มาบอกชื่อ คลินิก โรงพยาบาล ที่ไปฝากครรภ์กันค่ะ

อยากรู้ที่ไหน #ไม่เม้นถามนะคะ ❌เพราะคุณจะไม่ได้คำตอบใดๆเลยค่ะ ให้เลื่อนหาชื่อคลินิก ร.พ. ดูก่อนค่ะ มีแน่นอน ถ้าเป็น รพ. เดียวกันกับที่คุณแม่อยากรู้รายละเอียด ค่อยคอมเมนต์ใต้คอมเมนต์นั้นอีกที ระบบจะแจ้งเตือนไปหาคุณแม่ท่านนั้นอัตโนมัติ และคุณมีโอกาสที่จะได้คำตอบค่ะ 😊 --------- บอกแอดมินหน่อยจ้า คุณแม่ฝากครรภ์ คลินิกชื่ออะไร หรือโรงพยาบาลไหน จังหวัดอะไร เนื่องจากคุณแม่ในแอปของเรามีอยู่ทั่วประเทศ ซึ่งในแต่ละจังหวัดก็มีโรงพยาบาล คลินิก ฝากครรภ์มากมาย หลายคนไม่รู้จะไปที่ไหนดี งั้นเรามาแชร์ข้อมูลเอาไว้ให้กับคุณแม่คนอื่น ๆ เผื่อใครอยู่จังหวัดเดียวกันจะได้ตัดสินใจง่ายขึ้นนะคะ

มาบอกชื่อ คลินิก โรงพยาบาล ที่ไปฝากครรภ์กันค่ะ
2767 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ช่วงเริ่มตั้งครรภ์ - 4 เดือน ฝาก รพ.สมิติเวช ธนบุรี (สำรองจ่ายค่าฝากครรภ์ก่อน แล้วไปเรื่องเบิก ประกันสังคม) 5 เดือน ถึงตอนนี้ คลีนิคนอกเวลา รพ.น่าน (ใช้สิทธิ ประกันสังคม ได้เยอะกว่า) เบิกประกันสังคม (เบิกสิทธิของฝ่ายหญิง จะได้เยอะกว่าฝ่ายชาย) - ค่าฝากครรภ์ตามอายุครรภ์ เฉพาะกรณีสิทธิคุณแม่เบิก (ตามรูปภาพ) - ค่าคลอดจะผ่าหรือคลอดธรรมชาติ ไม่เกิน 15,000 บาท (เบิกสิทธิของคุณพ่อหรือคุณแม่) - กรณีใช้สิทธิคุณแม่เบิก จะได้ค่าว่างงานหลังคลอด (ไม่แน่ใจเรียกว่า สงเคราะห์บุตรหลังคลอดหรือป่าว) ให้ 90 วัน จะได้ 50% ของฐานเงินเดือน แต่ไม่เกินฐานเงินเดือน 15,000 บาท ** ส่วนค่าส่งเคราะห์บุตร ที่ได้เดือนละ 800 บาท จะใช้สิทธิพ่อหรือแม่ก็ได้ ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
3y ago

สำรองจ่าย ทั้งหมดค่ะ ค่อยมาเบิกทีหลังค่ะเเม่

พระราม9 คะ...😘 .เคยไปรามคำแหงเพราะคิดว่าใกล้บ้าน..ไม่ประทับใจเลย.เราทำอันตร้าซาว.ตรวจครรภ์. .ฉีดวัคซีนป้องกันบาททะยัก..สรุปเสร็จชำระเงิน..ผลอันตร้าซาวก็ไม่ให้..สมุดสีชมพูก็ไม่ลงรายละเอียดเราและน้องหายใจเท่าไหร่ต่อนาที..ข้อมูลอื่นๆก็ไม่ลง...สรุปจ่ายเงิน..แค่แจ้งเราว่าขนาดของลูกเหมาะสมกับอายุครรภ์ไหม..แค่นั้น.. ยันฮีก็ดีคะแต่ไกล..เพราะเราเคยทำศัลยกรรมที่นั้น..เลยไปฝากดู..แต่ย้ายมาพระราม9 รวมแล้ว..ชอบพระราม9 คะ..ดูแลใส่ใจรายละเอียดดีมาก..ไม่ต้องถาม..คุณหมออธิบายอย่างละเอียดแถมให้ผลอัลตร้าซาวน์และผลตรวจของครั้งนั้นมาแบบไม่ต้องขอ..

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

รพ.พระราม9 ค่าฝากครรภ์เท่าไหร่บ้างคะ

22/05/2567 สอบถามคะแม่ฝากที่โรงพยาบาลศิริราชตั้งแต่2เดือน ใช้สิทธิ์บัตรทองคะเวลามาฝากครรภ์เสียแค่100บาท อยากถามแม่ๆคนที่เคยคลอดที่ศิริราชค่ะ ค่าใช้จ่ายสิทธิ์บัตรทอง แม่กะสามีคุยว่าจะนอนห้องสามัญค่ะ และจะคลอดเองถ้าไม่มีฉุกเฉินผ่า อยากถามค่าใช้จ่ายค่ะสิทธิบัตรทองเสียเท่าไหร่คะ แล้วคลอดที่ศิริราชต้องเตรียมอะไรไปบ้างคะ มีแม่ๆหลายคนบอกว่าเตรียมแค่ลุดน้องกับชุดแม่ตอนกลับแค่นี้ค่ะ สอบถามแม่ๆผู้รู้ค่ะ พึ่งท้องคนแรกไม่ค่อยมีความรู้

อ่านเพิ่มเติม
3mo ago

ของลูกเตรียมแค่ชุดกลับและก็ผ้าห่อตัวค่ะของแม่ก็ตามรูปเลยค่ะ

Post reply image

ฝากรามาพรีเมี่ยมค่ะทั้ง2ท้องค่ะ ฝากกับอ.สมมาตร บำรุงพืช ทั้งคู่ ท้องแรกคลอดตอน มิ.ย.61 ส่วนท้อง 2 น่าจะคลอดช่วง ต.ค.66 ค่ะ ปี 61 แม่ใช้สิทธิ์ ขรก.เบิกได้ 1 ใน 3 ค่ะ (ผ่าคลอด คร่าวๆประมาณ 78,000) และมีส่วนต่างค่าห้องที่เบิกเพิ่มจากสิทธิ์พนักงานรัฐวิสาหกิจ (ทอท.)ได้อีกเกือบๆ 7,000 ค่ะ ท้อง 2 ค่าฝากแต่ละครั้งก็ยังพอๆกับท้องแรกค่ะ ประมาณ 2000 ต่อครั้ง ถ้ามีตรวจเพิ่มก็จะเป็นค่ายาที่เพิ่มบึ้นมาค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

สอบถามหน่อยค่ะ ถ้าไปคลอดโรงพยาบาลที่ไม่ได้อยู่ในพื้นที่ประกันสังคม สามารถสำรองจ่ายแล้วเบิกประกันสังคมทีหลังได้ไหมค่ะ หรือว่าต้องไปโรงพยาบาลที่เป็นประกันสังคมเท่านั้นถึงจะเบิกได้ พอดีหมอที่คลินิกบอกว่าต้องไปคลอดโรงบาลที่เป็นสิทประกันสังคมอยู่ถึงจะเบิกค่าคลอดได้แต่เราสู้ค่าคลอดไม่ไหวประกันสังคมเราอยู่ของรพ.เอกชนแพงมากค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ขอสอบถามนะคะ อย่าด่าหนูนะคะ ตอนนี้6 เดือนแล้ว ยังไม่ได้ฝากครรภ์ แต่ลูกตอดตั้งแต่เข้า3เดือน เริ่มดิ้นตอน4เดือนกว่าๆ หนูนับครั้งลูกดิ้นตอนเค้า6เดือนนี้ 20+ ทุกวัน ใจอยากฝากและซาวด์มากค่ะ รอจะไปฝากอีก3-4วัน ฝากช้ามีผลกระทบมั้ยคะ ห่วงเรื่องไม่ได้ทานยาบำรุง จะส่งผลอะไรมั้ยคะ แต่หนูทานผักผลไม้ ข้าวกล้อง ทุกอย่างที่มีประโยชน์ต่อคนท้อง

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณมากนะคะ 💕

คลินิกหมอดาเนียล/โรงพยาบาลนพรัตน์ ย่านมีนบุรีค่ะหมอมือเบาแบบเบาสุดๆ ปกติเปนคนกลัวเข็มมากและจะกลัวทุกครั้ง ที่โดนนัดเกี่ยวกับเข็มเพราะเจอหมอแต่ล่ะคนแบบเจ็บสุดๆพอมาเจอหมอดาเนียลอึ้งมากค่ะเหมือนไม่รุเลยจิ้มเข็มไปตอนไหน แบบโล่งใจมากค่ะ🤣

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

มีใครฝากกับหมอดาเนียล คลอดช่วงนี้บ้างคะ อยากสอบถามว่า จะไปคลอดนพรัตน์ต้องย้ายไปฝากนพรัตน์ตอนกี่เดือนคะ

โรงพยาบาลพระมงกุฏ ดีมากๆๆค่ะ ทีมแพทย์และนักศึกษาแพทย์ดูแลอย่างดี พูดจาไพเราะ ตรวจละเอียดมากๆไม่เสียแรงที่ไปฝากตั้งแต่แรกจนใกล้จะคลอดค่ะ แนะนำที่นี้เลยนะค่ะ สำหรับการชำระเงินเองคือไม่แพงเลย ถ้าไม่รวมเจาะน้ำคล่ำตรวจโครโมโซม รวมค่าใช่จ่ายที่ฝากมาตลอดจนใกล้คลอดแค่4000นิดๆเองค่ะ👍👍👍👨‍⚕️👩‍⚕️

เมืองชลบุรี-คลินิกหมอจรูญศักดิ์ค่ะ ฝากท้องกับคุณหมอทั้งสองท้องค่ะ คุณหมอใจดี ให้คำแนะนำจนเราพอใจ ทำคลอดดีมากค่ะ หมอใจเย็นกับคนไข้มากค่ะ คุณหมอดูแลดีจนตอนนี้คนโตจะ 7 ขวบแล้ว เวลาไม่สบายก็ร้องหาแต่คุณหมอจรูญค่ะ ตอนนี้ท้องที่ 2 ก็ฝากพิเศษเหมือนเดิมค่ะ คุณหมอรักเด็ก ๆ ค่ะ แนะนำค่ะ

4y ago

ขอโทษด้วยค่ะมาตอบช้า สามารถเสิร์ชื่อคลินิคในกูเกิ้ลได้เลยค่ะ มีเบอร์ติดต่อพร้อมแผนที่ค่ะ คลินิคเปิด จ,อ,พฤ,ศ,เสาร์ครึ่งวันค่ะ

ตอนแรกฝากคลินิก​มิตรไมตรี​อู่ทอง​ แต่ย้ายไปฝากใหม่ที่รพ.ภูมิพล​ฯ หมอและพยาบาล​ดูแลดีถามละเอียดมาก​ แถมซาวด์ดูเด็กให้ด้วย​ ค่าฝากครรภ์​ต่อเนื่องคิดว่าเป็นพัน​ จ่ายจริงแค่ค่ายาอย่างเดียว220บาท​ แต่ต้องไปเช้าๆหน่อยเพราะรับฝากครรภ์​แค่10คนจ้า

3y ago

ขอสอบถามหน่อยค่ะ คลอดเองหรือผ่าคะ ที่รพ.มีอะไรเตรียมให้บ้างคะ