ตอนนี้ท้องได้32วีค2วันมีฝีขึ้นที่น้องสาวด้วยเกิดจากการอับชื้นแต่น้องในท้องดิ้นน้อยลงแต่หัวใจย

น้องยังเต็นปกติอันนี้น่าเปนห่วงมั้ยค้ะที่ทราบว่าหัวใจเต้นปกติเพราะเรารุ้สึกได้ค่ะเวลาเอามือจับก็จะตุบตับปกติแต่หมอให้ยาฆ่าเชื่อมาทานด้วยอยากทราบว่าน้องดิ้นน้อยลงจะเป็นอะไรมั้ยค่ะ

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อัลตราซาวด์4มิติ คืออะไร? อัลตราซาวด์4มิติ เป็นการเก็บภาพแล้วมาเรียงต่อกันเป็นภาพเคลื่อนไหวที่เสมือนจริงโดยใช้คลื่นเสียง โดยภาพที่ได้นั้นจะเหมือนกับเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นในขณะนั้น หรือที่เรียกว่า Real time เครื่องอัลตราซาวด์4มิตินั้น จะเก็บสะสมปริมาตรของเสียงที่สะท้อนที่ออกมาหากหัวตรวจ และแสดงภาพออกมาเป็นภาพที่มีความเหมือนจริงมากยิ่งขึ้น ด้วยเทคโนโลยีอัลตราซาวด์4มิติ นี้ จะช่วยให้คุณพ่อคุณแม่ได้เห็นพฤติกรรมต่าง ๆ ของลูกในครรภ์ ไม่ว่าจะเป็นการหาว หรือรอยยิ้ม ได้อย่างชัดเจน

อ่านเพิ่มเติม

อัลตราซาวด์4มิติ มีหลักการทำงานอย่างไร? คุณหมอจะใช้อุปกรณ์ที่เรียกว่าทรานสดิวเซอร์ (transducer) ตรวจบริเวณท้องของคุณแม่ อุปกรณ์ชนิดนี้จะส่งคลื่นเสียงในบริเวณท้องผ่านไปยังบริเวณมดลูก คลื่นเสียงจะส่งผ่านทารกในครรภ์ แล้วสะท้อนกลับมายังหัวตรวจ เครื่องตรวจจะทำการเก็บข้อมูลที่ได้จากคลื่นเสียงที่สะท้อนกลับมา แล้วส่งผลต่อไปที่หน้าจอ คุณแม่สะสามารถเห็นการเคลื่อนไหวของลูกในท้องได้ ผ่านทางหน้าจอของเครื่องอัลตราซาวด์ 4 มิติ ได้อย่างชัดเจน

อ่านเพิ่มเติม

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-97381)