26w+1dน้ำตาลในเลือดสูงค่ะ

น้ำตาลในเลือดสูงกินอะไรน้ำตาลถึงจะลดคะ หมอให้ควบคุมอาหารตอนนี้ก็พยายามอยู่ค่ะ #ถ้าน้ำตาลไม่ลดต้องได้ฉีดยาทุกวัน?? #ขอคำแนะนำด้วยนะคะ

19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

1. ทานคาร์โบฯน้อยๆ เลือกทานเฉพาะแป้งเชิงซ้อน (ลองเสิร์ชดูนะคะว่าแป้งเชิงซ้อนมีอะไรบ้าง) 2. ทานไขมันต่ำ หรือถ้าเลือกแบบไร้ไขมันได้ เช่น นมไร้ไขมัน ก็เลือกแบบไร้ไขมันเลยค่ะ 3. งดผลไม้รสหวาน ทานเฉพาะผลไม้ที่น้ำตาลต่ำ เช่น ฝรั่ง, ชมพู่, แอปเปิ้ลเขียว 4. ของหวานไม่ต้องพูดถึง งดค่ะ หรือถ้าหยวนๆหน่อยก็สัปดาห์ละ 1 หนพอค่ะ 5. งดน้ำหวาน รวมถึงน้ำผลไม้ด้วยนะคะ (น้ำผลไม้แก้วนึงใช้ผลไม้หลายลูกมาก น้ำตาลสูงค่ะ) แล้วดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ 6. เน้นทานรสจืด ไม่ทานอาหารรสจัดบ่อย 7. นอนหลับให้ได้วันนึงอย่างน้อยรวมๆแล้ว 8 ชม. 8. ออกกำลังกายวันละ 20-30 นาที (หากไม่มีภาวะเสี่ยงใดๆ) 9. อย่าเครียดมากจนเกินไป เพราะความเครียดก็ส่งผลต่อค่าน้ำตาลได้เช่นกันค่ะ 10. ต้องตั้งใจและยับยั้งชั่งใจในเรื่องการกินให้ได้ค่ะ จะได้ดีต่อทั้งลูกในท้องและตัวแม่เอง

อ่านเพิ่มเติม

ของเรากินน้ำตาลครั้งแรกไม่ผ่านค่ะ หมอนัดอีก8วันไปตรวจใหม่ ก่อนวันนัด1วันเรากินผักขมๆ กินทั้งวันเลยเรากินมะระสด พอรุ่งขึ้นไปตรวจจากน้ำตาล154 พยาบาลบอกน้ำตาลปรกติค่ะ เลยไม่ต้องซื้ออุปกรณ์ค่ะ แต่เราก้อต้องกินผักขมๆร่วมด้วย เป็นบางมื้อเพราะลดน้ำตาลไม่ให้สูง จนกว่าจะคลอดค่ะ นี่เป็นเรื่องส่วนตัวของเราที่ ทำแล้วไม่ได้เป็นอันตรายอะไร กับตัวเราและลูกส่วนใครที่มีน้ำตาล สูงจะนำไปใช้บ้างก้อได้นะคะ

อ่านเพิ่มเติม

กินข้าวให้น้อยที่สุดคะ เน้นเป็นข้าวกล้องหรือไรซ์เบอรี่เท่านั้น นมปังเป็นโฮสวีตคะ บ้านนี้กินข้าวถ้าเกิน 1 ทัพพีคือน้ำตาลเกินคะ เน้นเป็นกับข้าวไม่หวานไม่กะทิ เน้นผักเนื้อสัตว์ไม่ติดมัน ผลไม้ทานเป็นมื้อว่าง แก้วมังกร ฝรั่ง แอปเปิ้ลเท่านั้นคะ นมทานเป็นนมจืดพน่อมมันเนย แบบนี้น้ำตาลคุมยุคะ เจาะเลือดเองด้วย

อ่านเพิ่มเติม

น้ำต้มใบเตย น้ำขิง ที่ไม่ใส่น้ำตาลนะคะ และอาหารที่มีขิงเป็นส่วนประกอบค่ะ ช่วยลดความดันและลดน้ำตาลในเลือดได้ค่ะ อายุ35ขึ้นไปมีความเสี่ยงเบาหวาน หมอเลยให้ตรวจน้ำตาลในเลือด=142 น้ำตาลเกินค่าปกติมานิดหน่อย อีก2วันหมอก็เลยนัดตรวจอีกรอบ เทสอีก4ครั้ง 84/106/80/74 สรุปรอดตัวไปค่ะ เราจิบน้ำต้มใบเตยแทนน้ำเปล่าเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

คุมอาหารเอาค่ะเราพึ่งเจาะเบาหวาน4เข็มมาวันก่อนนี่เองแต่ผลออกมาปกติค่ะ ดีใจมาก ตอน7เดือนเจาะเจอน้ำตาลสูง เลยกลับมาคุมอาหาร ไม่กินพวกน้ำหวาน ของมัน ของทอด ขนมขบเคี้ยว เน้นกินข้าวตามปกติ เน้นพวกผักปลา อาหารว่างก็กินพวกแอปเปิ้ล ฝรั่ง ชมพู่ แก้วมังกร และก็นม ถ้าอยากกินหวานก็อย่ากินเยอะกินพอหายอยาก

ตอนนี้ต้องงดของหวานทุกชนิดได้ยิ่งดีค่ะ และพวกอาหารที่มีแป้งเยอะๆขนมปัง เพราะมันจะกลายไปเป็นน้ำตาลหมด บ้านนี้เป็นเบาหวานต้องฉีดยา เช้า เที่ยง เย็น ก่อนนอน ทุกวันเลยค่ะ ลำบากมากๆต้องฉีดยากินข้าวตรงเวลาจะไปไหนต้องพกยาไปด้วย คุมให้ได้นะคะจะได้ไม่ต้องลำบากเหมือนเรา

ควบคุมอาการค่ะ กินผลไม้ที่หวานไม่มากทานได้แต่น้อยหน่อย กินแก้วมังกร อโวคาโด ฯลฯ นมจืด ไข่ต้ม ข้าวไม่ขัดสีหรือไรเบอรี่ อะไรประมาณนี้ ทำกับข้าวเองได้จะดีมากค่ะเราควบคุมปริมาณเครื่องปรุงเองได้ ทนกินจืดลงหน่อยนะคะเพื่อลูกค่ะ✌✌✌

ตอนแรกบ้านนี้น้ำตาลสูงและความดันสูงด้วยค่ะ ทานตัวนี้ค่ะ เป็นจมูกข้างไรซ์เบอรี่ดีมากค่ะ น้ำตาลลดความดันปกติแล้ว อันนี้เค้าไม่ได้ขายนะคะ แต่สั่งมาทานแล้วดีมาก เลยอยากบอกต่อค่ะ https://www.facebook.com/RiceberryVVIP08/

Post reply image
4y ago

เรารอตรวจเลือดเหมือนกันค่ะกินเหมือนกัน

เหมือนกันเลย เราควบคุมมาตั้งแต่6เดือน เมื่อวานโดนมา3 เข็ม น้ำตาลยังสูง ควบคุมอาหารต่อ ถ้ายังไม่ลงคงได้ฉีดยา😭 เครียดเหมือนกัน อยากกินอะไรก็ไม่ได้กิน

ลดข้าวลง กินเนื้อสัตว กินผักผลไม้ มากขึ้นค่ะ งดของหวาน อาหารรสจัด หวาน เผ็ด น้ำใบเตยต้มช่วยได้ค่ะ บ้านนี้น้ำตาล230 ตอนนี้ลดเหลือ85จ้า