133 ตอบกลับ

ทางเดียวที่ทำได้ตอนนี้คือคอยสังเกตลูกดิ้นค่ะ ถ้าน้องเงียบไปนานๆแม่ต้องกระตุ้น หลังกินข้าวน้องจะดิ้นค่ะให้คอยสังเกตไว้ และภาวนาให้น้องอย่าดิ้นแรงมากเกินไปจะทำให้รกพันแน่นกว่าเดิม ซึ่งอันตรายมากๆและตอนนี้น้องอายุครรภ์น้อยเกินไปถ้าคลอดตอนนี้อาจจไม่รอด ถ้ามีอะไรผิดปกติแนะนำรีบไปหาหมอค่ะ

ช่วง5เดือนพันคอไม่น่ากลัวค่ะ เพราะเด็กตัวเล็ก มีพื้นที่ให้เค้าดิ้นเยอะ เดี๋ยวก็คลายไปเอง ของเราลูกดิ้นเยอะเกิน ซาวเจอสายสะดือพันคอตอน 8 เดือน + น้ำคล่ำลด วันเจ็บท้องผ่าคลอด คุณหมอบอกดีแล้วที่รู้ก่อน ผ่ามาสายคล้องคอชัดเลยค่ะ แต่แข็งแรงปลอดภัยดี ตอนนี้ 3เดือนกว่าแล้วค่ะ คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะคะ

สำหรับคนที่เพิ่งเข้ามาอ่าน ไม่ต้องกังวลไปนะคะ สายสะดือพันคอหรือพันร่างกายเด็กเป็นเรื่องปกติค่ะ เค้าจะเคลียร์ออกได้เอง สิ่งที่แม่ต้องทำก็คือรักษาปริมาณน้ำคร่ำให้ปกติ ดื่มน้ำเยอะๆค่ะ แล้วก็ที่สำคัญมากคือการนับลูกดิ้นค่ะ โดยให้ตั้งใจนับทุกวันตั้งแต่อายุครรภ์ 28 สัปดาห์เป็นต้นไปค่ะ

บ้านนี้ก็พันค่ะ รอบนึงตอน7เดือน กังวลมากเหมือนกันค่ะ กลัวไปหมด หมอว่านับลูกดิ้นค่ะ ไม่ต้องกังวล ถ้าลูกดิ้นปกติก็โอเค มาคลายตอนคลอดค่ะ ไปหาหมอซาวเสร็จ หมอว่าสายสะดือหลุดแล้วน่ะค่ะ โล่งอกค่ะ หลังจากนั้นก็ตรวจภายใน ปากมดลูกเปิด2เซ็นแล้ว สักพักน้ำคว่ำก็แตก เกิดเลยจ้า 😁😆 37+6

VIP Member

บ้านนี้พันคอตั้งแต่28 วีค จนถึงปัจจุบัน (34วีค) เลยค่ะ ตอนแรกก็กังวลมากๆ เพราะคิดไว้ว่าจะคลอดเอง แต่หมอบอกว่าถ้าสายสะดือพันคอ คลอดเองจะเสี่ยง เลยตัดสินใจผ่า แล้วระหว่างนี้ก็สังเกตลูกดิ้นให้ดีๆ เพราะพันรอบเดียวไม่ได้อันตราย ถ้า3รอบ ต้องรีบผ่าค่ะ คุณหมอบอกมาแบบนี้

บ้านนี้เจอตอน 5เดือนเหมือนกันค้ะ พันคอ 2รอบ แถมน้ำคร่ำน้อยอีก ตอนนี้ 8เดือนแล้วยังพันคออยู่เลยค้ะ แต่น้ำคร่ำเยอะปกติแล้ว แต่คุณหมอก็ไม่ว่าอะไรนะค้ะ แม่ก็แอบกังวลอยู่เหมือนกันค้ะ แต่พยายามไม่คิดมาก นับลูกดิ้นเอาค้ะ ดิ้นเยอะปกติ ก็สบายใจร้ะ

VIP Member

ตอน 20 กว่าสัปดาห์ไปซาวน์แล้วหมอบอกว่ามีรกพันคออยู่นะ ก็เลยถามหมอไปค่ะ หมอบอกแบบเดียวกับคุณแม่เลยว่าน้ำคร่ำเยอะ แล้วเขายังเล็กอยู่เดี๋ยวดิ้นไปมาก็เลิกพันไปเองค่ะ ตอนนี้เรา 34 วีคแล้ว ซาวน์ล่าสุดก็ไม่พันแล้วนะคะแม่ อย่าเครียดมากนะคะ

เราเคยอ่านมีเคสนึง สายสะดือพัน คอ อีก1 เดือนไปซาวด์ ปรากฎว่า สายสะดือไม่พันแล้ว คุณแม่อย่าเครียดนะคะ คอยนับลูกดิ้นเอาไว้นะคะ ถ้าเขาดิ้นดีก็สบายใจได้ค่ะ ถ้า มีอาการดิ้นแรง แล้วหยุด หรืออยู่ๆก็หายเงียบเป็นเวลานาน ไปหาหมอนะคะ

8เดือนกว่าแล้วยังไม่ได้ซาว4มิติแบบแม่เลย​ หมอยังไม่ซาวแบบแม่ให้เลยค่ะ​ แม่ได้ซาวแบบธรรมดา​5ครั้งแล้ว อยากเห็​นหน้าลูกแบบชัดๆบ้างจัง​ ของเราสายสะดือไม่พันคอเลยค่ะ​ แต่น้องกลับหัว​ลง​แล้วจ้า

แม่ไม่ต้องไปซาวอีกแล้วค่ะ​ เพราะแม่ได้ไปคลอดน้องออกมาแล้วค่ะ กำหนดคลอ​ด5มิถุนายน​แต่แอบน้ำคล้ำแตกตอนเช้าของวันที่12พฤษภาคม​ค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ก็พันค่ะ 1 รอบ ตอน 32 วีคกว่าๆ กังวลมากๆเหมือนกัน เพราะท้องแรก เราสูญเสียลูกแฝดของเราไปแล้ว 2 คน มาท้องที่ 2 ก็มาเจออะไรแบบนี้อีก ตอนนี้ 34 วีคแล้วก็ยังกังวลอยู่😔

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง