ขอคำแนะนำค่ะ

น้องเกิดมามีนิ้วมือ12นิ้วค่ะมีบ้านไหนเจอแบบนี้บ้างค่ะแรกๆแม่แอบร้องไห้สงสารลูกกลัวว่าจะเป็นปมในตอนที่น้องเข้าโรงเรียนเพื่อนๆจะล้อ อีกใจสงสารน้องกลัวหมอจะแนะนำให้ผ่าตัด กลัวนิ้วอื่นจะใช้งานไม่ได้ แม่ทำใจไม่ได้ค่ะ แม่คิดว่าน้องมาแบบนี้ก็ให้อยู่แบบนี้ดีกว่าค่ะ..อาจจะไม่ใช่ปันหาในการใช้ชีวิต #บ้านไหนเจอแบบนี้แนะนำหน่อยค่ะว่าทำควรทำยังไ#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

ขอคำแนะนำค่ะ
12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราเชื่อว่าวัยมหาลัยวัยทำงานไม่มีใครล้อหรอกใช้ชีวิตปนะจำวันปกติได้สบายบรือ แต่วัยเด็กวัยม.ต้น ม.ปลาย ถ้าเพื่อนๆน้องถูกพ่อแม่สั่งสอนมาดีอยู่ในสังคมดีก็อาจจะไม่มีการล้อ แต่ถ้าเจอพวกเด็กพ่อแม่ไม่สั่งสอนหรือสอนแต่มึนไม่จำ เราว่ายังไงก็โดนล้อค่ะ เราในวัยอนุบาลวัยประถมวัยมอต้นเรายังโดนพวกผู้ชายหนังหน้าอัปปรีย์ล้อเลยล้อว่าเรานมแบนนมแฟ๊บเราคงอยู่ในสังคมที่สถุนอ่ะเลยจำเลยคิดว่าลูกแม่อาจโดนล้อ จริงๆแล้วอาจจะไม่มีการบลูลี่การล้อแล้วก็ได้ค่ะ สมัยใหม่แล้ว

อ่านเพิ่มเติม

สามีหนูก็มี12นิ้วค่ะสองข้างเลยที่นิ้วโป้งแต่ก็ปกติดีค่ะ เสียอย่างเดียวคือเวลาไปทำบัตรต้องใช้ลายนิ้วมือนิ้วโป้งเวลาเขาสแกนลายนิ้วมือไม่ค่อยได้เองค่ะ แต่ปกติดีทุกอย่าง ##ส่วนถ้าจะผ่าตัดก็ได้ค่ะเพราะมีหมอด้านนี้อยู่แล้วค่ะ ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของพ่อแม่ค่ะ😊😉

2y ago

พ่อแม่ตัดสินใจยากมากเลยค่ะ

น้องที่บ้านมีนิ้วเกินเหมือนกันค่ะ แต่ใช้ชีวิตปกติ แต่เราแค่ไม่ทำให้เขาเป็นปมด้อย น้องมีความสุขดีค่ะ เพื่อนที่โรงเรียนก็ไม่มีใครล้อค่ะ แค่เราสร้างความมั่นใจให้น้องตั้งแต่ครอบครัว

TapFluencer

ผ่าตัดได้ค่ะแม่ หมอเฉพาะทางหมอเชี่ยวชาญ ตัดไปนิ้วอื่นก็สามารถใช้งานได้ปกติค่ะ แต่ต้องฝึกกล้ามเนื้อมือด้วยค่ะ

น้องหนูก็มี11นิ้วหมอสมัยนี้เก่งค่ะ หมอตัดออกให้ตกแต่งแผลให้ด้วยค่ะแทบไม่มีรอยผ่า มือใช้งานได้ปกติค่ะ

VIP Member

เป็นกำลังใจให้แม่นะคะ ค่อยพาน้องไปผ่าตัดนะคะ ขอถามได้ไหมคะว่า ตอน Ultrasound คุณหมอได้แจ้งให้คุณแม่รู้ไหมคะ

2y ago

ขอบคุณแม่ที่ตอบเช่นกันค่ะ ❤️

เราเกิดมามี12นิ้วคะ แต่เปนนิ้วเท้านะ ตัดไปตั้งแต่อายุ15-16 กัวลูกออกมาจะเปนแบบเราเหมือนกัน

เป็นเหมือนกันค่ะแต่ทางบ้านนี้มี11นิ้วค่ะแต่จะผ่าแล้วค่ะเดือนธันวาคมค่ะ

1y ago

ดูแล้วหมอไม่น่าจะทำให้หรอกค่ะเพราะไปหาหมอมาตอน1เดือนหมอก้นัดต่อเป็น6เดือนยากนะคะเพราะนิ้วมีกนะดูกหากตัดออกแล้วกลัวว่าจะมีปัญหากับนิ้วอื่นที่ใช้งานได้แต่แม่จะไม่เอาออกค่ะ

ผ่าตัดได้ค่ะ สักประมาณ 4-ขวบปรึกษาแพทย์

Super Mum

ทำตามที่หมอแนะนำดีกว่าค่ะ