ท้องไม่มีพ่อ

ท้องได้ 16w. ค่ะ พ่อของลูกทิ้งและมีใหม่ไปแล้ว ไม่เคยสนใจเรื่องลูกเลย มีแต่เราที่นั่งเสียใจและคิดมากอยู่ทุกๆวัน อยากมีครอบครัวที่พร้อมหน้าให้ลูกเหมือนคนอื่นๆบ้างแต่ก็ทำดีที่สุดแล้ว ทุกวันนี้ได้แต่พยายามเข็มแข็งเพื่อลูกค่ะ เหนื่อยใจสุดๆ. ?

272 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนนี้เราก็ท้องใกล้คลอดแล้วค่ะ สุ้มาคนเดียวเหมือนกัน พอรุ้ว่าท้อง แฟนก็ติดคุกค่ะ ทุกอย่างมืดมนไปหมดค่ะ ทั้งค่าใช้จ่ายค่ากินค่าอยุ่ เราตัวคนเดียวแถมมีลูกชายอีกคน จะสี่ขวบแล้วต้องเข้า รร. เราลำบากมากค่ะ ตังก็ใม่มี ครอบครัวเขาก็ใม่มาสนใจเราเลย เราก้อเริ่มขายของค่ะตอนนั้นท้องอ่อน ทั้งขายทั้งขับรถส่งของเองจนเริ่มเข้าห้าเดือน เราเจอ ผช คนนึงค่ะ ตอนแรกเค้าใม่รุ้ว่าเราท้อง คุยใด้สองสามวันเราบอกความจิงเค้าทุกอย่างค่ะ ใม่รุ้ว่าเค้าสงสารเรารึอะไร เค้าไม่บอกว่ารับใด้แต่เค้าดูแลเราค่ะ เค้าให้เราหยุดทำงาน ดูแลค่าใช้จ่ายทุกอย่าง พาไปหาหมอ ทำแทนพ่อของลูกทุกอย่าง ไปไหนมาไหนกะเราเค้าก็ไม่อาย ไม่อายเพื่อนเราด้วยค่ะ จนตอนนี้เราใกล้คลอดแล้ว เค้าก้อพาไปซื้อของลูก ตั้งใจทำงานเลี้ยงดูเรากับลูกชายแล้วก็ในท้องเรา มันใม่น่าเชื่อใช่มั้ยคะว่าจะมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น แต่มันเกิดแล้วค่ะ คุณแม่ใม่ต้องเครียดนะคะ ฟ้าใม่ใด้แกล้งเราค่ะ ฟ้าหลังฝนย่อมสวยงามเสมอ ใครจะมองเรายังใงใม่ต้องสนใจนะคะ สู้ๆค่ะ เดี๋ยวสิ่งดีๆจะตามมาเองค่ะ ✌️❤️

อ่านเพิ่มเติม

เราเองก็ ท้องเดือนแรก แล้วจับได้ว่า ผช เจ้าชู้ ทำ ผญ อีกคนท้องไม่รับผิดชอบ ผช. เลวร้ายมากไม่รับผิดชอบใครเลย เหตุการณ์นี้ มี ผญ สองคนกลายเป็นsingle mom เราเครียด แต่เราไม่อยากเอาเด็กออก เราใช้ชีวิตทำงานคนเดียว จนจบสัญญาญาจ้าง ตลอดเวลา8เดือนที่อยู่คนเดียว เราทำเองทุกอย่างไปหาหมอคนเดียว จนเข้าเดือนที่9ตกงาน เรากลับมาอยู่กับแม่ จนคลอด จนถึงตอนนี้เราทำงานเลี้ยงลูก จนผ่านมา เราขอเป็นกำลังใจให้นะค่ะ สุ้ๆ อย่างน้อยก็คิดว่ามีคนบนโลกอีกมากที่เป็นเหมือนเรา ในใบเกิดเราไม่ใส่ชื่อพ่อลูกนะ เราใส่ไม่ปรากฏชื่อ ทุกวันนี้เราเจอคนที่รักเรา ช่วยเหลือเรา ดีขึ้นมานิดนึง สู้ๆ นะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ท้องไม่มีพ่อเหมือนกันคะ ก่อนท้องแฟนโทรตามโทรจิก พอรู้ว่าท้องก็หายไปเลยคะ ตอนนี้34wแล้ว สงสารทางบ้านก็สงสาร ที่ท้องโดยไม่มีงานแต่ง ชาวบ้านก็ถามตลอด ว่าคลอดละพ่อน้องจะมาหาไหม ทางบ้านก็ไม่ได้ร่ำรวย มีเงินมีทองจากที่เคยทำมา ทางบ้านก็หลอกเงินหลอกทองไปผลาญแทบจะไม่เหลือ อยากหนีไปอยู่คนเดียวแต่ท้องแก่ กลัวไม่มีใครช่วยเหลือเวลาจะคลอด ยังมีคนแย่กว่าคุณอีกนะคะ อย่าคิดมาก เข้มแข็ง เราเห็นหน้าลูกเราจะมีแรงสู้ต่อแน่นอนคะ 🙂

อ่านเพิ่มเติม

ตอนนี้ท้องได้18wกับ4dไม่ต่างอะไรกับคำว่าเลิกค่ะตอนนี้แยกกันยุจะคุยกันทีรัยก้อมีแต่ทะเลาะเราเองก้อกลายเปนเบื่อไปเรยไม่มีมันเราก้อไม่ตายค่ะยุด้วยกันไปก้อมีแต่แย่ลงไม่มีรัยดีขึ้นเราเปนคุนแม่ตั้งครรภ์แต่เราเลิกงานมาต้องมาล้างจานหุงข้าวเองวันหยุดก้อซักผ้าเองทั้งๆที่มันไม่ได้ทำงานตอนนี้มันกับไปทำงานที่โคราชซึ่งเปนบ้านของมันแต่มันก้อยังของตังเราใช้เหมือนเดิมทั้งๆที่ทำงานเหมือนกัน

อ่านเพิ่มเติม

เป็นกำลังใจให้คะ สู้ๆเพื่อลูกนะคะ จากเครียดตอนนี้เลิกเครียดแล้วคะ ขนาดจดทะเบียนสมรสกะเค้านะ ธุระกิจก็ทำด้วยกัน เค้ายังหายไปติดต่อไม่ได้เลยคะ บอกไปทำงาน ตอนนี้นึกว่าอยู่ในยุคหินฟินสโตนสะอีก โทรศัพท์คงยังเข้าไม่ถึงเค้า +555 ผู้ชายก็งี้แหละ ผู้หญิงคนไหนเจอคนดีก็ดีไปคะ อย่าเครียดนะคะ เข้าใจคะ แต่ลูกคือของขวัญที่ล้ำค่านะคะ สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆนะคุณแม่ เรา13วีคแล้วคนเป็นพ่อเขาไปตั้งแต่รู้ว่าท้องเลย ประมาณว่าแน่ใจหรอไปทำไรกับใครมารึป่าวก็ไม่รู้ เสียใจมากๆหมอถึงกับต้องส่งปรึกษานักจิต ตอนนี้ทำใจได้ขึ้นมามากเขาไม่รักเราก็ยังมีลูกที่รอออกมาเจอเรามีครอบครัวมีเพื่อนให้กำลังใจ แล้ววันนึงเวรกรรมจะตามมันค่ะ ทำตัวเองให้ดูดีไว้ค่ะคุณแม่ #ซิงเกิ้ลมัมสวยๆ✌💁💖

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

สู้ๆ นะคะ เป็นกำลังใจให้แม่เลี้ยงเดี่ยวทุกคน ตอนนี้เราต้องทำหน้าที่แม่ให้ดีที่สุด เพื่อไม่ให้ใครมาด่าว่าเราได้ ยิ่งเราเข้มแข็งเท่าไหร่ต่อไปเรายิ่งภูมิใจในตัวเองมากเท่านั้น อนาคตไม่แน่นอน เราอาจจะเจอคนที่รักเรารักลูกของเรามากกว่าพ่อแท้ๆ ก็เป็นได้นะคะ อย่ากังวล อย่าเครียดนะคะ ส่งผลต่อการพัฒนาของเด็ก

ครอบครัวที่พร้อมหน้า ไม่ได้หมายความว่าจะต้องมีความสุขนะคะ มีคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวหลายคนที่เลี้ยงลูกได้ดีมีความสุขเยอะมาก ดีกว่าต้องทุกข์ทนอยู่กับผู้ชายเจ้าชู้ ไม่มีความรับผิดชอบ วันนี้ท้อ พรุ่งนี้ต้องลุกขึ้นสู้นะคะ มีตัวเล็กในท้องที่เราต้องให้ความรักความอบอุ่นเขาให้มาก เป็นกำลังใจให้นะคะ

คิดมากไม่มีผลดี และไม่ช่วยอะไรเลยค่ะแม่ ตั้งสติ ใช้ชีวิตต่อเพื่อลูกนะคะ แม่บ้านนี้ ก็เลี้ยงเดี่ยว เลิกกันตั้ง แต่รู้ว่าท้องเลยค่ะ ตอนนี้ ท้อง 26 วีคแล้ว ยังทำงานปกติ คิดว่าทุกอย่างที่ทำ ทำเพื่อลูก ไม่จำเป็นที่จะต้องไปคิดถึงคนเห็นแก่ตัวนะคะ สู้ๆ ขอเป็นอีก1 กำลังใจนะคะ

สู้ๆนะคะ เราก้อเลิกกับแฟนคะ เลิกกันตั้งแต่ยังไม่รู้ว่าท้อง แฟนไปมีคนอื่น มีจนเลิกจนมีใหม่อีกคน แต่ทางบ้านแฟนดีคะ รักเราลูกเรา เพราะแม่เค้ารู้จักนิสัยลูกเค้าดี ไม่คิดให้เราเอาออก แถมยังขอเลี้ยงน้อง ตอนนี้เรากับแฟนเราคุยกันก้อแค่เรื่องลูกคะ เป็นพ่อแม่ของลูกเรา สู้ๆนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง