หมอนัดผ่า11กย.นี้ค่ะ กงวลมากเลย เจ็บมากมั้ยคะ ถามคนมีประสบการณ์

น้องไม่กลับหัว ยังอยู่ท่าก้นอยู่หมอนัดผ่าเลย

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราก็ผ่าคลอดนะคะ เราเจ็บตอนสวนสายฉี่ เป็นการเจ็บแปปเดียว แต่เจ็บมาก แล้วก็จะรู้สึกหน่วงๆที่หว่างขา พอเข็นเราเข้าห้องผ่าตัด ก็จะบล็อคหลัง ให้เราทำหลังงอๆเอาไว้เวลาหมอบล็อคหลังก็จะรู้สึกเจ็บแบบเสียวๆแปปนึง ที่สำคัญอย่าเด้งตัวเพราะจะต้องโดนจิ้มใหม่ สู้เราอดทนทีเดียวไปเลย หลังจากนั้นไม่รู้สึกอะไรแล้วค่ะ ตัวจะรู้สึกดันๆตึงๆโยกๆ แปปเดียว พยาบาลก็จะอุ้มลูกมาให้เราดู ไม่เจ็บเลยค่ะ แต่หลังจากหายชา ก็จะเจ็บแผลผ่า แต่เราต้องพยายามขยับตัวไว้ มันเป็นเจ็บแต่เป็นเจ็บที่ทนได้ค่ะ หลังจากนั้น ประมาณ3วันก็รู้สึกดีขึ้นแล้วค่ะ แต่ที่สำคัญจากประสบการณ์ตรง ที่อยากจะแชร์มากๆซึ่งมันดีมากๆเลยก็คือ อยากให้เตรียมที่รัดหน้าท้องไปด้วย จะช่วยพยุงท้องเราหลังผ่าตัดได้ดีมากๆ อยากจะบอกว่ามากๆ ดีจริงๆ รักเอาไว้ เราจะเจ็บน้อยลง และทรงตัวดีขึ้นค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

จริงค่ะ ที่รัดหน้าท้องช่วยได้มากเลยหลังผ่าคลอด ทำให้เราเดินได้ เราใส่ทุกวันเลยตอนพักฟื้นอยู่ในรพ.

เจ็บแผลผ่าคลอดสุดๆค่ะเราไม่เคยเจ็บอะไรเท่าไหร่ผ่าคลอดค่ะแม่ บ้างคนบอกว่าได้เจอหน้าลูกแล้วหายความเจ็บปวด เราขอเที่ยงค่ะ ไม่จริง เจ็บสุดหยิ่งอยู่รพ ลูกเราร้องไห้ งอแง หนักมากยิ่งหนักเลย ไหนเวลาลุกเข้าห้องน้ำกว่าจะกลับมาเตียงได้ใช้15นาที รวมขึ้นลงเตียง ถ้าไม่ลุกเดินพยาบาลบอกว่าเดี๋ยวแม่ท้องอืด ปล เราคลอดเดือนเมษายนช่วงโควิคทาง รพ เคร่งครัดมากเราไปนอนรอคลอด3วันคือเราไม่ปวดท้อง กระตุ้นแล้วก็ไม่ปวดท้อง พอวันที่4ที่เราไปนอนรอบ่ายๆคุณหมอให้ผ่า เราไม่ทันได้ตั้งตัว แต่เราคิดว่ายังไงก็ต้องได้ผ่าเพราะเรามานอนรอหลายวันแล้ว นอน รพ เกือบ1สัปดาห์ น้องออกมาแข็งแรงมากไม่อบ สู้ๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ผ่า3คนแล้วคิดว่าตื่นมาเจ็บไม่นานก็หายแต่เห็นข้างเตียงเจ็บคลอดกว่าปากมดลูกจะเปิด10เซ็นทรมานมากค่ะไหนจะไปเบ่งอยู่อีกบ้านนี้กลัวการคลอดเองเลยฝากผ่าทุกท้องเลย

บ้านนี้นัดผ่า15กันยาค่ะทำใจให้สบายค่ะตอนผ่าไม่เจ็บนะคะเจ็บตอนพักฟื้นบ้านนี้ผ่าเพราะท้องแรกก็ผ่า

ตอนผ่าสบายมาก ไม่เจ็บเลยค่ะ ไม่รู้สึกอะไรเลย แต่ตอนพักฟื้นเจ็บมากค่ะ แต่พอทนได้ค่ะ

ตอนผ่าไม่เจ็บคะหมอจะบล้อคหลังให้ แต่จะเจ้บหลังคลอดมากคะ

อยากรู้เหมือนกันค่ะว่าคลอดเองกับผ่าคลอดอะไรเจ้บ กว่า

4y ago

ผ่าคลอดเจ็บแผลที่ผ่าสุดๆ

VIP Member

ไม่เจ็บคะ แป๊บเดี๋ยวเห็นหน้าลูกเลยจ้า 😆

Super Mum

ไม่เจ็บค่ะแม่เมื่อเห็นน่าลูก สู้ๆนะคะ

บ้านนี้ก้อนัดผ่าค่ะ 8ก.ยนี้จร้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง