180 ตอบกลับ

VIP Member

ตัดเลยดีกว่าครับ เพราะเล็บเด็กมันจะไปเกี่ยวหน้าเด็ก เป็นแผลเป็นรอย ผมแนะนำให้ซื้อเครื่องตะไบเล็บเด็กแทนนะครับ ขออนุญาตโพสต์ลิ้งหน่อยนะครับ เผื่อดูว่าเครื่องตะไบมันง่ายแค่ไหนครับ https://youtu.be/TpuBepQwXkA

ตัดตอนได้1เดือนค่ะ เพราะเคยเห็นข่าวว่ามีเเม่คนหนึ่งตัดเล็บลูกตอนอายุ16วัน ทำไห้ลูกเสียชีวิตเพราะติดเชื้อ เราเลยกลัวไม่กล้าตัดพอได้1เดือนค่อยตัด ถ้าเเม่ไม่อยากตัดก้อสวมถุงมือเอาค่ะปลอดภัยดี

ตัดได้แล้วค่ะ เลือกที่ตัดเล็บสำหรับเด็กนะคะ อย่าตัดสั้นมาก แล้วก็ควรใส่ถุงมือให้น้องด้วยนะคะ ป้องกันเล็บข่วนหน้าตาตัวเองจ้า หาเวลาตัดช่วงน้องหลับนะคะ

บ้านนี้ตัดเลยค่ะตั้งแต่เห็นเล็บลูกยาวครั้งแรกเพราะถ้าเราไม่ตัดเราก้อจะใส่ถุงมือให้ลูกตลอด ถ้าเราใส่ถุงมือให้ลูกก้อจะมีผลเสียต่อพัฒนาการของลูกค่ะ

ตัดได้เลยค่ะคุณแม่ เล็บยาวก็ตัดเลย ถ้ายาวแล้วน้องอาจจะข่วนหน้าข่วนตาตัวเองได้ แต่ระวังตัดเข้าเนื้อนะคะ รอน้องหลับก่อนค่อยตัดง่ายกว่าค่ะ

บ้านนี้ออกโรงบาลก็ตัดเลยค่ะ ใช้ที่ตัดเล็บของทารก แม่ไม่ชอบใส่ถุงมือให้น้องค่ะ ถุงมือปิดกั้นพัฒนาการลูก แต่ก็เอาที่คุณแม่สะดวกเลยค่ะ😁

ตัดได้ต้องเเต่เกิดเเต่ต้องค่อยระวังตอนตัดจะเข้าเนื้อ ถ้าน้องเล็กก้อตัดตอนน้องนอนค่ะ ซื้อกรรไกรตัดเล็บในเซเว่น ใหญ่หน่อยเเละคมค่ะ

หลังกลับจากโรงบาลประมาน2อาทิตเราก็ตัดเลยค่ะเพราะน้องชอบข่วนหน่าตัวเองตัดตอนน้องหลับจะดีที่สุดตัดได้ทั้งเล็บมือเล็บเท้า🤣😅

ยาวแล้วตัดได้เลยค่ะ ระวังตัดโดนเนื้อน้องนะคะบ้านนี้ตัดโดนเนื้อน้องมาแล้วค่ะ สงสารน้องมากๆแม่นี้น้ำตาร่วงเลยอ่ะ

บ้านนี้ตัดตั้งแต่ออกรพ.เลยค่ะ​ ตั้งแต่ออกจากรพ.ก็ไม่ใส่ถุงมือให้ลูกเลย​ ตอนนี้2วันตัดครั้ง​ น้องชอบเอามือถูหน้า​

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง