62 ตอบกลับ

แม่ต้องแข็งนะค่ะเด็กแค่ 17 วันนอนคว่ำยังไม่ดีค่ะเพราะน้องยังชันคอหายใจไม่ได้ไม่สามารถพลิกกลับเองได้อันตรายมากเลยค่ะแม่ต้องคอยนั่งดูตลอด แล้วที่ปล่อยร้องคนแก่ชอบบอกว่าปอดจะได้ขยายบ้านนี้ไม่สนค่ะลูกเราร้องเราอุ้มมากอดเลยค่ะแล้วจูงมือแม่สามีไปนั่งฟังหมอด้วยค่ะหมอบอกเป็นความเชื่อผิดมากค่ะ เอาใจช่วยนะค่ะแม่บ้านนี้เลี้ยงที่บ้านสามีค่ะแต่เลี้ยงในแบบของเรา พัฒนาการก็ไปตามปกติดีค่ะ สู้ๆค่ะแม่

เคยได้ยินเด็กแรกเกิดนอนคว่ำแล้วเสียชีวิตมั้ยคะ.... ผู้ใหญ่ปล่อยให้เด็กนอนคว่ำแล้วน้องยังปรับตัวเองไม่เป็นนอนไม่ได้ หายใจไม่ออกเสียชีวิตจ้า... ติดมือไม่ติดมืออุ้มไปเถอะค่ะ จากประสบการณ์ตรงใครอุ้มบ่อยน้องจะติดคนนั้น เราว่ามันดีออก ดีมากที่ลูกติดเรา เพราะเค้าจะไม่เอาคนอื่นนอกจากเรา เหมือนเราเป็นคนสำคัญที่สุดของเค้าเลยละ

เคยเหมือนกันคะแต่เป็นย่าแฟนตั้งแต่ปล่อยกลายเป็นเด็กขี้ร้องโดยปริยายเลยคะ..เมื่อก่อนเป็นสะใภ้แรกๆไม่กล้าออกเสียงอะไรเลย..ทุกวันนี้ไม่ยอมคะตอนนี้กำลังท้องที่2เราจะไม่ฟังให้แล้ว..ลูกเป็นอะไรมาเขาไม่ได้มาเห็นอกเห็นใจกับเราลูกคนแรกเข้าออกโรงบาลเป็นว่าเล่นเลยคะ

VIP Member

แม่ต้องใช้ความรู้สึกของเเม่เลี้ยงด้วยตัวเอง จะไปฟังคนอื่นได้ไงคะ ลูกร้องนะคะ ความรู้สึกเเม่จะไม่อยากปลอบเลยหรอ เด็กเเค่นี้คอยังไม่เเข็ง จะเอาคว่ำเเล้วหรอคะ เเล้วต่อไปน้องจะเป็นยังไง ถ้ามัวเเต่เชื่อคนอื่น ลูกเป็นอะไรขึ้นมา เเม่จะไม่รู้สึกอะไรจริงๆหรอคะ😞

ใช่ค่ะ เอาเเต่เชื่อคนอื่น มองดูลูกตัวเองร้องจนเสียงเเหบ นี่อ่านเเล้วทำใจไม่ได้ถ้าเป็นตัวเอง555

ถามว่าแม่เลี้ยงลูกเป็นมัยแต่ถ้าไม่เป็นก็ควรฟังผู้ใหญ่บ้าง แม่ๆที่อยู่ในแอพพลิเคชั่นเขาไม่ได้อยู่ในสถานะการจิงกับคุณ คุณควรจะคิดว่าสมควรมั้ย ณ ตอนนั้น สัญชาตญาณความเป็นแม่มันจะบอกคุณ ว่าควรทนให้ลูกร้องได้แค่ไหนค่ะ

VIP Member

ต้องอุ้มค่ะ เพราะน้องยังต้องการความอบอุ่นจากแม่อยู่ค่ะเค้าออกมาข้างนอกแล้วเค้ายังไม่ชินเลยร้องค่ะ ต้องอุ้มปลอบนะคะ ส่วนเรื่องติดอุ้ม คิดซะว่าเราอุ้มเค้าได้แต่ตอนนี้พอน้องโตก้ไม่ค่อยได้อุ้มแล้ว ดีกว่าค่ะ

คุณหมอแนะนำให้ห่อตัวค่ะเพราะเด็กทุกคนถ้าห่อตัวแล้วจะหยุดร้องค่ะ หรือไม่คุณแม่ต้องอุ้มไว้ที่แขนแล้วเอาหน้าคว่ำลงกับแขนเอาขาน้องชิดกับตัวแม่แล้วค่อยๆเขย่ากล่อมน้องค่ะน้องจะหยุดร้องค่ะ ลองดูนะ

17วันคว่ำได้เเล้วหรอคะ อย่างน้อยหน้าจะเดือนขึ้นนะถึงจะจับคว่ำได้เพื่อดูพัฒนาการเด็กว่ายกคอได้มั้ย ลูกร้องคือลูกต้องการแม่ค่ะ อุ้มกอดแนบอกค่ะ ห่อตัว ไม่มีคำว่าติดมือสำหรับเด็กทารกค่ะ

ใช้สิทธิ์ความเป็นแม่ค่ะ ลูกเรา แม่ย่าไม่ให้อุ้ม แต่เราเป็นแม่ อุ้มเถอะ เด็กน้อยร้องไห้แสดงว่าเค้าต้องการให้แม่อุ้มค่ะ ไม่ต้องกลัวติดมือ นอนคว่ำได้ แต่ ต้องดูตลอดห้ามปล่อยเด็ดขาด

ร้องมากระวังหยุดหายใจขาดออกซิเจน นะคะ อุ้มเถอะ เค้าร้องเพราะมีเหตุผล เค้าพูดบอกไม่ได้ อุ้มบ่อยๆ ให้เค้าเชื่อใจและรู้ว่าเราเป็นแม่ ปลอบเค้า กอดเค้า อีกหน่อยทุกอย่างจะง่ายขึ้น

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง