลูกไม่กินนมฟรีซ แถมไม่กินขวดด้วย ปั๊มหมดทีไรนางตื่นมากินทุกที นมผลิตไม่ทัน ร้องกระจองอแง 😂

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

คนโบราณ มักจะบอกให้บีบนมทิ้งบางส่วน กรณีที่คัดเต้ามากๆๆๆ เว้นช่วงนานเกิน เนื่องจากกละวว่าเด็กจะท้องเสีย เพราะนมส่วนหน้ามีน้ำตาลแลคโตสสูง เด็กจะถ่ายเป็นฟอง เหลวๆ แต่ไม่อันตรายค่ะ ดังนั้น หากแม่เข้าเต้า แล้วคัดเต้ามากๆ ก็บีบทิ้งหน่อยค่ะ แต่หากปั๊มก็ปั๊มได้เลยค่ะ เดี๋ยวก็ไปผสมกันในขวด ไม่ต้องทิ้ง (เฉพาะกรณีคัดเต้ามากๆๆ ทิ้งระยะห่างนานเท่านั้นนะคะ)

อ่านเพิ่มเติม

ไม่เคยปั๊มทิ้งค่ะ เพราะเสียดายยิ่งน้ำนมน้อยๆอยู่ด้วย ส่วนหน้าส่วนหลังมีประโยชน์ทั้งสิ้น ปั๊มออกมาก็ผสมกันอยู่ในนั้น สารอาหารครบจบที่นมแม่จ้าาาา

ส่วนหน้าช่วยเรื่องขับถ่ายส่วนหลังเป็นไขมันช่วยเพิ่มน้ำหนักตัวลูก ไม่ต้องปั๊มทิ้งค่ะ เสียดาย

VIP Member

ไม่ต้องทิ้งค่ะ น้ำนมแม่มีประโยชน์ทั้งนั้นค่ะ ส่วนหน้าส่วนหลังมีประโยชน์หมดค่ะ

ไม่ทิ้งค่ะ นมส่วนหน้า ช่วยเรื่องระบบขับถ่าย มีภูมิคุ้มกันสูง

ปั้มทิ้งทำไมคะ นมส่วนหน้าช่วยเรื่องขับถ่ายนะคะ

VIP Member

ไม่จำเป็นต้องทิ้งคะ

ไม่จำเป็นค่ะ

ไม่ต้องทิ้ง

คำถามที่เกี่ยวข้อง