ช่วยดูหน่อยคะขาโก่งไหมแบบนี้

น้องได้ 1 เดือน 14 วันคะ แต่ขาเป็นแบบนี้คะ ยายบอกว่าขาเขาดูโก่งมาก หนูกับแฟนกังวลเลยคะ

ช่วยดูหน่อยคะขาโก่งไหมแบบนี้
26 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

มาเรื่อยๆนะกับโพสแบบนี้ ก็ฝากถึงพ่อแม่เด็กในรูป ไม่ต้องไปดัดขาเด็กนะครับ แบบนั้นคือ ปรกติมากๆ ไม่ใช่ขาโก่ง คือเด็กวัยนี้ขาเขารูปร่างเป็นแบบนั้นแหละ แต่พอโตขึ้นก็จะเข้าที่เข้าทางแบบในภาพประกอบที่สองเอง ไม่ต้องทำอะไรเลย ทั้งหมดในภาพนั้นคือขาเด็กแบบปรกติทั้งหมด แล้วก็ การไปดัดขาเด็ก เพราะเข้าใจไปเองว่าเด็กขาโก่ง ทำให้เด็กขาหักได้นะจ๊ะ หักดังเป๊าะเลยนะจ๊ะ ดังนั้นไม่ต้องทำไร แต่ถ้าโตขึ้นเด็กมีปัญหาขาโก่ง หมอก็รักษาให้น้องเขาได้ แต่ไม่ได้รักษาด้วยการไปดัดมั่วๆซั่วๆจนหักดังเป๊าะแน่ๆ ปล.เราเจอในเฟส เลยแชร์มาอีกทีค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

ขาโก่ง เกิดจาก2สาเหตุ 1.กรรมพันธุ์ 2.ความผิดปกติของกระดูก ลักษณะขาของเด็กแรกเกิดเป็นแบบนี้ทุกคนค่ะ โตขึ้นจะค่อยๆเหยียดตรง คุณแม่ห้ามดัดขาลูกนะคะ อันตรายมากๆค่ะ ส่วนแพมเพิสใส่ได้เลยค่ะ ไม่ต้องกลัวลูกขาโก่ง แต่ถ้าคุณแม่ไม่สบายใจก้สลับกับผ้าอ้อมเอาก้ได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

พยายามอย่าใส่แพมเพิสบ่อยค่ะจะทำให้น้องขาโก่ง ตอนอาบน้ำให้ดัดขาค่ะแต่เบาๆนะค่ะ ไม่รู้ว่าบ้านอื่นเลี้ยงกันแบบไหนนะค่ะ แต่บ้านเราทำมาตั้งแต่รุ่นปู่ย่าตายาย แล้วขาก็ไม่โก่งแข็งแรงทุกคนค่ะ

เด็กเกิดใหม่ขาโก่งทุกคนจ้า โตขึ้นจะหายเอง อย่าดัดขาลูกนะคะคุณหมอบอกอันตรายมาก บ้านไหนไม่มีกรรมพันธุ์ขาโก่งยังไงก็ไม่โก่งจ้า แต่ถ้ามีกรรมพันธุ์ขาโก่งต่อให้ดัดยังไงก็โก่ง

เป็นปกติของเด็กทารกค่ะคุณแม่ พอโตขึ้นช่วงเริ่มหัดเดิน กระดูกเขาพัฒนาไปมากกว่านี้ ขาเขาก็จะตรงปกติ ไม่ต้องดัดขาน้องนะคะ :) คุณหมอเราบอกมาค่ะ

เด็กแรกเกิด ขาโก่งทุกคนค่ะ เกิดมาปุ้บ จะให้ตรง แข็งแรง เป็นไปไม่ได้ค่ะ อย่าดัดน่ะค่ะ ระวังกระดูกหัก อีกอย่างอยุ่ที่กรรมพันธุ์ด้วยค่ะ

เด็กแรกเกิดขาจะโก่งงออยู่แล้วค่ะ สักขวบขาก็จะเริ่มตรงขึ้นเรื่อยๆตามอายุลูกน้อยค่ะ ไม่ต้องไปดัดหรืออะไรนะคะ ไม่มีผลหรอกค่ะ

ลูกที่บ้านก็เป็นค่ะ เป็นปกติของเด็กค่ะ แต่เพื่อความสบายใจ เวลาอาบน้ำก็ดัดขาให้ทีละนิดวันละหน่อย ค่ะ จะดีขึ้นเองค่ะ🤗

VIP Member

ปกติค่ะ โตมาขาจะค่อยๆตรงเองค่ะ แต่ความเชื่อโบราณเค้าจะให้ดัดขาตอนอาบน้ำ แต่เราไม่ได้ดัดค่ะกลัวน้องเจ็บ โตมาก็ตรงนะค่ะ

อย่าดัดหรือทำอะไรกับขาเขานะคะ บ้านนี้ออกมาก็แบบนี้แหละค่ะ เดี๋ยวจะค่อยๆตรงเอง ถ้าขาพ่อกับแม่ไม่โก่งนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง