อยากเพิ่มน้ำนม

น้ำนมออกน้อย ขอคำแนะนำหน่อยคะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ใครมีประสบการณ์

อยากเพิ่มน้ำนม
6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ให้ลูกดูดนมบ่อยๆ ถ้าลูกนอนนานกว่า 2-3 ชม. ให้ปลุกลูกขึ้นมาดูดนม อย่ารอให้เต้านมคัด เพราะการปั๊มหรือให้ลูกดูดจะยิ่งกระตุ้นให้ร่างกายผลิตน้ำนมมากขึ้น อีกทั้งยิ่งปั๊ม/กินบ่อย ปริมาณไขมันในนมแม่จะสูงขึ้นค่ะ

3y ago

ส่งเต้าให้ลูกตอนเขาอ้าปากกว้างที่สุด เพื่อให้ลูกค้าบดูดถึงลานนม ถ้าลูกดูดแค่หัวนมจะเจ็บและแตก ลูกเราดูดจนเลือดกลบปากแล้ว เพราะอยู่กันเองไม่มีย่ายายช่วยแนะนำ หมดนัดกับไปตรวจสุขภาพลูกเจ็ดวันแรก ก็ปรึกษาหมอ หมอส่งไปเข้าคลีนิกนมแม่ พยาบาลดีมาก สอนทุกอย่างเรื่องให้นมลูก เป็นหลักการณ์ที่ดีกว่าถามคนเฒ่าคนแก่นะ และตัวเองหัวนมสั้นด้วย หัวนมจึงแตกเร็วมาก เจ็บสุด ๆ แนะนำเลยคะ คลีนิกนมแม่ ลูกจะได้กินเต้าอย่างมีความสุข ชีวิตดี้ดี ไม่ต้องพกอะไรให้ยุ่งยากเลย หิวเมื่อไหร่กะควักเต้าได้ทุกที่คะ

Post reply image

ดื่มน้ำเยอะๆคะ ให้ลูกเข้าเต้าบ่อยๆเพื่อกระตุ้น พอลูกกินจากเต้าเสร็จก็ปั๊มออกให้เกลี้ยงเต้าเลยคะ เวลาปั๊มนมทำใจให้สบายไม่ต้องเครียดไม่ต้องคาดหวังว่าน้อยหรือเยอะคะ

3y ago

แรกๆเราก็เป็นคะ ไม่ค่อยให้ลูกดูดเต้า เพราะไม่รู้ลูกได้กินรึป่าว เลยเลือกที่จะปั๊มใส่ขวด เพื่อได้รู้ลูกมีนมกิน ปั๊มตลอดเวลาปั๊มมันอยู่แบบนั้นปั๊มเท่าไหร่ก็ได้นิดเดียว เครียดมากคะ เลยหาข้อมูลจากหลายๆที่

เอาน้องเข้าเต้าบ่อยๆ หลังดูดเสร็จให้แม่ปั๊มต่อ กินน้ำเยอะๆ ค่ะ ที่สำคัญต้องไม่เครียดค่ะ

3y ago

อย่าเครียดจ๊ะแม่ ร่างกายคนเราไม่เหมือนกัน บางคนน้ำนมออกเยอะมีสต๊อกให้ลูก บางคนแทบไม่มีเลย ขอให้มีวินัยในการปั๊ม อย่าท้อค่ะ สู้ๆ🤗🥰

Super Mum

ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ ค่ะ ให้น้องเข้าเต้าทุก 2-3 ชั่วโมงค่ะ เดี๋ยวน้ำนมก็จะมาเยอะค่ะ

3y ago

จะลองทำนะคะ

ชาไมเนมนางเลยจ้า กินอยู่ตอนนี้จะรับทักมาเลยจ้า ซอง 79 บาท ต้มได้ 3 ครั้ง

แม่คลอดน้องได้กี่เดือนแล้วคะ

3y ago

20วันคะ