ตั้งครรภ์

บอกพ่อของลูกไปแล้ว เขาบอกไม่พร้อมอยากให้เอาออกมากกว่า ที่บ้านครอบครัวเขารับไม่ได้กับเรื่องแบบนี้ หนูพูดยังไงไปเขาก็ยืนยันที่จะเอาออก หนูควรจะทำยังไงต่อไปดี หาทางออกไม่เจอ เหนื่อยใจสุดๆ

35 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

คำตอบอาจจะขัดแย้งกับคนอื่นๆต้องขอโทษด้วยนะคะ แต่เค้าว่าตัวเองลองคุยกับครอบครัวของตัวเองก่อนมั้ย ว่าพร้อมไหม ทั้งหลายเรื่อง การเลี้ยงลูกคนนึงให้ดี มันไม่ได้มีแค่ปัจจัยเดียวนะคะ ตัวเองพร้อมที่จะออกจากการเรียนมาเป็นแม่คนเต็มตัว ทางครอบครัวตัวเองสนับสนุนตัวเองไหม เลี้ยงเด็กคนนึงเราอยากให้สิ่งที่ดีกับเขาอยู่เเล้วค่ะ ถ้าครอบครัวฝั่งคุณพร้อม ทุกคนไม่ว่าอะไรก็เก็บไว้ค่ะ แต่ถ้าไม่พร้อมเลยก็แนะนำให้แรึกษาหมอ หรือ กลุ่มสตรีตั้งครรภ์ไม่พร้อม มันจะมีให้ปรึกษา ลองดูนะคะ มันมีหลายทางออกค่อยๆคิดค่ะ วันหลังทำอะไรให้ใส่ถุงนะคะ ถ้ายังไม่พร้อมควรป้องกันไว้นะคะ สุดท้ายมาคนที่เสียหายคือผู้หญิงนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

อย่าออกเขาออกเลยคะ ถือว่าคุณกับเขามีวาสนาต่อกัน บางคน รอตั้งนานยังไม่มี แต่คุณมีเขาแล้ว ตัดพ่อชองเขาออกไปเลยคะ คนที่ไม่รักลูกตัวเอง แบบนี้ ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ น้องอายุยังไม่เยอะ ยังเรียนอยู่ด้วยใช่มั้ย พ่อแม่เขาคงกลัวลูกชายตัวเองเสียอนาคต แต่น้องต่างหาก ที่ต้องหยุดเรียน เพื่อคลอดเขา ผุ้ชายมันไม่สะทกสะท้านอะไรหรอกคะ ไปเรียนได้ปกติ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

กอดๆนะคะ ขอบคุณอีกครั้งค่ะ

เราก็ไม่พร้อมเหมือนกัน ลำบากด้วย แต่แฟนบอกว่าไม่ให้เอาออกค่ะ ลูกเราลำบากแค่ใหนก็จะเลี้ยง ทำให้เกิดมาแล้ว บางทีการที่เราเอาเด็กออกนั่นก็หมายถึงเราตัดชีวิตและอนาคตของเด็กคนนี้นะค่ะ ใครจะไปรู้เด็กคนนี้คลอดมาอาจจะเลี้ยงง่าย เด็กอาจจะไม่ซน โตมาเป็นคนดี เป็นเด็กดีก็ได้นะ

5y ago

โชคดีนะคะที่แฟนไม่ให้เอาออก

อย่าเอาออกเลยค่ะกว่าเด็กคนนึงจะใช้เวรกรรมหมดแล้วได้มาเกิดกับใครสักคนมันนานมากถ้าคิดเหมือนเราคือการที่ขึ้นชื่อว่าผัวแล้วบอกให้เอาเด็กออกก็คือไม่เอาแล้วผัวแบบนี้ถ้าเขาดีรักเราคงไม่แนะนำแบบนี้ค่ะ

ไม่เอาเราเลี้ยงเองค่ะ อนาคตเราจะได้ไม่ต้องมานั่งเสียจัยและเสียดาย บนโลกนี้มีคนอีกตั้งมากมายที่เจอแบบเราค่ะ สู้ๆ วันใดเห็นหน้าลูกคุนจะมีความสุขที่สุด สู้ๆนะค่ะ

แล้วทางบ้านคุณว่ายังไงคะ​ ถ้าบ้านคุณรับได้คุณก็เลิกกับเขาไปเถอะคะ​ ค่อยๆคิดแก้ปัญหานะคะ​ ใจเย็นๆคะ​ ทุกอย่างทุกการตีดสินใจมันขึ้นอยู่กับคุณคะ

ช่างหัวผู้ชายห่วยๆไปก่อน แล้วรีบคุยกับคุณพ่อคุณแม่ของเราค่ะ ปรึกษาพวกท่าน พวกท่านจะช่วยหาทางออกที่ดีให้กับลูกสาวและหลานของตัวเองค่ะ

อย่าเอาออกเลยค่ะ คุณโชคดีที่มีลูกหลายคนอยากมี ยังไม่มีโอกาสได้มีเลย เอาลูกเป็นกำลังใจในการสู้ชีวิตนะคะ สู้ๆ

น้องอายุเท่าไหร่คะ บอกพ่อกับแม่น้องรึยัง พ่อแม่เค้าไม่เอา พ่อแม่เรายังมี และคอยช่วยแก้ปัญหากันไปนะคะ อดทนนะคะ

5y ago

20 แล้ว หนูสามารถเป็นแม่ ทำงานเลี้ยงลูกได้นะ เหนื่อยหน่อยแต่พี่ว่าสู้ได้ บอกที่บ้านนะ เค้าต้องช่วยเราแก้ปัญหาได้ ส่วนพ่อของเด็กตัดไปค่ะ ที่บอกว่ารับไม่ได้คือไม่อยากเลี้ยงค่ะ ไม่รับผิดชอบ ใบเกิดไม่มีชื่อพ่อได่ค่ะ สู้ๆนะคะ

VIP Member

เอาเด็กไว้ดีกว่าค่ะ...พอคลอดมาไม่มีผัวก็ไม่เห็นเป็นไรค่ะ เด็กไม่รุ้เรื่องอะไร สงสารเค้านะคะ สู้ๆนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง