255 ตอบกลับ

ลูกคนแรกใส่คะ หมอบอกว่าข้อเท้าของน้องมันเอียงเข้า มันอาจจะทำให้น้องเดินไม่ได้ ซึ่งในตอนนั้นเราไม่รู้เรื่อง เราก็ให้หมอใส่ เวลลาน้องนอนสะดุ้ง น้องจะเอาขาชนกันน้องจะร้องทุกครั้ง พอใส่ไปได้สักพักไม่นาน เราเอาออกเองเลย แล้วก็ไม่ไปหาหมออีก น้องโตขึ้นก็ไม่เป็นอะไร เดินได้ปกติ ขาน้องก็ไม่โก่ง อันนีเป็นเคทอาจจะไม่รุนแรง แต่เคทของแม่เป็นอะไรคะถึงใส่

เหมือนกันกับลูกคนแแรก

อดทนนะคะคุณแม่ เป็นกำลังใจให้ น้องร้องตอนนี้เดี๋ยวก็ดีขึ้ ออทนนะคะคุณแม่ เป็นกำลังใจให้อีกแรง น้องร้องอาจไม่สบายตัวแต่พอถึงเวลาครบกำหนดที่หมอให้ถอดแล้วน้องหายเป็นปกติคุณแม่จะแต่มีรอยยิ้มและความสุขนะคะ ขอให้หายเร็วค่ะ

น่าสงสารจังขอให้หายไวๆนะคะ เฝือกที่ใส่หนักมากคะแก่คงขยับแข้งขยับขาไม่ได้เฝือกทั้งหนักทั้งคันแก่ต้องร้องไห้คะ ขนาดเราเป็นผู้ใหญ่ยังหนักยังทรมารเลยคะเคยใส่เฝือกมาแล้วทรมารสุดๆเป็นกำลังใจให้คุณพ่อคุณแม่อดทนนะสู้ๆคะ

น้องคงจะตึงๆและอึดอัดอ่าค่ะ เพราะต้องใส่เฝือกเพื่อดัดให้ขาเข้ารูป แต่ต้องใส่แบบนี้ไปจนกว่าเท้าจะเข้ารูปปกติ อาจใช้เวลาหลายเดือน สงสารน้องมากเลย คุณแม่สู้ๆนะคะ เดี๋ยวน้องก็หายค่ะ รักษาได้ อดทนหน่อย

ขอบคุณ​มาก​คะ

เป็น2ข้างเลยหรอค่ะของเราเป็นข้างซ้ายค่ะใส่เฝือกเหมือนกันตอนนี้น้องได้4ขวบแล้วเป็นปกติแล้วใส่เฝือกเดือนแรกที่คลอดยันน้อง6เดือนผ่าตัดสะกิดเอ็นหลังเท้า1ครั้ง...สู้ๆนะ

ร้องค่ะแต่พอหลังๆก็ไม่ร้องค่ะเหมือนเขาจะชินค่ะ

ใส่เฝือก. ไม่สบายตัวก็ร้องให้เป็นธรรมดา คุณแม่ต้องใจแข็ง กัดฟันรักษาลูกให้ดีที่สุดนะครับ โรคเท้าปุก ถ้าทิ้งไว้จะรักษายาก ตอนนี้ยังมีโอกาสหายเป็นปรกติ

VIP Member

ขอให้น้องหาย เร้วๆคะ ปรกติก็ไม่เคยเป็นเคยเห็น ทำไมน้องถึงได้ใส่คะ ไม่ว่าอะไร ก็ขอให้น้องหายเร็วๆคะ เข้าใจหัวอกแม่เลยคะ ❤️

หายไวๆนะคะ✌️❤️น้องคงเจ็บใส่แบบนี้ตั้งแต่เกิดคงอึดอัดไม่สบายตัว น้องยังแบเบาะรักษาไวก็หายไวสู้ๆนะคะแม่✌️

อดทนนะคะ ..น้องจะได้ไม่ลำบากตอนโต ถ้าโตกว่านี้จะดัดลำบากค่ะ ถ้าร้องไห้มากไม่ไหวก็ปรึกษาหมอนะคะ

เด๋วน้องก็หายค่ะแม่ลูกบ้านนี้น้องได้5วันก็ไปใส่เฝือกแล้วรักษามาเรื่อยๆๆตอนนี้10ขวบหายแล้วค่ะ

น้องร้องไมคะ​ แม่บ้านนี้สงสารน้องร้องจนหน้าแดงเลยคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง