กินนมแม่ชอบสำลัก

น้องอายุ 28วัน กินนมแม่อย่างเดียวแล้วชอบสำลักค่ะ ขนาดแม่แม่บีบนมทิ้งบางส่วนยังเป็น เวลาสำลักมีเสียงครืดคราด จับเรอเสียงจะหายไป เป็นอันตรายไหมค่ะ เวลาน้องสำลักต้องทำยังไงค่ะ

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าน้องสำลัก คือ น้ำนมแม่ เยอะคะ นมแม่อาจจะไหลเร็วจนเกินไปทำให้น้องกลืนไม่ทัน วิธีแก้ แม่ต้องไปปั๊มนมออกก่อนสัก5นาที. ถ้าน้ำนมแม่เยอะมากๆ ปั๊มออกสัก10-15นาทีไปเลย จับน้องเข้าเต้าให้ถูกวิธีคะ ถ้าไม่ปั๊มทิ้งก็เก็บใส่ขวดนม แช่เย็นไว้กินมื้อต่อไป กรณีที่น้องสำลัก แก้โดยการจับลูกนอนตะแคง อย่าให้นอนตั้งหรือ จับนั่งนะคะ นมจะไหลลงปอด มันไม่ดีคะ การที่เด็กมีเสียงคลืดคลาดเป็นเรื่องปกติ สังเกตุเวลาเข้าเต้านะคะ นมแม่จะปิดจมูกน้อง ทำให้หายใจไม่สะดวก ดึงๆให้น้องหน่อยคะน้องจะจะได้กินสบายๆ มั่นเช็ดลิ้นกับเหงือกให้น้องด้วยนะคะ ถ้าหนาเกินไปจะไม่ดี หรือ เสียงที่เกิดขึ้น น้องอาจจะกินนมเยอะไป แล้วหายใจไม่สะดวก

อ่านเพิ่มเติม

เหมือนกันค่ะ ลูกเราก็28วัน สำลักบ่อย เราคิดว่าเค้าคงจะ กลืนไม่ทัน เวลาที่นมเราคัดน่ะค่ะ .... ของเราแก้โดยให้ หัวเค้าสูงนิดนึงค่ะ ก็สำลักน้อยลง ...(คิดเองนะคะ)ใครมีวิธีอื่น ช่วยแนะนำด้วยค่ะ

6y ago

เราก็แทบจะให้นั่งกิน ก็ยังเป็น เลยไม่รู้จะต้องทำยังไง

บทความนี้มีคำแนะนำเกี่ยวกับการป้องกันลูกสำลักนมแม่ และวิธีชะลอการพุ่งของน้ำนมแม่ อาจพอเป็นประโยชน์ลองคลิกเข้าไปอ่านดูนะคะhttps://th.theasianparent.com/ทารกสำลักนม/

ท่าให้นมคุณแม่ถูกไหมคะน้องต้องงับถึงลานนม ให้นมพุ่งขึ้เพดานปากน้องค่ะถ้าน้องสำลักให้คุณแม่กดเต้าชะลอน้ำนมค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ ก็แก้โดยบีบนมทิ้งไปบ้าง เพราะนมแม่เยอะ และจับตะแคงให้นมไหลออก ถ้าจับตั้งกลัวไหลเข้าาปอด

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-44430)

ปั้มน้ำนมออกก่อนค่ะ เเล้วให้ลูกดูด ช่วยได้เยอะเลย

คำถามที่เกี่ยวข้อง