เหตุเกิดที่โรงพยาบาลบางละมุง ชลบุรี

น้องเสียแล้วค่ะ ก่อนออกโรงพยาบาล1วัน ตอนเช้าเด็กมีอาการตัวเหลือง ซึม ไม่ดูดนม เราเหนท่าไม่ดีเลยเดินไปบอก พยาบาลว่าทำไมเด็กตัวเหลือง พยาบาลเลยเดินมาดู บอกว่าลูกเราตัวเหลืองในระดับปกติ กลางคืนเด็กอาจจะงอแงอาจจะเพลีย ไห้น้องนอนก่อน ค่อยปลุกมากินนมเราก็เชื่อเห็นว่าเป็นหมอ เรากะเอะใจเเล้วว่า ลูกเราทั้งตัวเหลืองทั้งซึมทำไมยังบอกปกติอยู่ จะถึงเวลา 12:30 ถึงเวลากลับบ้าน เเต่น้องยังซึม ตัวเหลืองอยู่เลย เข้าไปถามพยาบาลถามว่าเด็กเป็นแบบนี้ยังให้กลับได้หรอคะ พยาบาลบอกว่ากลับได้ค่ะ เด็กปกติทุกอย่าง พอขึ้นรถเด็กอาการไม่ดียังไม่ถึงบ้าน น้องช็อคหมดสติไป เราเลยวนรถกลับไปที่โรงพยาบาล น้องไม่มีชีพจรปั้มหัวใจครึ่งชั่วโมงยังไม่ฟื้นหมอบอกให้ทำใจ สรุปลูกเราตายตั้งเเต่ยังไม่ถึงบ้านเวลากลับ 12:30 เวลาตาย 13:40 เวลามันเร็งมาก เราพึ่งออกจาก รพ ยังไม่ถึงชั่วโมง เราเสียใจมาก นี้เป็นความผิดเราหรือ โรงพยาบาลคะ ที่บอกเด็กปกติๆๆ เราก็เชื่อพยาบาลสิ บอกให้เรากลับเราก็กลับ คิดว่าลูกเราจะไม่มาตายเร็วขนาดนี้ น้องพึ่งได้เเค่3วันค่ะ หัวอกคนเป๋นเเม่ใจจะขาด เอาเรื่องให้ถึงที่สุดค่ะ

เหตุเกิดที่โรงพยาบาลบางละมุง ชลบุรี
1308 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนแรกเราก็ฝากท้องโรงบาลนี้เหมือนกันค่ะแต่พอถึงกำหนดคลอดให้เรากับบ้านทั้งที่วันนั้นเราน้ำเดินแต่ไม่ปวดท้องบอกเราว่าปากมดลูกเปิดแค่2เซนเราขอนอนก็ไม่ให้เรานอนบอกเราว่าถ้านอนรอดูอาการก็ประมาณ2กว่าปากมดลูกจะเปิดถึง10เซนด้วยความที่เราคิดว่าเขาเปงหมอแหละถึงเชื่อเขาเราก็เลยคุยกับแฟนว่าเอายังไงดีแต่ตอนนั้นก็เริ่มปวดท้องมาเปงพักๆแต่ไม่มากหมอก็ยื่นยันคำเดิมให้กับบ้านก่อนปวดท้องมากๆค่อยมาใหม่ทั้งที่เราจะคลอดยุแล้วแฟนเราเห็นเราท่าไม่ดีเลยพาไปโรงบาลสมเด็จพอเราไปถึงโรงบาลหมอก็ให้เราเปลี่ยนเสี้อผ้าหมอที่โรงบาลสมเด็จก็ถามเราว่าเราฝากท้องที่ใหนเราก็บอกบางละมุงหมอก็ถามทำมัยมาที่นี่ล่ะเราก็เล่าให้หมอฟังหมอบอกอ้าว..ปล่อยให้กับบ้านได้ไงจะคลอดยุแล้วที่นี่มีหมอใหญ่มา เซาท้องหมอบอกว่าแม่ต้องรีบเอาน้องออกนะค่ะเพราะน้องตัวใหญ่ไม่สามารถคลอดเองได้ถ้ารอนานกว่านี้น้องอาจขาดออกซิเจนได้ค่ะที่นี้หมอก็เรียกแฟนเรามาคุยแฟนเราก็ตกลงเซนอนุญาติให้ผ่า ถึงตอนนี้เรานั่งคุยกับแฟนยุว่าถ้า เราไม่ตัดสินใจไปสมเด็จเราก็ไม่รู้ว่าจะได้เจอหน้าลูกรึเปล่าดีที่เราไม่เชื่อหมอที่นั้น ตอนนี้น้องได้1เดือน10วันแล้วค่ะ น้องน้ำหนักแรกเกิด4130ค่ะ แหละขอแสดงความเสียใจกับคุณแม่ด้วยนะค่ะสู้ๆนะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
4y ago

ใช่ค่ะโชคดีมากๆเลยค่ะ

ช่วงเดือนเมษาติดโควิดเลยได้ไปฝากที่นั่นอยู่ค่ะ​ บริการแย่มากพยาบาลปากจัดมากค่ะเค้าดูเหมือนไม่ง้อคนไข้เราท้องแรกไม่รู้ว่าไปฝากต้องทำอะไรบ้างมีพยาบาลคนหนึ่งพูดขึ้นมาว่าทำอย่างกับไม่เคยมา​ อายมากมีแต่คนมองเราก็พูดไปว่าก็ไม่เคยไงคะพยาบาลคนนั้นก็ไม่ได้พูดอะไรแล้วก็เดินหนีไปเลยค่ะแล้วก็ให้เราไปชั่งน้ำหนักตอนนั้นใส่เสื้อยีนส์ไปค่ะชั่ง4รอบไม่เท่ากันสักรอบครั้ง59.8ครั้งที่สองประมาณ59.7ครั้งที่สาม59.9เราเลยบอกไปว่า60โดนด่ายับเลยค่ะ​ แล้วก็ให้เราไปชั่งอีกรอบพยาบาลก็ตามมาดูชั่งได้59.9กิโล​ พยาบาลก็ทำหน้าหงุดหงิดใส่เรา​ ปัจจุบันฝากที่รพ.ลำพูนแล้วค่ะ​ บริการดีกว่าเยอะดูแลใส่ใจดีค่ะ​ #สู้ๆนะคะคุณแม่เสียใจด้วยนะคะ😢✌🏻

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เสียใจด้วยนะคะคุณแม่ รพ.แย่มากคะ 😥 เมื่อหลายปีก่อนเป็นแผลในกระเพาะอาหาร ปวดท้องทรมาณมากไปหาหมอรอนานหลายชม.มาก จนถึงคิว เข้าไปตรวจหมอแค่มาคลำๆ กดท้องดูที่ท้อง แล้วจ่ายยาแก้ปวด ยาลดกรดกับ ยาเคลือบกระเพาะมาให้ ตื่นเช้ามาอาการยังไม่ทุเลา ยังปวดอยู่ พอไปหาหมอที่คลีนิกหมอฉีดยาให้ อาการเลยดีขึ้นหายปวดท้องเลย พอเปลี่ยนที่ทำงานใหม่เค้าให้เลือกโรงพยาบาลเพราะจะทำประกันสังคม เลยไม่ลือก รพ.บางละมุง เลือก รพ.เมืองพัทยา แทนคะ หมอที่นั่นดูแลดีคะ

อ่านเพิ่มเติม

ลูกเราเสีย รพ.นี่เหมือนกันคะ เมื่อพฤษภาคม 63ที่ผ่าน วันที่ 21 พฤษภา ลูกเราไม่ค่อยดิ้น เลิกงานเสร็จมาหาหมอที่บางละมุง หมอไม่ซาวไม่ฟังชีพจรหัวใจครรภ์เรา บอกแค่ว่า น้องคงมีพื้นที่ดิ้นน้อยเลยเอาแต่นอน ให้เรากลับบ้าน วันที่ 22-23ลูกเราไม่ดิ้นเลยแต่เราท้องแข็ง วันที่24หมอที่คลินิกนัด หมอบอกว่า สายสะดือพันคอ เด็กเสียชีวิตแล้ว ใจเราขาดออกจากกัน เหมือนตายทั้งเป็น ตอนนี้น้องกลับมาแล้ว ได้ 6วีคแล้ว #แม่ก็สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เราคนหนึ่งที่คลอดที่นั้นคลอดธรรมชาติเตียงคลอดก็ไม่มีให้นอนจับขาตัวเองแล้วเบ่ง เบ่งเองจนกว่าหัวเด็กจะโพล่ถึงจะมาช่วยทำคลอดแล้วลูกเราก็สำลักน้ำค่ำเนื่องจากทำการคลอดช้า ต้องนอนให้นมทางสายยางยุหลายวันดีที่ลูกเราแข็งแรงตัวไม่เหลืองจึงรอดมาได้ ถ้าทำคลอดช้ากว่านี้น้องก็คงไม่อยู่เช่นกัน ตอนนี้น้องได้7วัน สู้ๆนะค่ะแม่เสียใจด้วยนะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

พวกพยาบาลตัวดีเลยมันคิดว่าไม่ใช่ลูกใช่หลานมัน มันจะทำจะบอกอะไรก็ได้ เราก็พึ่งคลอดมาลูกคนแรกไม่ค่อยรู่เรื่องเท่าไหร่พอน้องร้องเราก็ไม่สบายใจกลัวลูกจะเป็นอะไรถามพวกมันๆก็ทำเหมือนรำคาญไม่อยากมาดูมาบอก จรรยาบรรณไม่มีอีพวกนี้ไม่ได้เหมารวมนะค่ะ พยาบาลดีๆก็มีเยอะแต่เราคงซวยไปเจอพยาบาลแย่ๆ เสียใจด้วยนะค่ะ😭

เสียใจด้วยนะค่ะ ...เปนเพราะหมอ พยาบาลไม่มีความใส่ใจมากกว่าค่ะ รพ. ที่เราคลอดลูก พยาบาลเหนว่าลูกเราตาเหลืองนิดเดียวเค้ารีบเอาลูกเราไปเข้าตู้อบเลยค่ะ เจาะเลือดไปตรวจแล้วตรวจอีกเพื่อหาค่าเหลือง เพราะถ้าไม่รีบอบลูกค่าเหลืองจะไปสู่สมองแล้วทำลายเซลส์สมอง อาจทำให้ทารกเปนเอ๋อ หรือเสียชีวิตได้ค่ะ พยาบาลบอกเรามา

อ่านเพิ่มเติม

จริงตัวเหลืองนี่อันตรายมากนะคะ แล้วทำไมร.พ.ไม่มีระบบระเบียบการเจาะค่าเหลืองให้น้องหรอคะ ปกติเด็กแรกเกิด ต้องเจาะหาค่าเหลืองนะ ร.พ.ห่วยมาก ไม่รู้จะด่าว่าอะไรเลย เสียใจด้วยนะคะคุณแม่ อุ้มท้องทะนุถนอม มา 9 เดือน ลูกต้องมาตายเพราะร.พ.และบุคคลากรไม่มีจรรยาบรรณ เอาเรื่องให้ถึงที่สุดเลยค่ะ

ทุกเช้าหมอเด็กจะออกตรวจทารกทุกเช้ามั้ยค่ะ เวลาพยบ.อยู่เวรก็จะต้องมีการเข้าไปสังเกตุสอบถามการดูดกลืนนมแม่มั้ยค่ะ​ เพราะพยบ.ต้องเขียนรายงานประเมินอาการทารกทุกๆเวร​ และเมื่อเด็กมีอาการซึมลง​ หรือไม่กินนม​ ต้องแจ้ง​ เพื่อให้​ พยบ.รายงานหมอมาตรวจเพื่อเจาะเลือดหาสาเหตุ

4y ago

สงสารน้องจัง​ เข้มแข็งนะคุณแม่ ......................... งงกับการรักษาทางรพ.นั้นที่คุณว่า ต่างจากรพ.ที่เราทำมากๆ เพราะหมอเด็กออกตรวจทุกๆเช้าและพยบ.ก็จะคอยสังเกตุอาการทารกทุกๆเวร

น้องค่าเหลืองเท่าไหร่คะ เราก็คลอดรพ.นี้เหมือนกันค่ะ ลูกเราค่าเหลือง 17 ลูกเราก็ไม่ค่อยกินนมเหมือนกันค่ะ เราอยู่รพ. 4 วัน ส่องไฟ 2 วัน เพราะลูกค่าเหลืองไม่ลด จนลูกเราถูกเจาะจนพรุนไปหมดแล้ว แต่หมอก็ไม่ยอมให้กลับ แต่ทำไมเคสนี้ปล่อยกลับง่ายจังคะ แสดงความเสียใจด้วยนะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง