น้องชอบแหวะนม

น้องอายุ1เดือน14วัน ชอบแหวะนม ขนาดอุ้มเรอแล้วนะคะ แต่น้องยังแหวะนมออกมา บ้างทีก็แหวะออกมาแบบเยอะมาก ไม่รู้ว่าน้องๆบ้านอื่นเป็นมั้ยค่ะ ปกติหรือเปล่า#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

โอเวอร์ ฟีดดิ้งค่ะ ให้ดูดนมเยอะไปค่ะ ล้นกระเพาะ แหว่ะบ่อยๆ เสี่ยงกับการเป็นกรดไหลย้อนนะคะ แล้วน้องไม่สบายตัวด้วย นึกถึงเราเวลาอ้วกนะคะ มันแสบคอ แสบจมูกค่ะ ถ้าน้องอิ่มแล้วยังอยากดูดต่อ ให้น้องดูดจุกหลอกค่ะ น้องร้องไห้ ไม่ใช่ว่าน้องหิวทุกครั้งไปนะคะ สังเกตนมที่น้องแหว่ะออกมาถ้าเปนเหมือนแยกชั้นๆ ลิ่มๆ เหมือนนมบูด อันรี้คือนมเก่าที่ไม่ย่อยค่ะ ถ้าเปนเหมือนน้ำนมปกติ คือนมที่เพิ่งทานไปค่ะ คือทานเยอะล้นกระเพาะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ ตอนนี้น้อง 21 วันแล้ว ก็ยังเป็นบ้าง บางทีออกมาทั้งปากทั้งจมูกจนอิแม่ตกใจ ไม่อันตรายค่ะ ถ้านมที่แหวะไม่มีกลิ่น เลือดปนหรือสิ่งแปลกปลอม เป็นเพราะหูรูดกระเพาะอาหารยังปิดไม่สนิท หลังจาก 3 เดือนก็จะดีขึ้นค่ะ ช่วงนี้จับเรอให้นานๆค่ะ😊

ลูกเราก็เป็นค่ะ บางครั้งแหวะออกมาเปนออนซ์เลย ที่เราทำคืออุ้มไว้10-30นาทีเลย แต่แหวะออกมาก็ไม่อันตรายหรอกค่ะ ขอแค่น้ำหนักน้องไม่ตกเกณฑ์ แล้วก็ระวังเรื่องสำลัก ที่น้องแหวะเพราะทารกกระเพาะกับหลอดอาหารเค้ายังสั้นค่ะ มีโอกาสแหวะออกมาได้

2y ago

ลูกหนูได้28วันเวลาดูดนมก็ชอบสำลักนมและดูดแรงมากจนเจ็บหัวนม แต่เวลาสำลักนมไม่ได้ล้นออกปากนะคะไม่รู้น้องเป็นอะไรแล้วก็ เวลากินนมบิดตัวเบ่งๆบางทีมีแหวะออกมาด้วย เป็นอะไรมั้ยคะ

บ้านนี้ก้เปนค่ะ ตอนนี้4เดือนจะ5เดือนแล้ว จะค่อยๆหายไปเองค่ะ ช่วงนี้ก้มีแหวะนมบ้าง แต่ไม่บ่อยเท่าช่วงเดือนแรกๆค่ะ บางทีน้องเลอปุบแหวะนมปั๊บ..🤣

บ้านนี้ก้อเป็นค่ะ..จับเรอ15-30นาทีเลย นอนก้อจะอู้อี้ ไม่สบายท้อง ให้น้องนอนหมอกันกรดไหลย้อนตลอดเลยค่ะ

เราก็แหวะค่ะ เยอะบ้างน้อยบาง ได้25วันแล้วบิดจนตดแตกก็บ่อย บิดหน้าดำหน้าแดง ไอ้เราก็คิดว่าท้องอืด😂

บ้านนี้ก็เคยเป็นเหมือนกันค่ะแต่ตอนนี้น้องได้ 2 เดือนแล้วหายไปเองเลยค่ะไม่เห็นเป็นอีกแล้ว

ลองลดปริมาณการให้น้องดื่มต่อครั้งเเล้วใช้จุกหลอกเเทนช่วยลดอาการ โอเวอร์ฟีดดิ่งได้ค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ บางครั้งออกทางจมูกและปากค่ะ น้องเป็นบ่อยมาก น้องมีท้องอืดด้วยค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ แต่น้องหายเอง ทุกวันนี้ก็ไม่รู้น้องเป็นแบบนี้นเพราะอะไร