ผื่นแพ้

น้องเป็นผื่นอะไรค่ะ ใช้อะไรถึงหาย รบกวนแม่ๆขอความรู้ด้วยค่ะ

ผื่นแพ้
13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ส่วนใหญ่เด็กๆ จะเป็นแทบทุกคนค่ะ ผื่น ผด ร้อน ช่วงแรกเกิดถึง 3 เดือน บ้านนี้ อาบน้ำเปล่า ไม่ใช้เจลอาบน้ำเลย ไม่ทาแป้ง ทาบีแพนเท่น ทาบางๆ นะคะ ทาหนาไป จะเหนียว พยายามไม่ให้ลูกร้อนจนเกินไปค่ะ เพราะยิ่งร้อน ผดผื่นพวกนี้มันชอบเห่อ บางคนหายช้า บางคนหายไว หลังจาก 3 เดือน จะหายเป็นปลิดทิ้งเลย แต่ถ้าไม่หายคุณแม่ต้องสังเกตุน้องแล้วนะคะ อาจจะแพ้อาหารได้ อ่อแนะนำตัวยาอีกตัว FAE & MAE Certified Organic BABY CREAM สำหรับผดผื่น ใช้ดีมากๆ ค่ะ คุณแม่ลองหาใน Face book ดูนะคะ หลอดสีน้ำตาล☺️

อ่านเพิ่มเติม

ลูกเราก็เป็นค่ะ แนะนำให้ใช้วาสลีนกระปุกฝาสีน้ำเงินค่ะ ทาทุกครั้งหลังอาบน้ำเสร็จบริเวณที่เป็นผื่นหรือตามจุดที่เหงื่อออกเยอะๆค่ะ ทากันผื่นผ้าอ้อมหรือกันผื่นแพมเพิสก็ได้ค่ะ ลูกเราขี้ร้อนเหงื่อออกง่ายเป็นผื่นง่ายแต่พอใช้วาสลีนตามที่หมอแนะนำก็หายค่ะแถมราคาก็น่ารักด้วยค่ะ

ผดร้อน ผื่นร้อน อับชื้น ค่ะคุณแม่ พยายามอย่าให้เปียก อับ นะคะ อาบน้ำเช็ดตัวให้แห้ง แป้งทาได้ถ้าลูกไม่แพ้ ทาบางๆ ค่ะ อาบน้ำอุณหภูมิปกติ ใส่ผ้าอ้อมแทนแพมเพิส หรือ ช่วงกลางวันปล่อยโล่งไปเลยค่ะ ลำบากคุณแม่หน่อย แต่ก็ดีกว่าให้ลูก ระคายเคืองไม่สบายตัวค่ะ

เคยเป็นเหมือนกัน​ไปร้านขายยาแล้วเภสัช​บอกว่าให้ทาแป้งหรือเปลี่ยนแป้งดูลูกอาจจะไม่แพ้และอย่าใส่ชุดที่ร้อนไปให้ใส่แบบสบายๆๆให้ลูกตอนนี้ผดผื่นก็ลดไม่ได้ใช้ยาค่ะ

น้องใช้แพมเพิสรึป่าวค่ะถ้าใช้อาจจะแพ้บ้านนี้เคยเปนค่ะให้ครีมทาไมค์ด้าบีค่ะใช้ดีหายเร็วเด็กไม่แพ้ด้วยค่ะ

VIP Member

เหมือนผดร้อนค่ะ บ้านนี้ทาซูโดครีม แล้วให้น้องอยู่ห้องแอร์ตลอดค่ะ ปกติอยู่แต่กลางคืน ไม่นานก็หาย

ผื่นร้อนคะ ลูกเราก็เป็นขึ้นที่หน้าเต็มหน้าเลย เป็นก่อนอายุ1เดือน ตอนนี้หายแล้ว

ตัวนี้ค่ะใช้ดีมากลูกแรกเราก้อใช้ตัวนี้แระค่ะแผลแห้งไวประมาณ1-2วัน

Post reply image

สรุปแม่ทำยังไงถึงหายคะ บ้านนี้เพิ่งเป็นค่ะ

ตัวนี้เลยคะดีมากทาบางๆ3-4วันดีขึ้น

Post reply image
3y ago

บ้านนี้ก็เปนค่ะเปนเยอะมากใช้ครีมตัวนี้คือดีมาก ทุกวันนี้ก็ยังใช่ยุค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง