แพ้นมวัวหรือว่าแพ้หนวด

น้องเป็นอย่างนี้ตอนกินนมเอนฟาค่ะ กินเอส26ก็ยังเป็น พอกินnan free lactose น้องผื่นหาย ผิวดีขึ้น อารมณ์ดีไม่งี่เง่สไม่งอแงค่ะ แต่พ่อน้องให้กลับมากินเอส26 น้องก็ผื่นขึ้นอีกค่ะ แต่พ่อน้องบอกว่าอาจจะเพราะพ่อน้องฟัดค่ะ ช่วงนี้ฟัดน้องบ่อย แบบนี้แม่ๆบ้านอื่นคิดว่ายังไงคะ น้องแพ้โปรตีนนมวัวหรือเปล่า ไปร้านยาเขาบอกอาการคล้ายๆแพ้นมวัว

แพ้นมวัวหรือว่าแพ้หนวด
11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แพ้นมวัวแน่นอนคะ เพราะลูกชายที่บ้านก็เป็น น้องจะมีอาการคันร่วมด้วยนะคะ แม่ต้องพยายามจะบมือลูกออกไม่ให้น้องเกา เดี๋ยวเป็นแผลอักเสบติดเชื้อจะรักษากันหนัก ใช่คะ หยุดกิน s26 ไปเลยนะคะ ตอนนี้เปลี่ยนมากินตัวนี้คะ ไม่แพ้ แล้วตัวคุณแม่เองถ้าให้นมแม่ด้วย คุณแม่ต้องงดผลิตภัณฑ์จากนมวัวทุกชนิดนะคะ ย้ำทุกชนิด พวกเบเกอรี่ห้ามแตะเลย นมเนสวีต้า กาแฟห้ามเด็ดขาด แล้วก็ทางที่ดีลองงดไข่ด้วยคะ เพราะเด็กท่แพ้นมวัวจะแพ้ไข่คะ ให้ทานโปรตีนจากนมถั่วเหลือง ปลาแซลมอน อกไก่คะ บ้านนี้คุณพ่อก็ชอบฟัดน้องมีหนวดด้วยแต่ลองหยุดทำแล้วก็ไม่หาย สรุปอยู่ที่นมจริงๆคะ รีบแก้ไขเลยนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
4y ago

ขอบคุณแม่ๆมากๆนะคะ

เป็นเหมือนกันค่ะ เปลี่ยนผ้าอ้อมที่ไว้เช็ดหน้าเช็ดน้ำลายน้องบ่อยๆค่ะ (ก่อนหน้าจะเป็นใช้ผ้าอ้อมผืนเดิมเช็คหน้าน้อง ไม่ค่อยได้เปลี่ยนผืนใหม่) รักษาความสะอาด เอาน้ำอุ่นเช็ดหน้าระหว่างวัน ไม่ได้ทาครีม งดทาแป้งด้วย สักพักอาการจะดีขึ้น และหายไปเองค่ะ ตอนนี้หน้าน้องใสปกติแล้วค่ะ

4y ago

ค่ะขอบคุณค่ะ

ลองซื้อ บีเพนเทน แบบครีมทาผื่นแดงมาทาก่อนนะค่ะ เพราะเด็กเป็นแบบนี้ทุกคนค่ะ บางทีอาจไม่ใช่การแพ้นมก็ได้นะค่ะ เพราะการแพ้นมวัวมีหลายๆอย่างด้วยนะค่ะที่ประกอบกัน ลองดูค่ะ ซื้อในร้านขายยาหน้าจะอยู่ 400 กว่าบาทค่ะ จะแพงกว่าที่ทาแพ้ผ้าอ้อม แต่ยี่ห้อเดียวกันค่ะ

4y ago

อ๋อค่ะแม่ ขอบคุณค่ะ

ถ้าแพ้นมวัว เปลี่ยนกินนมถั่ว เลยค่ะ ไม่งั้น ปล่อยนานๆลูกจะอาการหนัก จะถ่ายเป็นมูกเลือด ของเรา เคย ให้กิน นมแพะ ตั้งแต่ คลอดก็ยัง แพ้ เพราะว่าน้องแพ้นมวัว แต่นมถั่ว ไม่แพ้ ถ่ายปกติ ไม่งอแง

4y ago

อ๋อค่ะ ขอบคุณมากๆค่ะ

ลองเปลี่ยนนมเป็นนมแพะดูสิคะแลคโตสน้อยกว่านมวัว ส่วนหน้าที่เป็นผื่นแม่ลองใช้น้ำเกลือเช็ดให้ลูกบ่อยๆได้เลยค่ะไม่ต้องทายาอะไรเลย หาย

4y ago

ขอบคุณมากๆค่ะ

ใช้ตัวนี้ทานะคะแม่หน้าน้องจะหายเป็นผื่นแดงคะไม่ว่าสาเหตุจากอะไรที่บ้านก็เป็นคะใช้ครั้งแรกก็หายเลยจ้าตอนนี้น้องหน้าใสเนียนจ้า

Post reply image
4y ago

อ๋อค่ะขอบคุณนะคะ

เหมือนผดร้อน ...ผู้ใหญ่ไม่ค่อยชอบเปิดพัดลมให้เด็กกลัวปลอดบวม บางทีผดขึ้นเลยค่ะ บางบ้าน น้องนอนหลังเปียกเลย

4y ago

น้ำยาปรับผ้านุ่มดีนี่ค่ะ

ลูกบเานนี้เป็นแบบนี้ หมอบอกว่าเป็นผดร้อนค่ะ

4y ago

นอนไม่ตลอดค่ะ ช่วงนี้หนาว เพิ่งมาร้อนได้ไม่กี่วันค่ะ ใส่แต่เสื้อผูกค่ะส่วนใหญ่ ไม่ค่อยใส่ผ้าหนาๆ

หาหมอดีกว่าไหมค่ะดีกว่ามานั่งเดา

4y ago

เดี๋ยวคงดีขึ้นค่ะ

ได้เอาน้ำอุ่นล้างหน้าน้องมั้ยค่ะ

4y ago

ล้างให้แค่ตอนอาบน้ำค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง