อยากรู้คะ ตั้งครรภ์ตอนแรกแพ้ท้องหนักมากเป็นแค่เช้ากับตอนกลางคืนตี1-4คะ อยากรู้ว่าจะเป็นอีกนานไหมคะถึงร่างกายจะกลับมาเป็นปกต

บอกหน่อยนะคะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

28 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อดทนจ้า 🤣 เรานี้ 1-2 เดือน ลุกมาอ้วกทุกคืน บางที อ้วกไม่ออก เพราะไม่มีอะไรอ้วก กินอะไรไม่ได้ ต่อมา เเพ้ 4-5 เดือน พอมาเดือนที่ 6-7 เป็นลำใส้ กินอะไรก็อ้วก ท้องเสีย เวียนหัว กินยาเม็ดชมพูที่หมอไห้มาก็อ้วก พอเดือนที่ 8-9 ตอนนี้ หายใจอึดอัด แน่นหน้าอก ก่อนนอนต้องทาวิค ถึงหลับ ทรมานจ้า แต่ก็ต้องทน

1y ago

อดทนเท่านั้นจ้า และพยายามกินไห้ได้

อาการสามารถมีได้ถึง12wค่ะ อาการเเพ้ท้องจะดีขึ้นหลัง3เดือนขึ้นไป หรือบางคนอาจจะมีอาการเเพ้ท้องมากกว่า12wขึ้นไปค่ะ อาการเเพ้ท้องบางคนพึ่งดีขึ้นตอนอายุครรภ์4-5เดือนก็มีค่ะ อันนี้เเย่หน่อย หรืออาจจะเเพ้ยันคลอดเลยค้า✅

1y ago

โห้นานมาก หนูต้องอดทน😅

เป็นกำลังใจให้แม่ๆนะคะ เราเพิ่งผ่านมา อาการแพ้เริ่มดีขึ้นเรื่อยตอน12สัปดาห์ค่ะ ตอนช่วงแพ้เราก็เบื่ออาหาร คลื่นไส้ อาเจียน นน ลงไป3โล ช่วงนี้ทานเป็นมื้อเล็กๆ แบ่งมื้อย่อยๆ เน้นอาหารย่อยง่ายๆค่ะ

1y ago

ขอบคุณค้าบ ทางนี้ยัดได้ยัดหมดเลย555

ตอนนี้เรา 17สัปดาห์ เดินนิดเดียวก็หน้ามืด เวียนหัว จะเป็นลม บางวันก็ยังรู้สึกเวียนหัวอยากอ้วกอยู่เลย สู้ๆค่ะแม่ เราก็อยากหายแพ้ท้องเหมือนกัน

1y ago

อาการหนักกว่าหนูอีก ขอบคุณค้าบ☺️

VIP Member

เราว่าแล้วแต่ร่างกายแต่ละคนค่ะ ของเราแพ้ไม่มาก คลื่นไส้บ้าง เวียนหัวบ้าง ทานได้ปกติ เบื่ออาหารนิดหน่อย แต่หายแพ้เลยก็เข้าเดือนที่4

1y ago

ของหนูคิดว่าคงแพ้นานอยู่เพราะร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง แต่จะพยายามอดทนน๊า

อดทนสู้ต่อไปค่ะแม่ ทางนี้ท้องได้7สัปดาห์ แพ้ทุกวันแพ้หนักมากค่ะ อาเจียนวันละ 10รอบขึ้น ต่อวัน ยาคุณหมอก็เอาไม่อยู่จ้า 😂✌️

1y ago

หนูได้5สัปดาเอง แพ้หนักมาก55

เหม็นแฟน เหม็นแทบทุกอย่าง ที่เคยอร่อย ไม่อร่อยแบ้ว ตอนนี้ 3 เดือนแล้ว ยังคงอยู่ค่ะ รอติดตามตอนต่อไป น้ำหนักลงไป 3-4 โล ท้อแท้

1y ago

อยากได้ลูกชายและลูกสาว555

แล้วแต่บุคคลเลยค่ะบ้านนี้ก็ท้องแรกไม่ค่อยแพ้เลยค่ะมีแค่กินไก่ไม่ได้ในช่วง4วีคแรกแค่นี้เลยค่ะ555สู้ๆนะคะเดี๋ยวก็หาย

1y ago

หนูน่าจะนานน๊าเพราะร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง555 ขอบคุณค้าบบ

อาการแพ้ขึ้นอยู่กับแต่ละคน ปกติก็ประมาณ3เดือน แต่บางคนแพ้ถึงคลอดก็มี สู้ๆคะ ขอให้กลับมาเป็นปกติเร็วๆนะคะ

1y ago

อยากหายเร็วๆคุณแม่ไม่ไหวแล้ววว☺️

บ้านนี้หายตอน 13 วีคค่ะแม่ อดทนนิดนึงนะคะน้องกำลังเจริญเติบโต ฮอร์โมนเราเลยแปรปรวนนิดหน่อยเด๋วก็ปกติค่ะ

1y ago

ขอบคุณค๊าบคุณแม่🫶🏻