น้องมีเเผลที่กัน

น้องมีเเผลเเบบใช่ยาอะไรก็ไม่หาเเม่ๆพอมียาเเนะนำไหมค่ะ

น้องมีเเผลที่กัน
24 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลูกเราเคยเป็นค่ะ ตอนนั้นย้ายมาต่างจังหวัดเเล้ว พอคนที่บ้านเห็น พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า หยุดเเพมเพิสตอนกลางวันเดี๋ยวนี้เลย เราก็พึ่งรู้ว่าที่ลูกงอเเงเพราะมีเเผลตรงก้น เพราะเราบกพร่องเองไม่เคยลองลูบดูดีๆมันพองเเดงไปหมด ด้วยความที่เค้าขาวๆเลยคิดว่าเเดงเพราะเช็ดก้นเค้า สิ่งที่ควรทำคือ ใส่เพิสให้น้อยที่สุดค่ะ พอเริ่มจะ1-2ทุ่มถึงใส่ เช้ามาพอเค้าตื่นราวๆ6-7โมงก็เปลี่ยนใส่เพิสอีกสักเเผ่น เเม่จัดการทุกอย่างเสร็จ8โมงเศษๆใส่ผ้าอ้อมค่ะ หาวิธีพับในยูทูบ รึถ้าเเม่ไม่สดวก หาซื้อกางเกงในเด็กในshopeeมาให้เค้าใส่ก็ได้ค่ะสดวกมากเหมือนกัน เวลาใส่เเพมเพิสให้เค้าเช็ดน้ำอุ่นให้สะอาด ซับให้เเห้ง ทาบีเพนเท่นด้วยค่ะโบกไปเลยไม่ต้องหวง สัก2-4วันหายค่ะ เราทำเเบบนี้มาตลอดตั้งเเต่ญาติบอก สรุปคือลูกตูดไม่เเดง เเถมประหยัดเพิสมาก ทุกวันนี้คือวันละเเผ่น นอกจากช่วงอากาศหนาว เราตะใส่เพิสให้เค้าเน้นโบกครีมบีเพนเท่น รึไม่ก็วาสลีนที่เเม่ใช้ทาบำรุงปากก็ได้ค่ะ ใช้ดีเหมือนกัน

อ่านเพิ่มเติม

คุณแม่ต้องพักผ้าอ้อม และเพิสไปก่อนค่ะ *แช่ผ้าอ้อมกับน้ำร้อนบ้างค่ะเพื่อฆ่าเชื้อราก่อนตากไม่ต้องใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มนะคะน้องอาจแพ้ค่ะ#กลางวันเอาผ้าปูทับผ้ายางพอค่ะแต่ต้องทำก้นน้องให้แห้งตลอดนะคะหลังจากที่น้องขับถ่ายแล้วค่ะ(พยายามใช้สำลีชุบน้ำอุ่นทำความสะอาดตอนท้ายทุกครั้งนะค่ะคุณแม่ในภาพถ้าไม่ใช่แผลสดก็ใช้ครีมกับแป้งทาต่อจากน้ำอุ่นได้เลยค่ะแต่ถ้าเป็นแผลสดยังไม่แนะนำให้ใช้นะคะให้ใช้แค่น้ำอุ่นไปก่อนค่ะ)ส่วนช่วงกลางคืนถ้าผื่นน้องยังไม่แห้งก็ยังไม่แนะนำให้ใส่ทั้งผ้าอ้อมทั้งเพิสค่ะ(คุณแม่ต้องทนเหนื่อยสัก 2-3 วันค่ะพอผื่นน้องแห้งยุบไปบ้างแล้วก็ค่อยใช้เพิสแบบบางนะคะ แทนผ้าอ้อมจะดีกว่าค่ะแต่ทุกครั้งต้องใช้น้ำอุ่นและครีมและตามด้วยแป้งอย่างที่บอกไว้ตั้งแต่ comment แรกนะคะคุณแม่ลองทำดูนะคะเป็นกำลังใจให้ค่ะบ้านนี้เคยทำค่ะน้องหายสนิทตอนนี้ไม่มีผื่นเลยค่ะหายไปเป็นปีแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ปล่อยแพมเพิสแฉะทั้งคืนหรือป่าวคะ ถึงเป็นแบบนี้ ฉี่มันจะกัดไปเรื่อยๆ ต้องคอยเปลี่ยนแทบจะทุกชม.เลยนะคะถ้าเยอะขนาดนี้ ตอนเลี้ยงหลานมา แม่น้องเลี้ยงแบบปล่อยแฉะเราต้องเอามาเลี้ยงเอง เปลี่ยนให้บ่อยที่สุด ทายาที่หมอให้มา ไม่ทาแป้งนะคะ ล้างก้นให้สะอาด จะไม่เน้นเช็ดจะเน้นล้าง ทุกเวลาเลย ไม่งั้นน้องจะงอแงมากเลยค่ะ ตอนเลี้ยงหลานคือน้องคงแสบมาก

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

หนูใช่ผ้าอ้อมเปลี่ยนทุกรอบที่ถ่ายหรือฉี่เลยค่ะ ทายาก็ไม่ดีขึ้นไปหาหมอก็ไม่ดีขึ้นเลยค่ะ เลยไม่รู้สาเหตุเกิดจากอะไร

ต้องพักผ้าอ้อมก่อนสัก 2-3วันให้ดีขึ้นก่อนค่ะ***ใส่แบบบางเฉพาะนอนค่ะ ***ก่อนใส่แพมเพิสทำความสะอาดก้นน้องด้วยน้ำอุ่นเช็ดก้นน้องให้แห้งแล้วแล้วทาครีม sudocresm บางๆตั้งแต่ขาหนีบจนถึงก้นค่ะไม่ให้เพิส กัด และตามด้วยแป้งเด็กทาทับที่ครีมอีกที ทำแบบนี้ทุกวันน้องจะดีขึ้นแน่ เพราะทำให้ลูกชายตอนนี้ไม่มีผื่นขึ้นสักเม็ดเลยค่ะ สบายใจมาก

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ถ้าไม่ใส่ผ้าอ้อมให้ใส่เเพมเพิสเเทนใช่ไหมค่ะ หรือว่าไม่ต้องใส่อะไรเลยเเล้วเอาผ้าลองเอาหรอค่ะ พอดีเป็นเเม่มือใหม่เลยไม่ค่อยรู้ค่ะ

ขอเพิ่มอีกนิดค่ะถ้าน้องหายแล้วหรือดีขึ้น#คุณแม่ก็ต้องใช้ครีม ทาบางๆขาหนีบถึงก้นในรอยเดิมที่น้องเคยเป็นนะคะให้เป็นกิจวัตรประจำวันไปเลยค่ะก่อนใส่ผ้าอ้อมหรือแพมเพิสเพราะตอนนี้น้องก็ยังใช้อยู่ทุกวันเหมือนกันค่ะถึงแม้ว่าจะหายแล้ว🧡

คุณแม่ลองใช่แพมเพิส mamypoko organic ดูนะคะ บางทีผ้าอ้อมที่ใช้อาจจะไม่สะอาด แล้วทาด้วย บีแพนเธน ออยเมนท์ นะคะ / เวลาเช็ดก้นน้อง ให้ใช้สำลีชุบน้ำต้มสุกเช็ดค่ะ (ไม่แนะนำทิชชู่เปียก) ลองดูนะคะ ขอให้น้องหายไวๆนะคะ

2y ago

คุณแม่ งดผ้าอ้อมก่อนนะคะ

ลองใส่แพมเพิม Mamypoko Organic Newborn ดูนะคะ ผ้าอ้อมที่ใช้ผิวอาจจะหยาบ / แล้วทา บีแพนเธน ออยเมนท์ ดูนะคะ เวลาเช็ดก้นน้องให้ใช้สำลีชุบน้ำต้มสุก (อย่าใช้ทิชชู่เปียกนะคะ) ขอให้น้องหายไวๆค่ะ

ลองเปลี่ยน น้ำยาซักผ้ามั้ยค่ะ เพราะถ้าน้องใช้ผ้าอ้อม มากกว่าแพมเพิส บางทีแพ้น้ำยาซักผ้าก็ได้ งดโรยแป้ง พยายามอย่าให้อับชื้น ทายาที่หมอให้ควบคู่ ขอให้หายไวไวนะคะ 😊

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขอบคุณนะคะ

คุณแม่ลองเปลี่ยนนมค่ะ หลานที่บ้านเป็นหมอแนะนำให้ทานนมที่ไม่มีน้ำตาลสำหรับเด็กท้องเสียค่ะ แต่ยังไงถ้าจะให้ดีคุณแม่พาน้องไปหาหมอดีกว่าค่ะ

พาน้องไปพบหมอเด็ก ดีกว่าค่ะ ลูกคนโตเป็นระหว่างหนีบ ใช้ยาอะไรทาไม่เบาเลยเป็น จนไปพบหมอ ถึงรู้ว่าติดเชื้อรา ค่ะ