ท้อง13สัปดาห์แล้วน้ำหนักไม่ขึ้นเลย กลับลดลงจากก่อนท้องอิกเป็นกิโล...แม่บ้านไหนเป็นแบบนี้บ้างคะ...

น้ำหนักไม่ขึ้น

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าแม่มีอาการแพ้ท้องช่วงไตรมาสแรกหรือสามเดือนแรกน้ำหนักแม่จะลดเป็นธรรมดาค่ะเพราะแม่จะทานอะไรไม่ค่อยได้พอแม่หายจากอาการแพ้ท้องแล้วเดี๋ยวน้ำหนักแม่จะขึ้นอย่างน่าใจหายเลยค่ะ..ในช่วงสามเดือนแรกถ้าน้ำหนักแม่ลดลงหรือทานไม่ค่อยได้ก็ไม่ต้องกังวลนะคะเพราะลูกรับสารอาหารจากถุงไข่แดงค่ะ

2y ago

ยินดีค่ะแม่😘

เดี๋ยวก็ขึ้นค่ะแม่​ ระวังคุมน้ำหนักให้ดี​ ทานของที่มีประโยชน์​ก็พอ​ บ้านนี้​คุมน้ำหนักอย่างดี​ มาดีแตกตอนเดือน​ 6 เข้าเดือน​ 7​ ทะลุทะลวงมาก​ น้ำหนักยิ่งขึ้นเยอะยิ่งมีความเสี่ยงนะคะ​ ทั้งเบาหวาน​ ครรภ์​เป็นพิษ​ และรอยแตกค่ะ

ปกติคะแม่ ช่วงไตรมาสแรกแม่ๆๆหลายคนจะแพ้ท้องคะ นน ลง บ้านนี้ก็ลงไป 2 โลค่ะ ตอนนี้ท้องได้ 19 วีคแล้ว นน เพิ่งมาเริ่มขึ้นตอน 17วีคกว่า ตอนนี้ขึ้นมา 2 โลแล้วคะ

เราขึ้นกิโลแรกตอน 6 เดือนค่ะ ช่วงไตรมาส 1-2 น้ำหนักขึ้นน้อยไม่แปลกน้องยังไม่ได้ตัวใหญ่มาก เดี๋ยว 3 เดือนสุดท้ายจะขึ้นพรวด ๆ เลยค่ะ

เป็นค่ะ ตอนท้อง1-4เดือนแรกน้ำหนักลดไป7โลไม่เพิ่มเลยลดอย่างเดียว พอ4เดือนครึ่งเริ่มขึ้นมาจนถึงตอนนี้8เดือนขึ้นมาแล้ว 8โลกว่าค่ะ

2y ago

ทางนี้เหม็นแบบพวกที่ปิ้งๆง่ะค่ะ😅เวลาพวกผ่านร้านหมูปิ้งปลาเผาแบบไม่ชอบกลิ่นควันเตามันเหม็นบอกไม่ถูกค่ะ

Super Mum

บ้านนี้ช่วงไตรมาสแรกน้ำหนักลง 2 โลค่ะ พอเข้าไตรมาสที่ 2 น้ำหนักค่อยๆ เพิ่มขึ้นค่ะ แม่ไม่ต้องกังวลนะคะ เดี๋ยวน้ำหนักก็ขึ้นค่ะ

บ้านนี้แพ้ท้องหนักค่ะช่วงไตรมาสแรก ตอนนี้15w1d น้ำหนักลดลงไป4โล ก่อนท้อง44 ปัจจุบัน 40 แต่ลูกก็มีขนาดกับน้ำหนักตามเกณฑ์นะคะ

บ้านนี้ก่อนท้อง80ค่ะ พอท้องน้ำหนักลงมา5โลจ้า แพ้ท้องหนักมาก ตอนนี้เริ่มกลับมาขึ้นเท่าเดิมแล้วขาดอีก1โล #อายุครรภ์ 19 w

เป็นค่ะ น้ำหนักลดไป3-4โล พอเข้าเดือนที่5น้ำหนักเริ่มขึ้นมา2โล 6เดือนอีก2โล ตอนนี้7เดือนเพิ่มมาอีก3แล้วจ้า

บ้านนี้ตอนนี้ 25w2d น้ำหนักพึ่งขึ้นมา 1 โลค่ะ แต่ลูกโตตามเกณฑ์ คุณหมอบอกไม่ต้องกังวลค่ะ