ลูกตัวเหลืองไม่หาย

น้องอายุ14วัน ตัวเหลืองไม่หายซักที เพราะกรุ๊ปเลือดแม่กับลูกคนละกรุ๊ป ทำให้เม็ดเลือดแดงลูกแตก โดนส่งไฟบ่อยมาก พอได้กลับมาบ้าน หมอนัดเจาะค่าตัวเหลืองก็โดนนอนทุกรอบของวันนัด วนไปวนมาแบบนี้ทุกรอบ แม่ท้อเหลือเกิน น้องจะหายขาดตอนไหนคะ มีลูกแม่ๆบ้านไหนเป็นแบบลูกเราบ้าง หมอแนะนำให้กินนมเยอะๆ ลูกเราเป้นเด็กกินเยอะมาก แต่ก้ไม่หายสักที เจาะเลือดทีสงสารลูกมาก#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลูกบ้านนี้ก็เป็นค่ะ แต่หมอจะให้ยาธาตุเหล็กมาให้ลูกกิน และจะนัดตรวจทุกๆเดือน กินอยู่เกือบปี ค่ะ แต่ค่าเลือดจะค่อยๆปกติเหมือนเด็กทั่วไป ทำตามคำแนะนำของหมอค่ะ คุนแม่ ใจเย็นๆไม่ต้องเครียด เดี๋ยวน้องก็จะดีขึ้นค่ะ ปล. ตอนนี้ลูกเรา 3ขวบ 5เดือนแล้วเเข็งแรงดี ปกติทุกอย่างจร้า ขอเป็นกำลังใจให้คุนแม่นะคะ และเข้าใจความรู้สึกคุนแม่เลยคะ ว่ามันรู้สึกยังไง

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
1y ago

ได้ธาตุเหล็กมากินเหมือนกันเลยค่ะ ขอบคุณมากนะคะ

แนะนำให้ดื่มน้ำนะคะ ดื่มได้ จะช่วยขับปัสสาวะ วันละ1-2ครั้ง ก็พอคะ จาก ประสบการณ์ น้องค่าเหลือง 18 ลดลงในวันเดียวคะ สู้ๆนะคะแม่ อย่ากังวลไปค่ะ เป็นปกติของทารกที่เกิดขึ้นได้ ตอนนี้แม่แค่ต้องเข้มแข็งมากๆ และอดทนเอาค่ะ ตอนลูกเป็นก็เข้าใจค่ะ ว่าอดสงสารเขาไม่ได้เลย ที่สำคัญแม่ต้องมีระเบียบในการตื่นมาป้อนนมน้องทุก2ชม. เรื่องนี้สำคัญมากค้าาา❤️❤️

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้น้องได้12วัน ตัวเหลืองเหมือนกันค่ะ น้องเป็นG6PDด้วย โดนเจาะเลือดไป3รอบแล้ว ไม่ยอมลดเลยค่ะ อีกอย่างน้องไม่ค่อยกินนมเลยค่ะ น้ำนมก้อไม่ค่อยมี กังวลมากเลยค่ะ แม่ๆคนไหนมีคำแนะนำเรื่องผลิตภัณฑ์เพิ่มน้ำนมที่ทานได้บ้างคะ ขอบคุณล่วงหน้าด้วยค่ะ

1y ago

ปลุกน้องกินนมทุกๆ2ชม. ลูกชายเป็นg6pdเหมือนกันค่ะ ตอนนี้1เดือนกับ 23วัน ตัวหายเหลืองแล้วค่ะ หายช้าหน่อย คุณหมอบอกว่าไม่เป็นไรนะคะ นมแม่จะหายเหลืองช้าค่ะ ที่ทำแล้วน้ำนมเพิ่มจากส่วนตัว 1.ห้ามเครียด ห้ามกังวล ต้องมีเวลางีบนอนพัก 2.ทานข้าวเยอะๆ 3-4มื้อ สังเกตุอาหาร งดอาหารที่เกิดแก๊ส กินเมนูซ้ำๆ อย่าเพิ่งเปลี่ยนอาหารบ่อย ลูกอาจจะแพ้อาหารด้วย เรากินหมู/ไก่/ปลา ผัดขิงซ้ำๆ สลับวัน ไม่ปรุงอาหารรสจัด 3.ดื่มน้ำวันละ3-5ลิตร น้ำอุ่น/น้ำขิง/น้ำหัวปี 4.ให้ลูกเข้าเต้าบ่อยๆ ทุก2-3ชม. มีเครื่องปั้มนม ขยันปั้มหน่อยคะ ทุก3ชม. สลับให้ลูกดูดบ่อยๆ กระตุ้นให้น้ำนมไหลค่ะ ถ้าไม่มีน้ำนม ต้องเสริมนมชงนะคะ อย่าให้ขาดนม สาเหตุที่เหลืองอยู่ เพราะนมไม่พอค่ะ ผลิตภัณฑ์เพิ่มน้ำนม jessie mum/Milk Plus & More แต่ส่วนตัวคิดว่า ทำตามที่บอกข้างบนก็ช่วยน้ำนมออกแล้วคะ ลองดูนะคะ

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ หมอนัดเจาะเลือด3ครั้งแล้วแต่รอบ3ผลเลือดดีขึ้นค่ะบ้านนี้ทำทุกอย่างอะไรที่ว่าหาย ตากแดดตอนเช้าๆ กินนมเยอะๆๆก็ทำมาหมดแล้วค่ะ สู้ๆๆนะค่ะเดี๋ยวก็หายค่ะ✌️✌️

1y ago

บ้านนี้เจาะจะเป้น10แล้วค่ะ ไปหาหมอทีไร ค่าเหลืองขึ้นตลอด ที่เหลืองง่าย เพราะเม็ดเลือดแดงที่ตัวน้องแตกด้วยค่ะ เลยหายช้ากว่าคนอื่น

ของเราหายตอน 1 เดือนค่ะ หมอบอกว่าเด็กทารกโตขึ้นทุกวันยังไงก็หายเหลืองค่ะ ลูกเราเลี้ยงตามหมอเลยคือให้นมอย่างเดียว ไม่ได้ตากแดดไม่ได้ป้อนนำ้แต่มีคนแนะนำให้แม่ทานนมวัวค่ะ

1y ago

ขอบคุณมากนะคะแม่🙏🙏

ตอนเช้าๆอุ้มลูกออกมาหาแดดบ้างค่ะคุณแม่ แดดอ่อนๆ แต่อย่าให้โดนเยอะมากนะ เอาเหมาะๆ แล้วก็ให้กินนมแม่เยอะๆนะจะช่วยได้ค่ะ บ้านนี้เป็นค่ะ เดียวหายค่ะ

1y ago

ขอบคุณจ้า🙏

บ้านนี้หายก็เกือบเดือนคะ แม่พยายามปุกน้องกินนมบ่อยๆนะคะ นมแม่จะช่วยลดเหลืองในตัวน้องคะ เหลืองจะขับออกทางฉี่น้องหรือถ่ายน้องคะ

1y ago

ขอบคุณค่ะ🙏

บ้านนี้ท้องแรกเหลืองเหมือนกันค่ะ ปลุกน้องมากินนมทุก2-3ชั่วโมงค่ะช่วยได้ค่ะบ้านนี้น้องตรวจเหลืองรอบที่สองคือหายเลยค่ะ

1y ago

ของเราเม็ดเลือดแดงน้องแตกค่ะ เลยหายเหลืองยากกว่าคนอื่น แล้วก้มีภาวะตัวซีดตามมาอีก กินนมเยอะแล้ว ก้ช่วยไม่ได้ค่ะ แม่ถึงเครียดหนัก เข้าออกรพ.เป้นว่าเล่น

บ้านนี้ ก็กรุ๊ปเลือด คนละอย่างเหมือนกันค่ะ แม่โอ ลูกเอ หมอแนะนำให้งด นมแม่ก่อนค่ะ จาก วันแรก 13.8 วันต่อมา เหลือ 12.1

1y ago

คนอื่นก้แนะนำมาค่ะว่ารพ.ที่ลูกเขาหปหาหมอแนะนำให้หยุดนมแม่ แล้วเปลี่ยนเป้นนมเสริม เดี๋ยวจะลองดูนะคะ

บ้านนี้เดือนกว่าหายค่ะแม่ กังวลเหมือนกันเน้นให้เขากินนมแม่ค่ะจะช่วยขับสารเหลืองได้เยอะเลย

1y ago

ขอบคุณนะคะ🙏